ClockThứ Bảy, 26/10/2024 16:55

Dấu ấn áo xanh tình nguyện hè

TTH - 25 năm qua, hàng triệu thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên Thừa Thiên Huế nói riêng đã cùng nhau chung sức, chung lòng trên hành trình trưởng thành của tuổi trẻ, đó là Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè.

Tuyên dương 11 tập thể, 17 cá nhân xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện hè

“Tiếp sức mùa thi” là một trong những chương trình quan trọng của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè hằng năm 

Cống hiến hết mình

Giữa tháng 10 vừa qua, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ tuyên dương các tập thể và cá nhân xuất sắc trong 25 năm Chiến dịch TNTN hè, giai đoạn 2000 - 2024. Là một trong 17 cá nhân được tuyên dương lần này, Bí thư Đoàn xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc), anh Nguyễn Minh Phương không giấu được niềm vinh dự và tự hào khi những nỗ lực của bản thân được ghi nhận.

Lộc Vĩnh là đơn vị được Huyện đoàn Phú Lộc chọn 3 lần làm điểm phát động Chiến dịch TNTN hè. Anh Nguyễn Minh Phương cho biết, bản thân cùng Ban Chấp hành (BCH) Đoàn xã đã triển khai nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Nổi bật phải kể đến như: Tổ chức trên 75 đợt tình nguyện ra quân làm đẹp đường làng, ngõ xóm; góp công sửa đường dân sinh; dọn vệ sinh ở Nghĩa trang Liệt sĩ, bia chiến tích; huy động các nguồn lực, hỗ trợ trao 11 bò giống, 2.500 gà giống cho các hộ nghèo, cận nghèo; phụ trách, giúp sức, phụ giúp các phần việc sửa chữa nhà cho hộ nghèo với giá trị tài trợ 40 triệu đồng… “Quan trọng nhất là bản thân được đồng hành, chung sức cùng các thanh niên địa phương thực hiện được những công trình, phần việc ý nghĩa hướng về cộng đồng”, anh Nguyễn Minh Phương chia sẻ.

Nhiều cá nhân tiêu biểu cũng được tuyên dương trong đợt này như: Bí thư Đoàn phường Thuận An Lê Hoành Thành; Bí thư Đoàn xã Hồng Bắc Lê Văn Thú; Bí thư Đoàn xã Vinh Hà La Thị Mỹ Dung... Bên cạnh đó, còn có 11 tập thể tiêu biểu khác: Ban Thanh niên Công an tỉnh với các công trình “Tổ tuần tra thanh niên”, “Tuyến đường an toàn giao thông”, “Xây dựng cổng trường văn minh, an toàn”; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Y tế…

Phát huy truyền thống

Tại Thừa Thiên Huế, Chiến dịch TNTN hè được phát động lần đầu tiên vào năm 2000, với tên gọi “Chiến dịch mùa hè học sinh, sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Đây là cột mốc đầu tiên đánh dấu chặng đường lịch sử 25 năm mùa hè tình nguyện của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế.

Từ năm 2014 đến nay, Chiến dịch TNTN hè đã có bước chuyển mình mạnh mẽ với 1 chương trình là Tiếp sức mùa thi và 4 chiến dịch là: Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh. Nội dung, nhiệm vụ của từng chiến dịch được gắn với nhiệm vụ chuyên môn của từng đối tượng thanh niên cụ thể. Địa bàn hoạt động chủ yếu được xác định là tại các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp. Qua đó, đã ghi dấu ấn bằng những con số ấn tượng, như: Trên 1.500 tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn” được xây dựng; khoảng 1.600km đường điện chiếu sáng được sửa chữa, lắp đặt mới; 365 mô hình “Tuyến đường thanh niên đẹp”, 232 “Tuyến phố thanh niên xanh, sạch, đẹp”, 211 “Góc phố sạch, vỉa hè sạch” được duy trì; 709 “Nhà Nhân ái” được xây dựng mới; trên 2.200 đợt khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí…

Bí thư Tỉnh đoàn, anh Nguyễn Thanh Hoài cho biết: Chiến dịch TNTN hè sẽ tiếp tục là biểu hiện của tinh thần và trách nhiệm của thanh niên với sự phát triển của quê hương Thừa Thiên Huế thông qua các công trình, phần việc, hành động cụ thể. Thông qua đó, tạo nên môi trường thực tiễn sinh động để các cấp bộ Đoàn - Hội cùng xây dựng lớp thanh niên Việt Nam nói chung, thanh niên Thừa Thiên Huế nói riêng thời đại mới, với những giá trị hình mẫu tiêu biểu.

Bài, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á ghi dấu văn hóa trên ẩm thực thế giới

Hãy tưởng tượng bạn bước vào cửa hàng tạp hóa địa phương và tìm thấy một món ăn nhẹ không chỉ thỏa mãn cơn thèm ăn, mà còn được thưởng thức món ăn thể hiện di sản văn hóa và hương vị địa phương. Hãy nghĩ đến khoai tây chiên vị phở Việt Nam hoặc đồ ăn nhẹ vị dưa chuột ở Trung Quốc, nơi người ta tin rằng đặc tính làm mát của loại củ quả này có thể chống lại sự nóng bức, khái niệm về ẩm thực tốt cho sức khỏe nổi tiếng trong truyền thống của Trung Quốc.

Châu Á ghi dấu văn hóa trên ẩm thực thế giới
Dấu ấn “xanh” trong doanh nghiệp

Chuyển mình mạnh mẽ trong sản xuất, kinh doanh xanh, cộng đồng doanh nghiệp (DN) trong tỉnh để lại nhiều dấu ấn đậm nét trên “đường đua” thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Dấu ấn “xanh” trong doanh nghiệp
Mỗi cổ vật là một câu chuyện

200 hiện vật, cổ vật, đồ gốm sứ không chỉ gắn liền với đời sống tâm linh Phật giáo, mà còn là những di sản văn hóa vô cùng có giá trị đang được giới thiệu với công chúng tại Bảo tàng Đồ sứ ký kiểu thời Nguyễn.

Mỗi cổ vật là một câu chuyện
Những dấu ấn hoạt động cách mạng ở chợ Đông Ba

Chợ Đông Ba vừa tổ chức kỷ niệm 125 năm ngày xây dựng và phát triển (1899 – 2024). Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, những tiểu thương ưu tú của chợ Đông Ba đã tham gia cách mạng, một lòng theo Đảng đấu tranh, kiên cường kháng chiến đến thắng lợi cuối cùng. Trong tiến trình đó, những ngày đầu cách mạng ở chợ Đông Ba đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng đóng góp chung cho sự lớn mạnh của Thành ủy Huế nói riêng, tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.

Những dấu ấn hoạt động cách mạng ở chợ Đông Ba
Return to top