ClockThứ Sáu, 01/12/2023 15:20

Nhiều sáng kiến thiết thực tại hội thi ứng dụng công nghệ thông tin

TTH.VN - Sáng 1/12, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức vòng chung kết hội thi ứng dụng công nghệ thông tin trong cán bộ, công chức, viên chức trẻ lần thứ I.

Sôi động cuộc thi “Giai điệu tuổi trẻ 2023”Quan tâm thanh niên hoàn lương tiến bộ tái hòa nhập cộng đồngChuyển đổi số kết nối sức mạnh - chia sẻ thành côngNhiều ý tưởng sáng tạo tại các cuộc thi khởi nghiệp

Thí sinh trình bày ý tưởng tại hội thi 

Trải qua vòng sơ loại với hơn 120 thí sinh dự thi, Ban tổ chức đã chọn ra 8 thí sinh xuất sắc nhất để tham dự vòng chung kết. Tại đây, các thí sinh trình bày một ý tưởng, sáng kiến và đưa ra giải pháp bằng video hoặc slide về vấn đề cụ thể xoay quanh trong các nội dung như: Giải pháp ứng dụng CNTT trong công tác chuyên môn của cán bộ, công chức, viên chức hoặc cải cách hành chính; Tin học văn phòng, sử dụng phần mềm, phần cứng máy tính; Cách xử lý sự cố máy tính thường gặp, phòng chống virut; Kỹ năng đảm bảo an toàn cá nhân trên không gian mạng…

Chỉ trong một thời gian ngắn nhưng các thí sinh đã mang đến cho ban giám khảo những phần trình bày ấn tượng, nhiều ý tưởng thể hiện sự sáng tạo và đột phá trong việc ứng dụng CNTT vào công tác chuyên môn. Cơ cấu giải thưởng hội thi lần này sẽ có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải khuyến khích.

Đại diện Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cho biết, hội thi lần này hướng đến việc nâng cao năng lực số và tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin, rèn luyện kỹ năng, nâng cao năng lực thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức trẻ trong toàn khối. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử của Thừa Thiên Huế.

 

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

TIN MỚI

Return to top