ClockThứ Sáu, 26/07/2019 19:55

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 27/7

TTH.VN - Đại học Huế vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty cổ phần Phần mềm Quốc tế 3S, mở ra hàng trăm cơ hội việc làm mỗi năm tại Huế cho sinh viên. Thông tin trên được PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc ĐH Huế khẳng định trong bài phỏng vấn (trên trang 5) "Xắn tay" cùng tỉnh giải bài toán việc làm tại Huế cho sinh viên" (tác giả Hữu Phúc).

 

Trang bìa Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 27/7   

Phát hành ngày 27/7, Báo Thừa Thiên Huế số 7658 đặc biệt có bài viết xúc động về công việc thầm lặng của những người quản trang, ngày ngày chăm sóc cho từng ngôi mộ liệt sĩ, canh giấc ngủ yên lành cho các anh qua bài viết  “Nơi các anh yên nghỉ”.

Cũng về Ngày Thương binh-Liệt sĩ, chuyên mục Chính trị (trang 3), bài viết “Để các mẹ vui hơn, khỏe hơn” thông tin:  Trong số  2.534  Mẹ Việt Nam Anh hùng trên toàn tỉnh, hiện chỉ còn 69 mẹ còn sống. Cùng với việc thực hiện các chế độ của Nhà nước, việc phụng dưỡng các mẹ luôn được các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và Nhân dân các địa phương quan tâm, từ chăm lo sức khỏe, quan tâm khi mẹ đau ốm, trái gió, trở trời, gần gũi với các mẹ như người thân với mong muốn phần nào xoa dịu  nỗi đau, để các mẹ sống vui hơn, khỏe hơn.

Trên trang 4, chuyên mục Kinh tế thông tin đáng chú ý là 6 tháng đầu năm 2019, kim ngạch xuất khẩu (KNXK) toàn tỉnh đạt trên 500 triệu USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó, gỗ và sản phẩm gỗ đạt gần 60 triệu USD, tăng 40% so với cùng kỳ, là lĩnh vực xuất khẩu có giá trị tăng cao nhất từ trước tới nay (Bài viết “Xuất khẩu đồ gỗ tăng mạnh”)...

73 trường hợp sau khi dự một tiệc cưới tại thôn Hiền Sĩ (Phong An, Phong Điền) phải nhập viện vì tiêu chảy, nôn ói... do ngộ độc là lời cảnh báo về nỗi lo ngộ độc thực phẩm trong tình hình nắng nóng kéo dài. Theo cơ quan chức năng, tháng đầu năm 2019, từ tỉnh đến cơ sở thực hiện 328 đoàn thanh, kiểm tra  3.212 cơ sở sản xuất, dịch vụ ăn uống; trong đó, có 15,6% cơ sở vi phạm về điều kiện mất vệ sinh cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dụng cụ sản xuất và an toàn bảo hộ cho người lao động... Những con số trên cho thấy, vấn đề ATVSTP ở địa phương vẫn còn nhiều điều đáng lo ngại, bởi không ít những trường hợp “lách luật” và nhiều cơ sở, đơn vị vì cái lợi trước mắt đã lờ đi yêu cầu đảm bảo ATVSTP, xem thường tính mạng người tiêu dùng. Bạn đọc có thể xem thông tin cụ thể trong bài viết "Nỗi lo ngộ độc thực phẩm" (trang 6).

Liêm quan đến vấn đề bạn đọc quan tâm, Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 27/7 phản ánh vấn đề: Gần 1 tháng qua, Nhà máy nước sạch Chân Mây (Lộc Tiến, Phú Lộc) lắp đặt đường ống dẫn và trạm bơm mới để lấy nước nguồn tại một hồ nước thuộc thôn Trung Kiền, xã Lộc Tiến. Người dân cho rằng, đây là nguồn nước tù, nhiều chất độc hại lắng đọng, không đảm bảo an toàn. Đó là nội dung bài viết "Nghi ngại chất lượng nước đầu vào tại Nhà máy nước sạch Chân Mây" (trang 7).

Kính giới thiệu đến bạn đọc!

BÁO THỪA THIÊN HUẾ 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top