ClockThứ Tư, 17/11/2021 21:30

Cơ quan Hợp tác phát triển Hoa Kỳ (USAID) tiếp tục hỗ trợ Thừa Thiên Huế nhiều lĩnh vực

TTH.VN - Chiều 17/11, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi tiếp xã giao Giám đốc Cơ quan Hợp tác phát triển Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam.

Liên kết chuỗi giá trị nhìn từ dự án Trường Sơn xanhĐồng hành cải thiện sinh kếTrao hơn 5.000 cây vả giống tại Phú Lộc nhằm phát triển nguồn nguyên liệuTập huấn nâng cao kiến thức phục hồi chức năng cho trẻ bại nãoUSAID và ADB hợp tác mở rộng thị trường năng lượng bền vững ở châu Á – Thái Bình DươngCánh cửa rộng mở cho trẻ khuyết tật“Chuyên nghiệp hóa” ứng phó thiên taiBảo tồn, phát triển vùng nguyên liệu quả vảĐảm bảo cho người khuyết tật tiếp cận công trình giao thông và xây dựng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tặng quà lưu niệm đến Giám đốc USAID tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình gửi lời cảm ơn về những chương trình hợp tác và hỗ trợ của USAID tại địa bàn Thừa Thiên Huế trong thời gian qua với tổng số tiền hơn 13 triệu USD; tỉnh Thừa Thiên Huế luôn ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất để USAID tổ chức các chương trình hoạt động tại địa phương trên cơ sở phù hợp với pháp luật Việt Nam và phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội và dân sinh.

Ngoài các chương trình và hoạt động nêu trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn USAID mở rộng các chương trình hợp tác trên nhiều lĩnh vực y tế, môi trường; nhất là trong hỗ trợ người bị phơi nhiễm Dioxin, khắc phục hậu quả bom mìn, hỗ trợ cho những người khuyết tật bị ảnh hưởng do bom mìn và các hoạt động liên quan đến môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, hỗ trợ các dự án về kiểm soát dịch bệnh; hỗ trợ tăng cường năng lực cho doanh nghiệp vừa và nhỏ để hội nhập kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Bà Ann Marie Yastishock, Giám đốc USAID tại Việt Nam cho biết, USAID là tổ chức thuộc Chính phủ Hoa Kỳ, một trong những nhiệm vụ của USAID tại Việt Nam là thực hiện các chính sách và hỗ trợ của Chính phủ Hoa Kỳ trên các chương trình như: hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và thương mại, giáo dục, môi trường, biến đổi khí hậu; hỗ trợ thực hiện các dự án nâng cao năng lực cho người khuyết tật. người dễ bị tổn thương. Thời gian qua, USAID đã hỗ trợ và triển khai nhiều dự án, trong đó có dự án “Hỗ trợ người khuyết tật tỉnh Thừa thiên Huế” do trung tâm quốc tế IC-VVAF thực hiện.

Thời gian tới, USAID mong muốn được hợp tác và triển khai các hoạt động trực tiếp nhằm nâng cao năng lực cho người khuyết tật, tạo cơ hội cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh có tiếng nói của mình, được tham gia vào các hoạt động cộng đồng, tiếp cận các hoạt động kinh tế và các dịch vụ công ích của xã hội. Ngoài ra, USAID cũng hỗ trợ để tăng cường năng lực cho tổ chức người khuyết tật các cấp từ tỉnh đến cơ sở xã, phường, thị trấn và tăng cường khả năng cán bộ pháp lý trợ giúp cho người khuyết tật. Đồng thời, tiếp tục triển khai các dự án về chăm sóc y tế, giảm thiểu tác động của môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo tồn đa dạng sinh học…

Dịp này, đoàn sẽ đến A Lưới để tài trợ nâng cấp Nhà Trưng bày chứng tích chiến tranh hóa học của quân đội Mỹ tại Sân bay A So (A Lưới); thăm Dự án Xử lý môi trường Dioxin tại Sân bay A So do Bộ Tư lệnh Hoá học chủ trì.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top