ClockThứ Năm, 13/09/2018 14:48

Tháo gỡ khó khăn trong thi hành án dân sự liên quan đến tổ chức tín dụng, ngân hàng

TTH.VN - Sáng 13/9, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tỉnh tổ chức Hội nghị về công tác THADS liên quan đến tổ chức tín dụng, ngân hàng trên địa bàn tỉnh năm 2018.

Nâng cao hiệu quả công tác thi hành án dân sự, hành chínhTập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với những việc dư luận quan tâmTăng cường công tác thi hành án dân sự

Báo cáo của Cục THADS tỉnh khẳng định: Từ ngày 1/10/2017 đến 20/7/2018, các cơ quan THADS trên địa bàn tỉnh tổ chức thi hành 108 vụ việc mà người được thi hành là các tổ chức tín dụng, ngân hàng với tổng số tiền phải thi hành là trên 456 tỷ đồng. 

Hiện nay, các cơ quan THADS đã tổ chức thi hành xong 13/91 việc có điều kiện thi hành với số tiền trên 25 tỷ đồng. Số việc cơ quan THADS đã kê biên tài sản và đang tổ chức bán đấu giá là 17 việc với số tiền trên 24 tỷ đồng...

Ông Nguyễn Văn Bình, Giám đốc Ngân hàng AgriBank Huế phát biểu thảo luận tại hội nghị

Thời gian qua, số lượng việc THA thụ lý mới liên quan đến các tổ chức tín dụng, ngân hàng có chiều hướng gia tăng với tình chất mức độ ngày càng phức tạp và giá trị thi hành ngày càng lớn. Ngoài ra, một số bản án, quyết định của tòa án khi tổ chức thi hành đã phát sinh khó khăn, vướng mắc do tài sản thế chấp có sự chồng lấn về diện tích đất và diện tích xây dựng hoặc tài sản thế chấp đưa ra đấu giá nhiều lần vẫn không có người mua. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến quá trình thu hồi nợ xấu cho các tổ chức tín dụng, ngân hàng.

Tại hội nghị, các đại biểu của các tổ chức tín dụng, ngân hàng và các cơ quan THADS đã trao đổi, thảo luận nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh nhằm tổ chức thi hành các bản án, quyết định của tòa án các cấp được thuân lợi trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế

Với Luật Ðấu thầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2024 và Nghị định số 24/2024/NÐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ðấu thầu về lựa chọn nhà thầu có hiệu lực từ ngày 27/2/2024 đã cơ bản tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện đấu thầu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế tại các cơ sở y tế công lập.

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đẩy mạnh tín dụng ngay đầu năm

Ngân hàng Nhà nước vừa có yêu cầu các tổ chức tín dụng đẩy mạnh các giải pháp tăng trưởng tín dụng ngay từ những tháng đầu năm 2024 theo các nhiệm vụ, giải pháp đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đề ra tại Chỉ thị số 01/CT-NHNN ngày 15/1/2024 nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đẩy mạnh tín dụng ngay đầu năm
Đấu thầu thuốc, trang thiết bị vật tư y tế:
Vướng, nghẽn chừng nào, người bệnh lãnh đủ chừng ấy

Cách đây gần chục năm, “cửa sổ tâm hồn” của tôi bỗng trở chứng. Đi khám, rồi chữa chạy theo chỉ định của bác sĩ. Chữa dài dài hơn nửa thập kỷ, tháng nào cũng tái khám theo hẹn, cũng điểm, cũng chích thuốc theo chỉ định. Bệnh có dừng, không tiến triển theo chiều hướng xấu. Rất mừng! Nhưng rồi một hôm, sáng ngủ dậy bỗng thấy có triệu chứng bất thường....

Vướng, nghẽn chừng nào, người bệnh lãnh đủ chừng ấy
Return to top