ClockThứ Tư, 18/01/2023 13:57

Góp sức trẻ sẻ chia tết ấm

TTH.VN - Với phương châm huy động các nguồn lực xã hội hóa và phát huy sức trẻ trong công tác an sinh xã hội dịp tết, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều chương trình và hoạt động ý nghĩa, mang đến một cái tết đầm ấm, đủ đầy cho những hoàn cảnh khó khăn.

“Xuân tình nguyện” hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Hương TràNhiều hoạt động ý nghĩa trong “Ngày hội bánh chưng xanh”“Trẻ em vui xuân, người già ấm Tết”“Xuân yêu thương” đến với bệnh nhân nhiHội Doanh nhân trẻ tặng quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Đại diện Tỉnh đoàn trao quà tết cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Tết thêm đầm ấm

Hơn hai năm làm việc tại Công ty CP Vinatex Hương Trà, đây là cái tết anh Lê Thanh Phong (công nhân khâu hoàn thành) cảm thấy rất phấn khởi khi được Tỉnh đoàn trao tặng phần quà hỗ trợ. Với đời sống công nhân, suất quà gồm 700 nghìn đồng tiền mặt và một số loại nhu yếu phẩm khác giúp gia đình anh vơi bớt nỗi lo chi tiêu dịp cuối năm, có thêm ít tiền tích góp phụng dưỡng cha mẹ.

Không riêng anh Phong, 30 công nhân có hoàn cảnh khó khăn của nhà máy cũng được hỗ trợ các phần quà đón tết. Hoạt động nằm trong chương trình “Xuân tình nguyện” do Tỉnh đoàn tổ chức tại thị xã Hương Trà. Ngoài ra, chương trình còn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 5 gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn và Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Bà Võ Thị Thọ, người già neo đơn tại phường Tứ Hạ xúc động chia sẻ: “Hai vợ chồng đã ngoài 80, giờ ai cho cái gì thì quý cái nấy, nhất là trong dịp tết đến xuân về như thế này”.

Thăm hỏi và chúc tết Mẹ Việt Nam Anh hùng

Đại diện Tỉnh đoàn cho biết, những phần quà tuy có giá trị không lớn, nhưng thể hiện tinh thần tương thân tương ái của tuổi trẻ tỉnh nhà với các hoàn cảnh kém may mắn.

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, đơn vị đã và đang tổ chức nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ đến đa dạng các đối tượng như: Học sinh nghèo, thanh niên công nhân khó khăn, người già neo đơn, Mẹ Việt Nam Anh hùng…Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn cũng chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn tập trung cho hoạt động “Xuân tình nguyện”, đặt mục tiêu chung tay cùng cả hệ thống chính trị chăm lo đời sống cho bà con Nhân dân, đảm bảo một cái tết vui tươi và đầm ấm.

Huy động nguồn lực xã hội hóa

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hoài, một trong những “điểm sáng” của các chương trình an sinh xã hội dịp tết năm nay là việc huy động được nhiều nguồn lực xã hội hóa cùng chung tay. Thông qua các công trình và phần việc gây quỹ, nhiều tổ chức cơ sở Đoàn đã tổng hợp được nguồn lực hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn thiết thực và hiệu quả.

Chương trình “Chạy vì cộng đồng” gây quỹ hỗ trợ người nghèo do Đoàn phường An Hòa tổ chức.  Ảnh: ĐPAH

Tại Đoàn phường An Hòa (TP. Huế), chương trình “Chạy vì cộng đồng” được tổ chức đầu tháng 1 vừa qua với mục đích gây quỹ ủng hộ người nghèo đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân. Theo đó, mỗi cá nhân khi tham gia giải chạy sẽ góp 20 nghìn đồng tạo nguồn kinh phí hỗ trợ người nghèo trong dịp Tết cổ truyền Quý Mão 2023.

Ông Trần Trung Cảnh, người dân sống tại phường An Hòa chia sẻ, mỗi vận động viên tham gia hoạt động “Chạy vì cộng đồng” đều cảm thấy phấn khởi khi được góp một phần sức nhỏ sẻ chia hơi ấm cùng hoàn cảnh khó khăn. Không ít trường hợp còn đăng ký ủng hộ thêm kinh phí tặng quà cho bà con.

Từ nguồn kinh phí do các mạnh thường quân ủng hộ và vận động viên tham gia chương trình “Chạy vì cộng đồng” đóng góp, Đoàn phường đã phối hợp với các đơn vị tổ chức “Phiên chợ 0 đồng”. Qua đó, trao 33 phần quà gồm tiền mặt và bánh tét, nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo tại địa phương.

Với Đoàn xã Phú Mỹ (huyện Phú Vang), “Rửa xe gây quỹ” là sáng kiến độc đáo của đoàn viên, thanh niên địa phương. “Hoạt động được đông đảo người dân đến ủng hộ và thu về đủ kinh phí để trao tặng 20 suất quà cho hộ khó khăn, neo đơn và thanh niên yếu thế.

Đoàn viên thanh niên thị xã Hương Trà gói bánh chưng tặng người nghèo

Vào dịp Tết Nguyên đán, một trong những hoạt động truyền thống của Đoàn thanh niên là chương trình “Bánh chưng xanh” hỗ trợ người nghèo. Nhiều địa phương đã tập trung khai đồng loạt hoạt động này và thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Nổi bật, Thị đoàn Hương Trà phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự và các hội, đoàn thể thị xã tổ chức chương trình tại thôn Bồ Hòn, xã Bình Thành. Diễn ra trong 4 ngày với sự tham gia của hơn 50 cán bộ chiến sĩ, đoàn viên, hội viên, chương trình đã tổ chức gói và nấu 300 bánh tét, bánh chưng và trao 68 suất quà (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng) cho các hộ dân là đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương. Với Huyện đoàn Quảng Điền, hàng trăm cặp bánh chưng cũng được trao tặng đến những hoàn cảnh khó khăn cùng nhiều phần quà nhu yếu phẩm khác. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện và phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, chia sẻ yêu thương của các bạn đoàn viên thanh niên, góp phần mang hạnh phúc và niềm vui đến mọi người chào đón Xuân Quý Mão năm 2023.

Niềm vui của các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Huế được nhận quà tết

Trước thềm năm mới, hàng nghìn suất quà đang được chuyển đến tận tay những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ với thông điệp “Tuổi trẻ chung tay vì cộng đồng”. Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã và đang nỗ lực tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội chăm lo đời sống cho người dân, đặc biệt là ở những vùng sâu, vùng xa còn nhiều thiếu thốn. Với nhiều cách làm hay nhằm huy động được nguồn lực xã hội hóa, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đặt mục tiêu chung tay cùng cả hệ thống chính trị chăm lo đời sống cho Nhân dân, đảm bảo một cái tết vui tươi và đầm ấm.

Bài, ảnh: MINH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng ngành y

Theo Sở Y tế, việc thu hút nhân lực không chỉ dừng lại ở chính sách đãi ngộ, mà còn là được học, được đào tạo liên tục, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tạo môi trường làm việc thuận lợi.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng ngành y

TIN MỚI

Return to top