ClockThứ Bảy, 20/05/2023 19:05

Học sinh, sinh viên Thừa Thiên Huế với chuyển đổi số, kỹ năng số

TTH.VN - Đó là nội dung của buổi Talkshow do Tỉnh đoàn tổ chức ngày 20/5 với sự tham gia của hơn 600 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Vinh danh 69 đề tài Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng năm 2023Tuyên dương 20 tập thể, cá nhân học tập, làm theo gương Bác5 đội thi tham gia chung kết cuộc thi “Thanh niên với pháp luật thuế

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Thiên Tú - Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học, công nghệ và Tài năng trẻ, Trung ương Đoàn trò chuyện cùng các bạn sinh viên

Tại chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đã nghe chuyên đề “Nâng cao năng lực số cho học sinh, sinh viên” do ông Nguyễn Thiên Tú - Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học, công nghệ và Tài năng trẻ, Trung ương Đoàn chia sẻ về chuyển đổi số, công nghệ số, đặc biệt là các giải pháp nâng cao năng lực số cho thanh niên.

Ông Nguyễn Thiên Tú cho rằng, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của con người trong thời đại 4.0 và lực lượng đoàn viên, thanh niên có vai trò quan trọng đối với công tác chuyển đổi số. Vì vậy, việc học tập, nâng cao năng lực số là điều cần thiết.

Tham gia các khóa học về công nghệ; tham gia các sân chơi, cuộc thi, sự kiện về công nghệ; tự học thông qua tìm hiểu kiến thức trên môi trường số; tham gia hỗ trợ cộng đồng nâng cao năng lực số là những cách để mỗi đoàn viên, thanh niên có thể nâng cao năng lực số cho bản thân.

Buổi Talkshow là hoạt động thiết thực nhằm bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng và nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh niên; là cầu nối để phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống. Qua đó, sẽ giúp quá trình thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hiệu quả hơn.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

Sở Tư pháp đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số (CĐS); qua đó, góp phần xây dựng ngành tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

TIN MỚI

Return to top