ClockThứ Ba, 03/12/2019 18:51

Trao hơn 5.000 cây vả giống tại Phú Lộc nhằm phát triển nguồn nguyên liệu

TTH.VN - Ngày 3/12, Dự án Trường Sơn Xanh của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) phối hợp với Công ty TNHH SX TM DV Lộc Mai hướng dẫn kỹ thuật trồng, tặng hơn 5.000 cây vả giống và phân bón cho 70 hộ dân đăng ký trồng vả tại xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc để phát triển vùng nguyên liệu với diện tích hơn 18ha.

Bảo tồn, phát triển vùng nguyên liệu quả vảWWF tài trợ 3,5 triệu USD bảo tồn đa dạng sinh họcNgày hội “Giảm nhẹ rủi ro thiên tai và Thích ứng biến đổi khí hậu”Gần 10 triệu USD hỗ trợ sinh kế, thích ứng biến đổi khí hậu

Trao cây giống và phân bón cho các hộ dân

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ tiểu dự án “Bảo tồn, phát triển vùng nguyên liệu cây vả và chế biến các sản phẩm từ trái vả, gắn với bảo tồn đa dạng sinh học và tạo sinh kế bền vững cho người dân tại huyện Phú Lộc, trong khu vực vùng đệm Vườn quốc gia Bạch Mã”.

Qua đó, tạo sinh kế bền vững gắn với bảo tồn đa dạng sinh học khu vực vùng đệm Vườn quốc gia Bạch Mã; giảm nguy cơ săn bắt động vật hoang dã và khai thác trái phép tài nguyên rừng. Đồng thời, đẩy mạnh việc bảo tồn nguồn gen của cây vả trong tự nhiên và góp phần duy trì đa dạng sinh học cho khu vực vùng đệm của Vườn quốc gia Bạch Mã.

Ông Mai Quốc Bảo, Giám đốc Công ty TNHH SX TM DV Lộc Mai cho biết, Dự án Trường Sơn Xanh còn phối hợp với Công ty tổ chức hướng dẫn kỹ thuật trồng, tặng cây vả giống được sản xuất bằng kỹ thuật chiết cành và phân bón cho hàng trăm hộ tham gia dự án tại địa bàn các xã Lộc Bình, Lộc Tiến, Lộc Hòa và thị trấn Phú Lộc của huyện Phú Lộc với tổng kinh phí khoảng 2,25 tỉ đồng.

Dịp này, Công ty TNHH SX TM DV Lộc Mai ký kết tiếp 10 hợp đồng bao tiêu sản phẩm với 10 tổ hợp tác trồng vả vừa thành lập. Công ty TNHH SX TM DV Lộc Mai cũng tổ chức hoạt động vinh danh các hộ nông dân sản xuất vả tốt và trao thưởng cho các em học sinh nghèo học giỏi.

Tin, ảnh: Thanh Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế luôn có vị trí đặc biệt trong lòng chúng tôi

Bà Aler Grubbs - Giám đốc Cơ quan Hợp tác phát triển Hoa Kỳ tại Việt Nam (USAID) khẳng định như vậy khi được Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tiếp xã giao vào chiều 13/9.

Huế luôn có vị trí đặc biệt trong lòng chúng tôi
Công bố các dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 13/1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Viện Nghiên cứu và Phát triển cộng đồng (ACDC) và các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức lễ công bố các dự án hỗ trợ người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại điểm cầu TP. Huế và Hà Nội.

Công bố các dự án hỗ trợ người khuyết tật
Return to top