ClockThứ Ba, 31/10/2017 18:40

Thành công của APEC tăng cường vai trò dẫn đầu của Việt Nam

TTH - Tờ Bangkok Post của Thái Lan ngày 31/10 có bài viết nhận định, sau hơn 3 thập kỷ cải cách kinh tế, Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) 2017 tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 10-11/11.

Tuần lễ cấp cao APEC sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Đà Nẵng vào tuần tới. Ảnh: EPA

Đáng chú ý, trong bối cảnh thế giới đang thay đổi nhanh chóng và khu vực ngày càng trở nên năng động, hội nghị lần này có ý nghĩa quan trọng về mặt kinh tế lẫn chiến lược.

Việt Nam chuẩn bị cho sự kiện lớn này trong hơn 2 năm, thành công của APEC sẽ tăng cường hơn nữa vai trò dẫn đầu của Việt Nam tại hội nghị Cấp cao Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Bên cạnh đó, Việt Nam đang chuẩn bị cho vị trí Chủ tịch ASEAN vào năm 2020, nhằm đảm bảo khối sẽ làm việc theo cách hữu hình để tăng cường vai trò trung tâm của ASEAN và các quan hệ đối ngoại, cũng như xây dựng cộng đồng bằng cách thu hẹp khoảng cách giữa các thành viên cũ và mới. 

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Return to top