ClockChủ Nhật, 17/10/2021 14:24

Hồ đập nhận lệnh tăng điều tiết về hạ du

TTH.VN - Mưa lớn trên diện rộng khiến các hồ Hương Điền, Tả Trạch liên tục nhận lệnh tăng lưu lượng điều tiết lũ về hạ du.

19 giờ tối nay, thủy điện Hương Điền xả lũTăng điều tiết lũ hồ Hương Điền19 giờ tối nay, thủy điện Hương Điền xả lũTăng lưu lượng điều tiết hồ Tả TrạchChủ động ứng phó với sạt lở, đẩy nhanh tiến độ các dự ánThủy điện Hương Điền vận hành xả lũ từ 13 giờ ngày 16/12

Ngày 17/10, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, đã có lệnh vận hành điều tiết hồ chứa gửi chủ đầu tư các hồ thủy điện Hương Điền và hồ thuỷ lợi Tả Trạch, nhằm đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du.

Vùng hạ du bị ngập, sông Bồ đạt báo động III

Theo đó, đối với hồ thủy điện Hương Điền nằm trên thượng lưu sông Bồ, trong 24 giờ qua lưu vực hồ này có mưa rất to, lượng mưa đo được ở các trạm dao động từ 200-250mm.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh từ ngày 17 đến 19/10, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa to đến rất to.

Căn cứ mực nước hồ Hương Điền lúc 12 giờ ngày 17/10 ở mức +55,39m, lưu lượng đến hồ 2.658m3/s, lưu lượng điều tiết về hạ du 988m3/s; mực nước trên sông Bồ tại trạm Phú Ốc ở mức +3,15m.

Thực hiện quy trình vận hành liên hồ và quy trình vận hành hồ Hương Điền, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu Công ty Cổ phần thủy điện Hương Điền vận hành điều tiết qua tràn và tuabin với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến khoảng từ 1.300-1.600m3/s; đồng thời điều chỉnh vận hành tùy theo tình hình lưu lượng thực tế đến hồ.

Thời gian bắt đầu tăng dần lưu lượng vào lúc 13 giờ ngày 17/10.

Tương tự, căn cứ mực nước hồ Tả Trạch lúc 10 giờ ngày 17/10 ở mức +33,93m, lưu lượng đến hồ 2.980m3/s, lưu lượng điều tiết về hạ du 80m3/s; mực nước trên sông Hương tại trạm Kim Long ở mức +1,25m.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Tả Trạch (Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng thủy lợi 5) vận hành điều tiết qua tràn và tuabin với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến khoảng từ 300-400m3/s; đồng thời điều chỉnh vận hành tùy theo tình hình lưu lượng thực tế đến hồ.

Thời gian bắt đầu tăng dần lưu lượng vào lúc 15 giờ ngày 17/10.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Tả Trạch thường xuyên cập nhật thông tin, báo cáo đơn vị để có sự chỉ đạo.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không còn ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới từ bão số 4

Chiều 19/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cho biết, trong đợt ảnh hưởng hoàn lưu bão những ngày vừa qua, các hồ thủy lợi, thủy điện lớn đã góp phần cắt giảm 89-96% lưu lượng đỉnh lũ.

Không còn ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới từ bão số 4
Sai sai, ngược ngược…

Tuần vừa rồi, tôi có dịp trở lại thành phố Đà Lạt, được thưởng thức đêm cồng chiêng dưới chân núi Langbiang huyền thoại - một trong những hoạt động được đánh giá là hấp dẫn nhất về đêm tại thành phố ngàn hoa.

Sai sai, ngược ngược…
Mùa trái chín

Sau những cơn dông ngột ngạt hơi nóng của đất và cỏ mục, tiết trời chuyển thu như chỉ sau một đêm về sáng. Nghe trong tiếng vạc kêu khuya kéo theo làn sương mỏng về bên sông. Những khu vườn như vàng lên theo từng gân lá. Bình minh rộng mở. Không gian dìu dịu màu nắng và mùi hương hoa cỏ, trái chín. Mặt nước sông Hương nhuộm sắc trời thiên thanh. Phố quanh quanh, làng tiếp nối cho đến tận đường viền của ngọn núi Phụng mơ hồ một màu tím trong mây nhạt.

Mùa trái chín
Đôi bờ sông Hương được đầu tư đồng bộ

Xưa nay, nhiều quốc gia trên thế giới thường lựa chọn phát triển các đô thị dọc theo các con sông. Đơn cử như sông Thames chảy qua Thủ đô London của Anh, sông Seine nằm giữa Thủ đô Paris tráng lệ của Pháp. Và người Huế tự hào, hãnh diện khi đô thị Huế có sông Hương êm đềm chảy qua, nhất là gần đây đôi bờ được chú trọng đầu tư, chỉnh trang tạo thêm cảnh quan làm say lòng người.

Đôi bờ sông Hương được đầu tư đồng bộ
Ca Huế trên sông Hương: "Cha chung không ai khóc"

Nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng ca Huế bát nháo như hiện nay là sự phân tán quản lý với quá nhiều cơ quan và đơn vị cùng tham gia, dẫn đến tình trạng “cha chung không ai khóc”.

Ca Huế trên sông Hương  Cha chung không ai khóc
Return to top