ClockThứ Năm, 16/02/2023 14:57

Bốc thăm ngẫu nhiên 12 cơ quan để xác minh tài sản

TTH.VN - Ngày 16/2, Thanh tra tỉnh cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương vừa ký ban hành Quyết định số 106/QĐ-UBND về Kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2023.

Kiểm tra, xác minh tài sản thu nhập: Cần thực chấtCông khai kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2022

Hội nghị bốc thăm lựa chọn người xác minh tài sản năm 2023 có sự tham gia của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Ảnh: TT

Theo đó, các cơ quan, đơn vị được UBND tỉnh phê duyệt xác minh tài sản, thu nhập năm 2023 đó là: Thanh tra tỉnh, Sở Giao thông Vận tải; Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Y tế, UBND TP. Huế, UBND TX. Hương Trà, Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, Công ty TNHH Nhà nước MTV Quản lý khai thác công trình Thủy lợi tỉnh và Công ty TNHH Nhà nước MTV xổ số kiến thiết tỉnh.

Số lượng người được lựa chọn để xác minh ngẫu nhiên phải bảo đảm tối thiểu 10% số người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập hàng năm tại mỗi cơ quan, tổ chức, đơn vị được xác minh.

Nội dung xác minh tài sản, thu nhập gồm: Xác minh tính trung thực, đầy đủ, rõ ràng nội dung Bản kê khai tài sản, thu nhập (sau đây gọi tắt là Bản kê khai) của người có nghĩa vụ kê khai và xác minh tính trung thực trong việc giải trình về nguồn gốc của tài sản, thu nhập tăng thêm.

Cũng theo quyết định, việc lựa chọn người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập phải căn cứ vào các tiêu chí: Người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập hàng năm thuộc thẩm quyền kiểm soát của Thanh tra tỉnh; Người chưa được xác minh tài sản, thu nhập trong thời gian 4 năm liền trước đó, trừ các trường hợp đang bị điều tra, truy tố, xét xử; đang điều trị bệnh hiểm nghèo được cơ quan y tế có thẩm quyền xác nhận; đang học tập, công tác ở nước ngoài từ 12 tháng trở lên.

Liên quan đến việc tổ chức thực hiện, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thanh tra tỉnh mời đại diện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tham dự và chứng kiến việc lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh.

Đồng thời, Chánh Thanh tra tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện việc xác minh, Quyết định thành lập Tổ xác minh và thực hiện xác minh đảm bảo theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân được yêu cầu cung cấp thông tin có trách nhiệm cung cấp đầy đủ, trung thực, kịp thời thông tin theo yêu cầu của Thanh tra tỉnh và chịu trách nhiệm về thông tin do mình cung cấp.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những từ khóa đắt giá của mùa tuyển sinh năm nay. Vậy làm thế nào để thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực? Các chuyên gia thuộc top đầu các trường đào tạo những ngành này đã có phân tích xu hướng chọn ngành, trường phù hợp cho thí sinh.

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI
Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Thông tin doanh nghiệp:
Tiêu chí lựa chọn văn phòng chia sẻ TPHCM

Văn phòng chia sẻ ngày càng phổ biến và trở thành một thành viên nổi bật trong ngành kinh doanh bất động sản văn phòng được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, vẫn có không ít những ý kiến, nhận định không đúng về loại hình cho thuê này. Vậy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về văn phòng chia sẻ và những tiêu chí lựa chọn văn phòng cho thuê chất lượng nhé!

Tiêu chí lựa chọn văn phòng chia sẻ TPHCM
Return to top