ClockThứ Ba, 14/11/2023 15:40

Cử tri Phú Vang, Phong Điền quan tâm hạ tầng giao thông và đầu tư cho di tích

TTH.VN - Ngày 14/11, tại Trung tâm Chính trị huyện Phú Vang, Tổ đại biểu số 5 HĐND tỉnh gồm ông Lê Trường Lưu –UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông La Phúc Thành, TUV, Giám đốc Sở Tài chính; ông Trần Gia Công, TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Vang, Tổ trưởng Tổ đại biểu số 5 HĐND tỉnh…,đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Phú Lương, Phú Gia, Vinh Hà, thị trấn Phú Đa của huyện Phú Vang.

Chú trọng công tác đào tạo báo chí và truyền thông“Đoàn kết, đồng hành và sẻ chia”Lãnh đạo tỉnh chung vui Ngày hội Đại đoàn kết cùng người dân thôn Cự Lại Trung và Giáp Nhì Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - LàoĐoàn kết là sức mạnh để thực hiện thắng lợi các mục tiêu

Chủ tịch UBND huyện Phú Vang đưa ra nhiều đề xuất tại buổi tiếp xúc

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Trần Gia Công,  TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Vang, Tổ trưởng Tổ đại biểu số 5 HĐND tỉnh đã thông báo tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng 10 tháng đầu năm 2023; báo cáo hoạt động HĐND tỉnh năm 2023; báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VIII; thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhiều đề xuất, kiến nghị của cử tri với đại biểu HĐND tỉnh một số nội dung như: Nhà nước quan tâm bố trí kinh phí để nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường từ tỉnh lộ 10C đến Tỉnh lộ 18 đoạn qua thị trấn Phú Đa, tuyến đường Tỉnh lộ 10D đoạn qua xã Vinh Hà, góp phần phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Đề nghị HĐND tỉnh nghiên cứu cho phép huyện có cơ chế thành lập Đội quản lý đô thị, để nâng cao hiệu quả quản lý.

Để đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh cho Nhân dân, đề nghị các cấp bố trí kinh phí để xây dựng thêm cơ sở hạ tầng tại Trung tâm Y tế huyện; Nhà nước quan tâm bố trí vốn để sớm khởi công công trình cầu vượt phá Tam Giang Phú Đa – Vinh Xuân. Để xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia và xây dựng hệ thống phòng cháy chữa cháy tại các trường học, đề nghị các cấp, các ngành quan tâm đầu tư kinh phí. Đề nghị các cấp bố trí nguồn lực để hỗ trợ ngư dân cải tiến kỹ thuật để nâng cao hiệu quả khai thác, đánh bắt thuỷ sản xa bờ…

Tại buổi tiếp xúc, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu  trao đổi một số nội dung liên quan đến các ý kiến, kiến nghị của cử tri và đề nghị các cấp chính quyền xem xét giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của cử tri trong phạm vi thẩm quyền.

Các ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền sẽ được đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp, chuyển đến các cấp chính quyền, ngành chức năng theo thẩm quyền xem xét giải quyết tại kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 7 sắp tới, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri.

 Cử tri huyện Phong Điền đề xuất ý kiến đến các đại biểu HĐND tỉnh

Cùng ngày, Tổ đại biểu số 1 của HĐND tỉnh gồm các ông Võ Văn Vui, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phong Điền; Nguyễn Tấn Trọng, Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; Đại tá Hoàng Văn Nhân, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tiếp xúc cử tri uqr tri ieps xúc cử tri huyện Phong Điền. 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Phong Điền bày tỏ vui mừng với những kết quả đạt được về kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh nhà đã đạt được. Đồng thời kiến nghị các vấn đề đến Tổ đại biểu HĐND tỉnh cần quan tâm mở đường mới (đường gom) sát đường cao tốc để người dân xã Phong Mỹ thuận tiện trong việc đi lại, phục vụ sản xuất và vận chuyển nông sản; quan tâm đầu tư nhiều hạng mục ở điểm các di tích Bia đồn Đất Đỏ, Bia chiến khu Hòa Mỹ, đình làng Lưu Phước... góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị của di tích lịch sử.

Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các loại đất như đất ở, đất sản xuất cho người dân trên địa bàn xã Phong Sơn không đúng chủ sử dụng, chênh lệch về diện tích, không đúng mục đích sử dụng đất, chồng lấn ranh giới... dẫn đến việc tranh chấp, khiếu nại của người dân thường xuyên xảy ra. Vì vậy, người dân xã Phong Sơn mong muốn các cơ quan chức năng có các giải pháp phù hợp để tháo gỡ vướng mắc. Đồng thời, đề xuất xem xét điều chỉnh lại về diện tích tối thiểu được tách thửa đối với đất ở tại các xã trung du, miền núi từ 150m2 xuống 100m2 để phù hợp với điều kiện, người dân có điều kiện tách thửa, xây dựng nhà ở để ổn định cuộc sống.

Qua nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận các ý kiến tâm huyết đầy trách nhiệm của cử tri; đồng thời trao đổi, làm rõ một số vấn đề liên quan. Đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan chuyên môn rà soát, nghiên cứu giải quyết. Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh, tổ tiếp thu, tổng hợp báo cáo, để trình HĐND tỉnh xem xét giải quyết theo quy định.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh-Đức Quang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy

Chiều 3/5, tại Phú Vang, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số14 NQ/TU ngày 17 / 4 / 2020 của Tỉnh ủy về chương trình phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn kiểm tra tham dự và công bố quyết định.

Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy
Phú Vang:
Khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra

Ngày 3/5, lãnh đạo huyện Phú Vang đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại và chỉ đạo biện pháp khắc phục trên địa bàn, do mưa lớn, giông lốc gây ra tối 2/5.

Khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

TIN MỚI

Return to top