ClockThứ Sáu, 18/09/2020 08:30

Gió lốc làm tốc mái 25 ngôi nhà ở Điền Hòa

TTH.VN - Do ảnh hưởng của hoàn lưu trước bão số 5, một trận lốc xoáy diễn ra vào sáng sớm nay (18/9) đã làm hàng chục ngôi nhà ở xã Điền Hòa (Phong Điền) bị tốc mái.

Nhiều chuyến bay bị hủy do ảnh hưởng của bão số 5An toàn công trình giao thông trước cơn bão số 5Công an tỉnh huy động khẩn 100% quân số ứng trực, phòng chống bão số 5Hồ tôm phập phồng đón bãoTuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng chống bão số 5Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra, chỉ đạo ứng phó bão số 5

Gió lốc đã làm 25 căn nhà ở Điền Hòa tốc mái

Sáng 18/9, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, chính quyền địa phương đang phối hợp với cơ quan chức năng thống kê thiệt hại của người dân do cơn lốc xoáy xảy ra vào rạng sáng nay và huy động lực lượng khắc phục hậu quả tạm thời cho người dân.

Trước đó, vào khoảng 4 giờ 30 phút sáng 18/9, một trận lốc xoáy quét qua địa bàn xã Điền Hòa đã làm 25 ngôi nhà ở các thôn 4 và thôn 11 bị tốc mái, hư hỏng, tỷ lệ thiệt hại khoảng 20-25%. Rất may, thời điểm xảy ra lốc xoáy lúc sáng sớm nên không gây thiệt hại về người.

Ngay sau khi cơn lốc đi qua, chính quyền địa phương cùng lực lượng các đoàn thể đã có mặt hỗ trợ các hộ dân thu dọn đồ đạc, dùng bạt xanh giằng các mái nhà lại để tránh thiệt hại nặng khi bão đổ bộ.

“Hiện tại, xã Điền Hòa đã tiến hành di dời các hộ dân có nhà tốc mái, hư hỏng đến nơi có công trình kiên cố, an toàn. Tiến hành rà soát lại tất cả các hộ dân có nhà nguy cơ bị tốc mái, ở vùng xung yếu trong các thôn để gia cố hoặc di dời các hộ dân đến nơi an toàn trước khi bão vào đất liền. Công việc sẽ hoàn thành trước 9 giờ sáng nay”, ông Nguyễn Văn Bình cho biết thêm.

Nhiều nhà bị tốc mái thiệt hại 20-50%

Tin, ảnh, clip: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top