ClockChủ Nhật, 21/06/2020 15:42

“Khởi nghiệp Du lịch - Đổi mới sáng tạo”

TTH.VN - Là chủ đề của hội nghị được Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Khoa Du lịch, Đại học Huế tổ chức ngày 21/6 với sự tham gia của hơn 100 sinh viên.

Vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp trong khôi phục du lịchKhởi động dự án “Huế chờ bạn”

Sinh viên chia sẻ ý kiến về khởi nghiệp du lịch

Tại hội nghị, các sinh viên được nghe trao đổi và chia sẻ nhiều nội dung liên quan đến khởi nghiệp như: chiến lược phát triển du lịch tỉnh hướng đến xây dựng “xứ sở hạnh phúc”; hệ sinh thái khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch; kỹ năng, quy trình xây dựng và kinh nghiệm khởi nghiệp từ thực tiễn địa phương. Qua đó, giúp sinh viên nắm rõ những điểm yếu, điểm mạnh và tiềm năng về du lịch trong tỉnh để vận dụng, khởi nghiệp thành công ở lĩnh vực này.

Hoạt động nhằm phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong việc đồng hành với đoàn viên, thanh niên trong lập thân, lập nghiệp; trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết về khởi nghiệp, khơi dậy niềm đam mê và tinh thần khởi nghiệp.

Tin,ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Khởi nghiệp từ mô hình “Hoa tươi bất tử Cố đô”

Vốn là dân sư phạm nhưng vì đam mê hoa, chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) đã rẽ sang lĩnh vực kinh doanh hoa rồi khởi nghiệp với mô hình mang thương hiệu “Hoa tươi bất tử Cố đô” bước đầu thành công ở quê nhà. Với mô hình này, chị Lân đã tham gia Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) Thừa Thiên Huế năm 2024 và được UBND tỉnh tặng bằng khen có sáng kiến ĐMST của thế hệ trẻ.

Khởi nghiệp từ mô hình “Hoa tươi bất tử Cố đô”
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top