ClockThứ Năm, 01/12/2022 14:39

Đảm bảo công tác di dời, giải phóng mặt bằng khu vực Hộ Thành hào, tuyến Phòng Lộ

TTH.VN - Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tại buổi kiểm tra, khảo sát công tác di dời các hộ dân, giải tỏa khu vực Hộ Thành hào và tuyến Phòng Lộ (phường Tây Lộc, TP. Huế) cùng đoàn công tác của Tỉnh ủy, TP. Huế sáng 1/12.

Trao 100 triệu đồng nâng cấp nhà văn hóa phường Tây LộcBản lĩnh của một cựu chiến binhNgười gắn kết Mặt trận ở cơ sở

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khảo sát việc di dời, giải tỏa dân cư khu vực Hộ Thành hào và tuyến Phòng Lộ

Việc di dời, giải tỏa còn chậm 

Qua thực tế kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ ghi nhận nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân trong công tác di dời. Tuy nhiên, việc di dời, giải tỏa các hộ dân vẫn còn chậm. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương và lãnh đạo TP. Huế tập trung lãnh, chỉ đạo sâu sát hơn nữa để di dời các hộ dân, sớm giải tỏa mặt bằng khu vực Hộ Thành hào và tuyến Phòng Lộ trên địa bàn phường Tây Lộc.

Báo cáo của Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế cho thấy, có 590 hộ (360 hộ chính, 230 hộ phụ) phải di dời về nơi ở mới, trả lại mặt bằng cho di tích Kinh Thành Huế; trong đó, phường Tây Lộc có 419 trường hợp di dời.

Hiện, có 100 trường hợp có tài sản bị ảnh hưởng đã và đang được Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế tập trung giải ngân vốn 2021 – 2022, nên chưa thực hiện việc vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng. Sau khi thực hiện giải ngân vốn, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế và UBND các phường sẽ vận động các hộ bàn giao mặt bằng.

Trước thực tế này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo, cấp ủy, chính quyền địa phương và hệ thống dân vận ở cơ sở tăng cường bám nắm cơ sở, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức, đảm bảo việc di dời, giải phóng mặt bằng khu vực Hộ Thành hào, tuyến Phòng Lộ.

Chú trọng công tác dân vận 

Thời gian qua, Đảng ủy, UBND phường Tây Lộc đã kịp thời chỉ đạo thành lập 19/19 tổ dân vận khéo để thực hiện tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố phường Tây Lộc phát biểu ý kiến tại buổi làm việc 

Các tổ dân vận khéo thực sự là cầu nối cùng Đảng ủy, chính quyền, nắm bắt tình hình các hộ dân để phản ánh kịp thời lên các cấp, không để xảy ra điểm nóng tại địa bàn dân cư. Mọi chủ trương, chính sách đã được triển khai thông báo công khai đến người dân, phường luôn phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế tổ chức nhiều buổi đối thoại để nghe người dân phản ánh những tâm tư, nguyện vọng của mình. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền về chủ trương chính sách, pháp luật của Nhà nước, nên không để xảy ra các điểm nóng trên địa bàn phường.

Tuy đạt được những kết quả nhất định, nhưng nhiều ý kiến tại buổi làm việc cho rằng, hiện nay vẫn còn một số hộ đang có đơn thư kiến nghị hoặc khiếu nại liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Một số hộ ở khu vực Hộ Thành hào khi được vận động bàn giao mặt bằng đang gặp khó khăn vì chưa biết được cốt nền của đường quy hoạch ở phần phạm vi giải phóng mặt bằng, nên chưa cải tạo lại nhà ở.

UBND phường cũng đang gặp một số khó khăn trong công tác xác nhận hồ sơ theo yêu cầu của Phòng Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế, nhất là nội dung xác nhận về nguồn gốc và thời điểm xây dựng nhà ở…

Từ thực tế đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ lưu ý, Đảng ủy, UBND phường Tây Lộc tiếp thu các ý kiến để bổ sung hoàn chỉnh kế hoạch công tác, có phương án tham mưu phù hợp.

Liên quan đến mô hình bí thư kiêm tổ trưởng tổ dân phố, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ yêu cầu, cần đánh giá lại thực tế, để có giải pháp phù hợp; tiếp tục làm tốt công tác vận động quần chúng; duy trì tiếp dân theo quy định; tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; làm tốt phương châm “dân biết, dân bàn, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”.

Tây Lộc không chỉ tập trung lãnh, chỉ đạo xây dựng phát triển kinh tế, ổn định xã hội, mà tiếp tục làm tốt công tác quản lý vệ sinh môi trường, xây dựng phường trở thành một trong những phường mạnh của TP. Huế.

Bài, ảnh: ANH PHONG 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

TIN MỚI

Return to top