ClockThứ Ba, 16/07/2024 16:54

Người cháu “cố sát” chú và thím do mâu thuẫn lĩnh án

TTH.VN - Ngày 16/7, TAND tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Giết người” đối với bị cáo Trần Dụng Ty (SN 1992) trú tại phường Thuận Lộc, TP. Huế.

20 năm tù cho đối tượng đâm chết phó trưởng công an phườngCảnh báo từ việc lạm dụng rượu, biaBản án thích đáng cho kẻ ghen tuông vô cớNhiều tổ chức và chính quyền chạy đua đối phó với “kẻ giết người thầm lặng” nắng nóngMâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Bị cáo Trần Dụng Ty tại tòa  

Theo cáo trạng, Trần Dụng Ty gọi ông ông Trần Sĩ T. (SN 1969) và bà Trương Thị L. (SN 1971) là chú ruột và thím, cả ba người đều ở trên cùng thửa đất tại địa chỉ trên đường Lê Thánh Tôn (phường Thuận Lộc, TP. Huế). Quá trình chung sống thì hai bên gia đình thường xuyên xảy ra mâu thuẫn trong việc sử dụng phần đất vỉa hè phía trước nhà làm nơi trông giữ xe.

Đầu giờ chiều 12/9/2023, Ty ngồi uống bia một mình trên gác lững đã lấy vỏ chai bia ném về phía tường của nhà ông T. thì bà L. ra trước cửa nhà Ty chửi và thách thức. Bực tức vì bị chửi và mâu thuẫn với nhau lâu nay nên Ty lấy dao trong nhà chạy đến dùng dao cắt vào vùng cổ và chém vào lưng bà L. gây thương tích 17%.

Ông T. là chồng cầm đùi sắt chạy tới cũng bị Ty dùng dao chém vào vùng cổ và cắt vào tay ông T. gây thương tích 19%.

Hành vi của Trần Dụng Ty dùng dao cắt và chém vào vùng cổ là vùng trọng yếu của cơ thể con người có thể dẫn đến tử vong, người bị hại không chết là ngoài ý muốn. Hành vi đó đã phạm vào tội “Giết người” thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt, với tình tiết: “Giết 02 người trở lên” được quy định tại Bộ luật hình sự.

Sau khi xem xét hồ sơ chứng cứ cũng như lời khai của bị cáo tại phiên tòa, Hội đòng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Dụng Ty 9 năm tù về tội “Giết người”.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kẻ chủ mưu mua bán trái phép chất ma túy lĩnh án 20 năm tù

Chiều 23/8, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Phước (SN 2001, trú xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc) và Võ Thị Yến Nhi (SN 2005, trú huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Kẻ chủ mưu mua bán trái phép chất ma túy lĩnh án 20 năm tù

TIN MỚI

Return to top