ClockThứ Tư, 31/08/2022 11:26

Đổi mới hoạt động để phù hợp với tâm lý, nhu cầu của lứa tuổi học sinh

TTH.VN - Sáng 31/8, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 - 2022.

“Phiên toà giả định” tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm ma tuýĐa dạng và gần gũiTrao Giải thưởng Thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng năm 2022Sôi nổi hội thi “Dân vận khéo trong xây dựng nếp sống văn minh đô thị”Lan tỏa phong trào tuổi trẻ sáng tạo

Hội đồng Đội tỉnh trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Năm học qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học đã bám sát các nội dung trọng tâm đề ra. Nội dung hoạt động Đoàn trường học được đổi mới, phù hợp với tâm lý và thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia.

Các cơ sở Đoàn trường học tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Học tập suốt đời”, xây dựng “Xã hội học tập” với gần 1.500 học sinh, sinh viên được trao học bổng (tổng kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng). Phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học cũng được đẩy mạnh với  110 chương trình, hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên và 108 câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm học thuật được duy trì và thành lập mới.

Công tác Đội và phong trào thiếu nhi, năm học 2021 - 2022 cũng đạt được nhiều thành tích nổi bật như: Cuộc thi “Sáng tạo trong thanh thiếu niên và nhi đồng” toàn tỉnh có 206 đề tài đăng ký tham gia, tăng 44 đề tài so với năm 2021; Đề án “Ngày chủ nhật” thu hút hơn 56.000 đội viên, học sinh tham gia…

Trước tình hình dịch COVID - 19 diễn biến phức tạp, các tổ chức Đoàn - Đội trên địa bàn toàn tỉnh đã huy động hỗ trợ hơn 15.000 suất quà tặng cho các em đội viên, thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với tổng trị giá gần 9 tỷ đồng.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều học sinh cuối cấp đã gác lại kế hoạch nghỉ ngơi, vui chơi để tập trung ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Đây cũng là dịp phụ huynh có thời gian rảnh để đồng hành cùng con.

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 28/4, tại các địa phương, người dân đồng loạt ra quân triển khai Ngày Chủ nhật xanh và thực hiện các mô hình hay, chương trình ý nghĩa.

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh
Dấu ấn đảng viên trẻ

Xác định vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, những năm qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tập trung bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên trẻ tiêu biểu, là hạt nhân nòng cốt cho hoạt động Đoàn, Hội, Đội và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dấu ấn đảng viên trẻ

TIN MỚI

Return to top