ClockThứ Bảy, 20/05/2023 19:05

Học sinh, sinh viên Thừa Thiên Huế với chuyển đổi số, kỹ năng số

TTH.VN - Đó là nội dung của buổi Talkshow do Tỉnh đoàn tổ chức ngày 20/5 với sự tham gia của hơn 600 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Vinh danh 69 đề tài Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng năm 2023Tuyên dương 20 tập thể, cá nhân học tập, làm theo gương Bác5 đội thi tham gia chung kết cuộc thi “Thanh niên với pháp luật thuế

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Thiên Tú - Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học, công nghệ và Tài năng trẻ, Trung ương Đoàn trò chuyện cùng các bạn sinh viên

Tại chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đã nghe chuyên đề “Nâng cao năng lực số cho học sinh, sinh viên” do ông Nguyễn Thiên Tú - Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học, công nghệ và Tài năng trẻ, Trung ương Đoàn chia sẻ về chuyển đổi số, công nghệ số, đặc biệt là các giải pháp nâng cao năng lực số cho thanh niên.

Ông Nguyễn Thiên Tú cho rằng, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của con người trong thời đại 4.0 và lực lượng đoàn viên, thanh niên có vai trò quan trọng đối với công tác chuyển đổi số. Vì vậy, việc học tập, nâng cao năng lực số là điều cần thiết.

Tham gia các khóa học về công nghệ; tham gia các sân chơi, cuộc thi, sự kiện về công nghệ; tự học thông qua tìm hiểu kiến thức trên môi trường số; tham gia hỗ trợ cộng đồng nâng cao năng lực số là những cách để mỗi đoàn viên, thanh niên có thể nâng cao năng lực số cho bản thân.

Buổi Talkshow là hoạt động thiết thực nhằm bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng và nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh niên; là cầu nối để phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống. Qua đó, sẽ giúp quá trình thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hiệu quả hơn.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đẩy mạnh giáo dục di sản cho học sinh

Chiều 22/10, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai chương trình giáo dục di sản cho học sinh.

Đẩy mạnh giáo dục di sản cho học sinh
Tăng tốc chuyển đổi số cùng AI

Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế 2024 với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo (AI) đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội” được kỳ vọng sẽ đưa ra các giải pháp chuyển đổi số (CĐS) ứng dụng AI, góp phần thúc đẩy phát triển xã hội số, kinh tế số. Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Dương Anh đã có những chia sẻ về hoạt động quan trọng này với Thừa Thiên Huế Cuối tuần.

Tăng tốc chuyển đổi số cùng AI
Lịch sự nơi giảng đường

Tác phong lịch sự, chuẩn mực, không chỉ giúp tạo ra nét văn minh nơi giảng đường, mà còn góp phần tạo nên những công dân toàn diện sau này.

Lịch sự nơi giảng đường

TIN MỚI

Return to top