ClockThứ Hai, 03/10/2016 19:42

Bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển: Không để xảy ra tiêu cực

TTH - Sáng 3/10, các ông: Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp khẩn cấp về công tác kê khai, bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển, theo Quyết định số 1880/QĐ-TTg ngày 29/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển: Công bằng, không để sót đối tượngBồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển: Phải đảm bảo quyền lợi cho người dânBan hành định mức bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển

Tại cuộc họp khẩn cấp của lãnh đạo tỉnh vào ngày 3/10

Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh đã lắng nghe nhiều ý kiến, đề xuất của lãnh đạo các huyện, thị xã, ban ngành trong việc kê khai, bồi thường thiệt hại, trên tinh thần không bỏ sót đối tượng, công bằng, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng triển khai ngay các quy định, hướng dẫn của Chính phủ, các bộ, ngành một cách cụ thể, hợp lý. Khối lượng kinh phí bồi thường lớn, song chỉ giải ngân trong thời gian ngắn, nên cần thành lập bộ máy thẩm định từ thôn, xã… Đối với cấp huyện, thị xã cần nghiên cứu, thành lập đoàn giám sát nhằm kịp thời giải quyết những vướng mắc, nảy sinh trong quá trình triển khai công tác bồi thường. Công tác giám sát kê khai, bồi thường phải đảm bảo nghiêm túc, khách quan, công bằng, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực. Công tác bồi thường tuyệt đối đúng với các quy định, hướng dẫn của Chính phủ, các bộ, ngành; kịp thời phát hiện những bất cập, báo cáo lên tỉnh để có sự chỉ đạo xử lý…

Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn

TIN MỚI

Return to top