ClockThứ Tư, 14/06/2023 14:37

Nâng cao chất lượng phát triển đảng viên trong đoàn viên thanh niên

TTH.VN - Đó là nội dung của diễn đàn do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Thị ủy Hương Thủy tổ chức tại địa phương sáng 14/6.

Lan tỏa phong trào học Bác trong thanh niênGần 4 ngàn đoàn viên thanh niên tham gia chiến dịch tình nguyện hè 2023Gần 200 cán bộ, chiến sĩ, người dân thực hiện chiến dịch hãy làm sạch biển

leftcenterrightdel
Kết nạp Đảng cho đoàn viên ưu tú là học sinh tại Trường THPT chuyên Quốc Học Huế

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, tổ chức Đoàn toàn tỉnh đã giới thiệu 16.466 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, đã có 7.084 đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng, chiếm tỷ lệ 43,02%. Đối với địa bàn thị xã Hương Thủy, giai đoạn 2017 - 2022, tổ chức Đoàn đã giới thiệu 449 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; đã có 306 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, tỷ lệ đảng viên mới là đoàn viên luôn đạt trên 80% tổng số đảng viên mới của toàn Đảng bộ thị xã Hương Thủy. Những kết quả trên một lần nữa khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác tham gia xây dựng Đảng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bồi dưỡng, tạo nguồn giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng là đoàn viên thanh niên xem xét kết nạp cũng đối diện với nhiều khó khăn, thử thách.

Diễn đàn lần này là dịp để các đại biểu, đoàn viên và thanh niên tập trung thảo luận một số nhóm vấn đề về nâng cao chất lượng phát triển đảng viên trong đoàn viên, thanh niên. Nổi bật, phải kể đến như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, vai trò của cấp ủy Đảng các cấp đối với việc giới thiệu tạo nguồn phát triển Đảng là đoàn viên, thanh niên nói riêng; Đánh giá khái quát thực trạng, khó khăn, vướng mắc trong công tác tạo nguồn phát triển đảng viên là đoàn viên, thanh niên; Vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn, cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên trong giới thiệu nguồn phát triển Đảng từ đoàn viên thanh niên; Các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vấn đề còn tồn tại, bất cập trong công tác tạo nguồn phát triển đảng viên, đặc biệt là đối tượng đoàn viên thanh niên…

Tin, ảnh: TÚY NHI
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ noi theo gương Bác

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế triển khai với nhiều hình thức, cách làm sáng tạo; nhất là việc cụ thể hóa hoạt động học tập và làm theo lời Bác vào trong các công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa.

Tuổi trẻ noi theo gương Bác
Quảng Điền trao tặng huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho 31 đảng viên

Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ huyện Quảng Điền tổ chức Lễ trao tặng huy hiệu Đảng nhằm ghi nhận công lao của các đảng viên có nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Quảng Điền trao tặng huy hiệu Đảng đợt 19 5 cho 31 đảng viên
Return to top