ClockThứ Bảy, 08/06/2024 15:15

Giới thiệu định hướng phát triển Thừa Thiên Huế đến bạn bè quốc tế

TTH.VN - Sáng 8/6, tại TP. Huế, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt ngoại giao đoàn và quảng bá địa phương nhân dịp Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

Thu hút đầu tư có chọn lọcPháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tưNhiều kiến thức đấu thầu được cập nhậtSingapore dẫn đầu châu Á - Thái Bình Dương về thu hút vốn xuyên biên giới

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham dự hội nghị 

Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBDN tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ của Bộ Ngoại giao cùng hơn 50 đại biểu quốc tế đến từ các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh và định hướng phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế, nghe các ý kiến trao đổi, kiến nghị, đề xuất của đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao và các đại diện cơ quan ngoại giao các nước.

Đây là dịp để các nhà ngoại giao các nước chia sẻ những kinh nghiệm của quốc gia mình trong việc quản trị, xây dựng chính sách, cơ chế, nguồn lực cho bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa, trao đổi những bài học hay trong “biến di sản thành tài sản”, đóng góp vào phát triển bền vững đất nước. Đồng thời, cũng là dịp để các nhà ngoại giao, các vị khách quốc tế hiểu rõ hơn tiềm năng, thế mạnh, chính sách đầu tư kinh doanh thông thoáng, minh bạch của Thừa Thiên Huế để truyền đạt lại các doanh nghiệp, nhà đầu tư của nước mình.

 Đại biểu nêu ý kiến tại hội nghị

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương trân trọng cám ơn, tiếp thu các ý kiến trao đổi, đề xuất của đại biểu đồng thời mong muốn tiếp tục quảng bá, giới thiệu về tiềm năng thế mạnh và định hướng phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế. Từ đó, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, kêu gọi các nhà đầu tư tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư tại tỉnh; đề xuất các chương trình, dự án hợp tác phát triển, góp phần thúc đẩy ngoại giao nhân dân và hỗ trợ cho tỉnh Thừa Thiên Huế hoàn thành mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025.

Tỉnh Thừa Thiên Huế cam kết hỗ trợ các nhà đầu tư, các doanh nghiệp về thủ tục hành chính nhanh gọn, môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, minh bạch và xây dựng hình ảnh một đối tác phát triển tin cậy, cởi mở, là một điểm sáng trong chính sách hội nhập quốc tế của Việt Nam.

L.THỌ
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á - Thái Bình Dương:
Đầu tư vào hệ thống nông sản thực phẩm để đảm bảo an ninh lương thực

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cần ưu tiên xây dựng các hệ thống nông sản thực phẩm linh hoạt và bền vững nhằm đạt được mục tiêu trở thành nhà đóng góp chính cho an ninh lương thực trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, báo cáo mới nhất từ Vụ Đánh giá độc lập (IED) của ADB cho biết.

Đầu tư vào hệ thống nông sản thực phẩm để đảm bảo an ninh lương thực
Triển khai Đề án 06 là “điểm sáng” của chuyển đổi số

Sáng 10/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị sơ kết 1 năm tháo gỡ "điểm nghẽn' trong triển khai Đề án 06 và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế.

Triển khai Đề án 06 là “điểm sáng” của chuyển đổi số
Truyền cảm hứng du lịch Huế đến du khách

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, quảng bá điểm đến du lịch Thừa Thiên Huế thông qua các Blogger, KOLs, Vlog, nhân vật truyền cảm hứng với kỳ vọng đưa du lịch Huế vươn xa thông qua các nền tảng mảng xã hội.

Truyền cảm hứng du lịch Huế đến du khách
Triển khai công tác phục vụ khách trong tuần lễ Festival

Chiều 6/6, Hiệp hội Du lịch chủ trì, phối hợp Hội Khách sạn, Hội Lữ hành, Hội Hướng dẫn viên và Du lịch Cộng đồng tổ chức hội nghị triển khai công tác phục vụ khách trong Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

Triển khai công tác phục vụ khách trong tuần lễ Festival
Singapore đầu tư gần 750.000 USD nghiên cứu tác động của môi trường xây dựng đến sức khỏe tinh thần

Tại Hội nghị thượng đỉnh Các thành phố thế giới đang diễn ra ở Singapore, Chính phủ Singapore cho biết sẽ đầu tư 1 triệu SGD (khoảng 743.000 USD) vào một dự án kéo dài 3 năm để tìm hiểu về những tác động của môi trường xây dựng đến sức khỏe tinh thần của con người, từ đó giúp định hình cách thức quy hoạch thành phố và làm cho thành phố trở nên lành mạnh và đáng sống hơn.

Singapore đầu tư gần 750 000 USD nghiên cứu tác động của môi trường xây dựng đến sức khỏe tinh thần

TIN MỚI

Mua Textlink hàng đầu
Return to top