ClockThứ Hai, 06/11/2023 21:22

Cụ bà nhặt được của rơi, tìm người trả lại hơn 30 triệu đồng

TTH.VN - Ở tuổi cao vẫn còn nỗ lực mưu sinh, nhưng khi nhặt được tiền rơi (30 triệu đồng) bà Hồ Thị Điểu, sinh năm 1951, trú xã Lộc An, huyện Phú Lộc lại tức tốc tìm người đánh rơi để trả lại.

Trưởng Công an TP. Huế gửi thư khen hai người dân không tham của rơiThượng uý công an phát hiện túi xách rơi trên đường, tìm người trả lạiNhặt được của rơi, đến nộp cho công an xã

 Dù điều kiện gia đình không mấy khá giả nhưng bà Điểu không tham của rơi

Chiều 6/11, thông tin từ UBND xã Lộc An cho biết, trong lúc bà Điểu dọn vệ sinh ngay khu vực cầu Lòn của chợ Truồi thì phát hiện một số tiền lớn của người dân bị đánh rơi. Ngay lập tức, bà mang số tiền này đến gặp nhiều tiểu thương gần đó để nhờ hỗ trợ tìm chủ nhân.

Theo đó, vào ngày 5/11, bà Hồ Thị Điểu (72 tuổi, trú thôn Tây, xã Lộc An) khi đang dọn vệ sinh tại chợ Truồi (xã Lộc An) phát hiện một số tiền của ai đó đánh rơi. Lập tức, bà thông báo đến các tiểu thương gần đó để nhờ hỗ trợ tìm trả lại cho người bị mất tiền. Một lúc sau, số tiền hơn 30 triệu đồng được trao trả lại cho bà Trần Thị Thanh T. (trú xã Lộc An) là người đánh rơi trước đó.

Ông Trương Thanh Tín, Chủ tịch UBND xã Lộc An chia sẻ, bà Điểu làm nghề dọn vệ sinh tại chợ Truồi nhiều năm nay. Con cái ở xa, dù sống một mình, bà vẫn luôn vui vẻ hòa đồng và chia sẻ với bà con xóm giềng rằng mình còn sức là còn có thể cố gắng tự làm. “Bà Điều là một người hiền hậu, thật thà. Dù điều kiện gia đình vất vả nhưng luôn nỗ lực. Việc làm của bà Điểu khiến nhiều người dân địa phương, tiểu thương và Ban quản lý chợ Truồi rất cảm kích”, ông Tín cho biết thêm.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng hành động đẹp của chị bán vé số dạo không tham của rơi

Chiều 11/2, Trưởng ban Quản lý chợ Đông Ba - Hoàng Thị Như Thanh cho biết, không chỉ trao giấy khen cho người phụ nữ bán vé số tốt bụng không tham của rơi, tìm người đánh mất để trả lại, mà còn nhân rộng điển hình này đến các chị em tiểu thương và nhiều người đang làm nghề kinh doanh buôn bán tại chợ Đông Ba.

Nhân rộng hành động đẹp của chị bán vé số dạo không tham của rơi
Công ty CP Đầu tư IMG Huế: Dây dưa trả tiền chậm bàn giao nhà cho dân

Nhiều người dân ở khu vực dãy nhà O thuộc Khu đô thị mới An Cựu (TP. Huế), phản ánh về việc chủ đầu tư dự án này chưa trả tiền chậm bàn giao nhà cho họ như cam kết. Có ít nhất 6 hộ dân ở đây đã gửi đơn lên chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư IMG Huế (IMG Huế) đề nghị chi trả số tiền này.

Công ty CP Đầu tư IMG Huế Dây dưa trả tiền chậm bàn giao nhà cho dân
Người đạp xích lô không tham của rơi

Chiều 12/3, Công an phường Đông Ba, TP. Huế cho biết, đơn vị lập hồ sơ và trao trả gần 4 triệu đồng cho người đánh rơi là du khách Andrew Nguyen (SN 1993, quốc tịch Mỹ).

Người đạp xích lô không tham của rơi
Return to top