ClockThứ Hai, 13/03/2023 14:50

Kết nối dòng máu Việt

TTH - Hoạt động hiến máu tình nguyện (HMTN) là dịp để mỗi bạn trẻ được thể hiện trách nhiệm, tấm lòng nhân ái và sẻ chia với cộng đồng; qua đó, thổi bùng hơn nữa ngọn lửa của tinh thần tình nguyện, ngọn lửa của lòng nhân ái, yêu thương, “sẻ chia giọt hồng” và “kết nối dòng máu Việt”.

Tôn vinh nhiều tấm gương hiến máu tình nguyệnNhân rộng tinh thần hiến máu tình nguyện200 cán bộ, công nhân viên chức Bệnh viện Trung ương Huế hiến máu tình nguyện

leftcenterrightdel

Đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện tại Ngày hội “Chủ nhật Đỏ” lần thứ XV

Bất chấp thời tiết đột ngột chuyển rét, hơn 300 đoàn viên TP. Huế và thành viên của Gia đình Phật tử tỉnh đã có mặt từ sáng sớm để tham gia HMTN tại chùa Ba La Mật (phường Phú Thượng).

Đoàn viên Nguyễn Thùy Trang hồ hởi: Đây là lần thứ hai trong năm, em tham gia hiến máu. Em sẵn sàng tham gia hoạt động HMTN định kỳ hoặc đột xuất khi cần...

Chỉ trong một buổi sáng, hoạt động Ngày hội “Chủ nhật Đỏ” do Thành đoàn Huế tổ chức đã thu về hơn 280 đơn vị máu, góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu điều trị cho bệnh nhân.

Không riêng tại TP. Huế, hoạt động HMTN được lực lượng thanh niên trên địa bàn tỉnh hăng hái hưởng ứng tham gia với nhiều mô hình, cách làm hiệu quả. Đầu tháng 2 vừa qua, Ngày hội HMTN “Chủ nhật Đỏ” lần thứ XV cũng được Tỉnh đoàn tổ chức tại phường Thủy Dương (TX. Hương Thủy) và thu hút gần 500 đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia; qua khám sàng lọc và thực hiến đã có hơn 400 đơn vị máu được thu về nhằm phục vụ bệnh nhân.

Anh Phùng Hữu Chinh, Bí thư Đoàn xã Thủy Thanh (TX. Hương Thủy) chia sẻ: HMTN là hoạt động rất ý nghĩa khi có thể mang lại những giọt máu quý giá để cứu sống các bệnh nhân. Nhờ có phong trào hiến máu, những người trẻ như anh được nâng cao nhận thức về tinh thần tương ái, tinh thần thanh niên xung kích trên mọi mặt trận. Là một cán bộ đoàn, bản thân luôn cố gắng tuyên truyền và vận động bạn bè, người thân tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Theo thông tin từ Tỉnh đoàn, những năm qua, hình ảnh của những “trái tim xanh” luôn là lực lượng nòng cốt, tích cực tham gia hiến máu và vận động cộng đồng xã hội hiến máu. Với đa dạng các mô hình “Ngân hàng máu sống”, Câu lạc bộ “sinh nhật hồng”, Đội thanh niên tuyên truyền HMTN, phong trào “Hiến máu tình nguyện” đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân tham gia.

Thống kê riêng trong năm qua, các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh đã tổ chức hơn 30 đợt hiến máu, với sự tham gia của 19.866 đoàn viên, thanh niên, thu được 8.326 đơn vị máu; qua đó, góp phần quan trọng giúp duy trì và thúc đẩy phong trào hiến máu ngày càng chất lượng và hiệu quả.

Tiến sĩ Đồng Sĩ Sằng, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Huyết học truyền máu (Bệnh viện TW Huế) nhận xét: Đoàn viên, thanh niên luôn là lực lượng đi đầu trong phong trào “Hiến máu tình nguyện” trong những năm qua. Với đa dạng các hoạt động hưởng ứng và mô hình câu lạc bộ, đội, nhóm hiệu quả, một lượng lớn máu đã được hiến tặng nhằm phục vụ kịp thời cho công tác chăm sóc bệnh nhân.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hoài chia sẻ: Hoạt động HMTN là dịp để mỗi bạn trẻ được thể hiện trách nhiệm, tấm lòng nhân ái và sẻ chia với cộng đồng. Đồng thời, góp phần đưa phong trào HMTN trở thành hoạt động thường xuyên, nhu cầu tự thân của những người trẻ và người dân để cống hiến cho xã hội.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế tiếp tục kêu gọi mỗi một cá nhân, mỗi một tập thể, đặc biệt là các bạn đoàn viên, thanh niên tiếp tục hăng hái hưởng ứng và đăng ký tham gia phong trào HMTN. Những đơn vị máu được tiếp nhận sẽ góp phần đảm bảo nguồn máu dự trữ, phục vụ cấp cứu người bệnh, giải quyết tình trạng khan hiếm máu thường xảy ra sau dịp Tết Nguyên đán.

Thời gian tới, với nhu cầu về số lượng, cũng như chất lượng máu chữa bệnh ngày càng cao, Tỉnh đoàn sẽ chỉ đạo các cấp bộ Đoàn làm tốt các công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức tốt an toàn truyền máu, đảm bảo thực hiện chế độ hỗ trợ người hiến máu đúng quy định, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc hiến máu nhân đạo, thổi bùng hơn nữa ngọn lửa của tinh thần tình nguyện, ngọn lửa của lòng nhân ái, ngọn lửa của yêu thương, “sẻ chia giọt hồng” và “kết nối dòng máu Việt”.

Bài, ảnh: Minh Nguyên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top