ClockThứ Sáu, 04/03/2022 15:33

Cuộc thi bút ký "Di sản, văn hóa và con người Thừa Thiên Huế”

TTH.VN - Cuộc thi bút ký được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát động chiều 4/3.

“Con người Huế” đã là sản phẩm hấp dẫnVị lãnh đạo tài ba, người con ưu tú của quê hương Thừa Thiên HuếYên lòng người yêu Huế…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ dự, phát biểu tại lễ phát động

Cuộc thi nhằm tuyên truyền các nội dung Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI về “Xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030”; tuyên truyền, quảng bá về vùng đất, con người Thừa Thiên Huế.

Người Việt Nam đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam là đối tượng tham gia cuộc thi. Tác phẩm dự thi được sáng tác trong năm 2022 và chưa được công bố trên bất cứ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, kể cả mạng xã hội. Mỗi tác giả có thể dự thi nhiều tác phẩm, nhưng chỉ với một bút danh.

Mỗi tác phẩm dự thi từ 2.500 chữ trở lên. Các tác phẩm dự thi đạt yêu cầu, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ đăng tải trên Tạp chí Sông Hương (9 Phạm Hồng Thái, TP. Huế, Thừa Thiên Huế). Ban Tổ chức cuộc thi nhận tác phẩm dự thi từ ngày 15/3 đến 15/10/2022 tại địa chỉ Email: songhuongtapchi@gmail.com và tổng kết, trao giải trong tháng 12/2022, với cơ cấu giải: 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 4 giải Ba; 6 giải Khuyến khích.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, những giá trị di sản, văn hóa và con người mà tỉnh có cần phải được quảng bá trên tinh thần khơi dậy những tiềm năng sẵn có của mình. Xây dựng thương hiệu Huế để nâng cao giá trị Huế.

Tin, ảnh: Anh Phong  

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top