ClockChủ Nhật, 30/10/2022 14:02

Thanh niên hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ nghèo tại Phú Lộc

TTH.VN - Trong hai ngày 29 và 30/10, Huyện đoàn Phú Lộc phối hợp cùng một số tổ chức cơ sở Đoàn triển khai Chương trình "Tình nguyện mùa đông năm 2022 và xuân tình nguyện năm 2023" với nhiều hoạt động an sinh xã hội.

Hỗ trợ Nhà Nhân ái cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại TP. HuếBội đội Biên phòng tỉnh khánh thành nhà tình nghĩa trên biên giớiGiải Tennis gây quỹ xây dựng nhà nhân ái cho hộ nghèoXây dựng Nhà Nhân ái cho gia đình khó khăn tại Nam Đông

Đại diện các đơn vị trao bảng hỗ trợ cho gia đình bà Tống Thị Sen

Trong khuôn khổ chương trình, Huyện đoàn Phú Lộc đã phối hợp với Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh, Đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao, Đoàn cơ sở Điện lực Thừa Thiên Huế cùng Đoàn Công an TP. Huế khởi công xây dựng công trình thanh niên Nhà nhân ái cho bà Tống Thị Sen (xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc).

Từ 70 triệu đồng quyên góp từ giải Tennis "Đoàn thanh niên và những người bạn", các đơn vị đã vận động thêm nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ vật liệu xây dựng và hệ thống cửa trị giá 30 triệu đồng, giúp gia đình bà Sen sớm hoàn thành ngôi nhà mơ ước.

Bí thư Huyện đoàn Phú Lộc Trần Quốc Phú cho biết, Chương trình "Tình nguyện mùa đông năm 2022 và xuân tình nguyện năm 2023"  tập trung vào các hoạt động chính như: “Đông ấm cho em” hỗ trợ áo quần, chăn ấm; “Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp lập nghiệp” thông qua chuyển giao khoa học kỹ thuật; “Vì sức khỏe cộng đồng” khám chữa bệnh miễn phí; “Xuân tình nguyện” chăm lo Tết cho người nghèo...

Chương trình lần này đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần “Tương thân, tương ái” của đoàn viên, hội viên, thanh niên nhằm chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội và tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn kết hạnh phúc

Lắng nghe, thấu hiểu là sợi dây liên kết bền chặt cho hạnh phúc gia đình. Việc lắng nghe, đồng cảm, thấu hiểu có thể là một giải pháp chữa lành những mâu thuẫn trong gia đình, chữa lành những tổn thương mà mỗi người gặp phải trong cuộc sống.

Gắn kết hạnh phúc
Hỗ trợ thí sinh tự do tham gia kỳ thi THPT quốc gia

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 là năm cuối cùng thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006. Vì thế, nhiều thí sinh tự do đăng ký thi lại để xét tuyển vào trường đại học mình mong muốn. Đồng hành cùng thí sinh tự do, các trường THPT tích cực hỗ trợ cho các em từ việc hướng dẫn đăng ký hồ sơ đến ôn tập.

Hỗ trợ thí sinh tự do tham gia kỳ thi THPT quốc gia
Cầu thang

Bà già nằm trên giường ngước mắt nhìn lên cầu thang. Bà nghe ngóng bước chân người lên xuống mỗi ngày. Dần rồi quen, nhắm mắt lại bà cũng đoán được chân của từng người.

Cầu thang

TIN MỚI

Return to top