ClockThứ Sáu, 11/10/2024 15:30

Thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường

TTH.VN - Ngày 11/10, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024 tại Trường THCS Nguyễn Khánh Toàn (phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà).

Nòng cốt trong chuyển đổi sốBáo Tuổi Trẻ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 91 tân sinh viên khó khănTruyền thông về sức khỏe sinh sản vị thành niên cho 1.000 học sinh Mang nét vẽ làm đẹp nhiều công trình

Học sinh hào hứng tham gia Chương trình “Đổi rác lấy cây xanh”

Được biết, Ngày hội lần này là hoạt động cấp tỉnh đầu tiên nhằm mang lại cho các em thiếu nhi một sân chơi vui khỏe, lành mạnh, giáo dục kiến thức, truyền cảm hứng và thúc đẩy ý tưởng, sáng kiến hành động về bảo vệ môi trường. Trong khuôn khổ chương trình, đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: Ra quân vệ sinh môi trường; Chương trình tuyên truyền về bảo vệ môi trường cho thiếu nhi; Vẽ tranh “Thiếu nhi hành động để bảo vệ môi trường”; Chương trình “Đổi rác lấy cây xanh”…

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh còn trao tặng 3 thùng rác phân loại 3 ngăn cho Trường THCS Nguyễn Khánh Toàn. Bên cạnh đó, với sự đồng hành của Hiệp hội Bất động sản Thừa Thiên Huế và chương trình “Hành trình xe đạp - Nâng bước em đến trường”, 15 xe đạp cũng được hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thông điệp chung tay bảo vệ môi trường được các em học sinh thể hiện thông qua hoạt động vẽ tranh

Bà Hoàng Thị Thùy Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết, hoạt động lần này đã thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn - Đội các cấp trong công tác chăm sóc, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của toàn xã hội, đặc biệt là các em thiếu nhi trong việc chung tay bảo vệ môi trường; nhân rộng và lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển người tham gia bảo hiểm

Với mục tiêu gia tăng số người tham gia các loại hình bảo hiểm để hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra trong năm 2024, từ nay đến cuối năm Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh triển khai nhiều giải pháp phát triển người tham gia; đồng thời, tăng cường công tác truyền thông giới thiệu các chính sách bảo hiểm đến với người dân và các doanh nghiệp (DN).

Phát triển người tham gia bảo hiểm
Quảng Điền chú trọng công tác bảo vệ chính trị nội bộ

Chú trọng công tác bảo vệ chính trị nội bộ (BVCTNB) nhằm xây dựng sự đoàn kết, thống nhất cao trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của cán bộ, đảng viên toàn Đảng bộ... được Huyện ủy Quảng Điền quan tâm.

Quảng Điền chú trọng công tác bảo vệ chính trị nội bộ
Hạ tầng xử lý rác thải: Đáp ứng yêu cầu môi trường

Với sự đi vào hoạt động của Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Phú Sơn (Hương Thủy), rác thải sinh hoạt của 6/9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh đã được xử lý bằng công nghệ hiện đại, đáp ứng các yêu cầu về môi trường.

Hạ tầng xử lý rác thải Đáp ứng yêu cầu môi trường
Return to top