ClockThứ Ba, 17/09/2024 13:03

TP. Huế: Đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức các hoạt động hè

TTH.VN - Sáng 17/9, UBND TP. Huế tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động hè năm 2024 nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong thời gian qua và đúc rút bài học kinh nghiệm, phương hướng trong thời gian tới.

Hương Thuỷ: Sôi nổi hoạt động tình nguyện hè 2024Quản lý hoạt động dạy hè ở các cơ sở giáo dục mầm nonKhai mạc hoạt động hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

Nhiều công trình thanh niên ý nghĩa được triển khai trên địa bàn TP. Huế thông qua hoạt động hè

Năm 2024, với phương châm “Xung kích, năng động, thiết thực và hiệu quả”, Ban chỉ đạo (BCĐ) Hoạt động hè từ thành phố đến cơ sở, đoàn viên thanh niên thành phố đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong phương thức tổ chức hoạt động, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương.

Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhận được nhiều hưởng ứng tích cực của người dân. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh và thu hút một lực lượng lớn thanh thiếu nhi tham gia.

Ngoài ra, các phong trào thanh niên tình nguyện, nhiều hoạt động vì cộng đồng đã quy tụ không chỉ lực lượng đoàn viên, thanh niên mà còn thu hút đông đảo các thành phần trong xã hội, tiêu biểu như: chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, chiến dịch mùa hè xanh, kỳ nghỉ hồng, tiếp sức mùa thì; Liên hoan Flashmob “Nhịp điệu trẻ”, chương trình “Hue Jogging - Cùng chạy vì cộng đồng”, giải bóng đá Thanh niên thành phố…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trương Đình Hạnh nhấn mạnh: Năm 2025 là năm có nhiều sự kiện quan trọng của tỉnh và thành phố, để triển khai thực hiện tốt Hoạt động hè trong năm tới, BCĐ cần nghiên cứu đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức các hoạt động hè phù hợp với tình hình thực tiễn theo Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và phù hợp lứa tuổi, địa bàn, yêu cầu phát triển của thành phố, như: các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động khởi nghiệp, chuyển đổi số, tăng trưởng xanh, phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, bảo vệ môi trường...làm cho hoạt động hè trở thành một nhu cầu thường niên, là nơi để đoàn viên, thanh niên được trải nghiệm, cống hiến và trưởng thành.

Đồng thời, tiếp tục củng cố tổ chức, bộ máy vững mạnh; phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố xuất sắc, những thủ lĩnh thanh niên, bổ sung cho tổ chức Đoàn, cho hệ thống chính trị và giới thiệu kết nạp vào Đảng.

THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM TỈNH THỪA THIÊN HUẾ LẦN THỨ VIII, NHIỆM KỲ 2024 - 2029
Hướng về cộng đồng

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh đã dẫn dắt thế hệ thanh niên Thừa Thiên Huế xung kích tình nguyện tổ chức nhiều phong trào, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng hiệu quả và thiết thực.

Hướng về cộng đồng
Ứng dụng công nghệ phân loại và thu gom rác tái chế

Ngày 15/9, Doanh nghiệp xã hội MGREEN phối hợp với Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở khu vực miền Trung” tổng kết hoạt động phân loại rác tại nguồn và thu gom rác tái chế thông qua ứng dụng mGreen trên điện thoại di động.

Ứng dụng công nghệ phân loại và thu gom rác tái chế
Return to top