ClockThứ Tư, 13/09/2023 16:47

Huế luôn có vị trí đặc biệt trong lòng chúng tôi

TTH.VN - Bà Aler Grubbs - Giám đốc Cơ quan Hợp tác phát triển Hoa Kỳ tại Việt Nam (USAID) khẳng định như vậy khi được Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tiếp xã giao vào chiều 13/9.

Kết nối mạng lưới trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệpBảo vệ động vật rừng qua trải nghiệm mô hình Cà phê Sơn DãTạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thân thiện với môi trườngRa mắt Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật huyện Phong ĐiềnKhởi động Chương trình "Thành phố sạch - Đại dương xanh"Nâng cấp nhà trưng bày chứng tích chiến tranh hóa học tại sân bay A SoCơ quan Hợp tác phát triển Hoa Kỳ (USAID) tiếp tục hỗ trợ Thừa Thiên Huế nhiều lĩnh vực

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tặng quà đến bà Aler Grubbs-Giám đốc Cơ quan Hợp tác phát triển Hoa Kỳ 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của bà Aler Grubbs- Giám đốc Cơ quan Hợp tác phát triển Hoa Kỳ (USAID) và đoàn công tác tại Việt Nam. Đồng thời gửi lời cảm ơn về những chương trình, dự án hợp tác và hỗ trợ của USAID tại Thừa Thiên Huế trong thời gian qua. Tỉnh luôn ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất để USAID tổ chức các chương trình hoạt động tại địa phương và phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an sinh xã hội.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn, USAID mở rộng các chương trình hợp tác trên nhiều lĩnh vực như văn hóa, y tế, giáo dục, môi trường; nhất là trong hỗ trợ cho những người khuyết tật, người yếu thế, hỗ trợ người bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin và các hoạt động liên quan đến bảo tồn đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu; hỗ trợ tăng cường năng lực cho doanh nghiệp để hội nhập phát triển kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp chặt chẽ để USAID tổ chức các chương trình hợp tác, đóng góp chung vào mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam và Hoa Kỳ. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với USAID triển khai các dự án, hoạt động ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, nhằm giảm sử dụng và tái chế rác thải nhựa, giảm phát thải khí nhà kính; hợp tác triển khai các mô hình về tái chế rác thải.

Lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ban, ngành chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn Cơ quan Hợp tác phát triển Hoa Kỳ 

Bà Aler Grubbs, Giám đốc USAID tại Việt Nam bày tỏ cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh. Đồng thời cho biết, một trong những nhiệm vụ của USAID tại Việt Nam là thực hiện các chính sách và hỗ trợ của Chính phủ Hoa Kỳ trên nhiều lĩnh vực. Thời gian qua, USAID đã hỗ trợ cho tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai nhiều dự án liên quan đến chăm sóc y tế, hỗ trợ người khuyết tật, giảm thiểu tác động của môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo tồn đa dạng sinh học…

Giám đốc USAID tại Việt Nam mong muốn tiếp tục được hợp tác và triển khai các hoạt động trực tiếp nhằm nâng cao năng lực cho người khuyết tật, tạo cơ hội cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh có tiếng nói của mình, được tham gia vào các hoạt động cộng đồng. Tiếp tục triển khai các dự án về giảm thiểu tác động của môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo tồn đa dạng sinh học; dự án Thành phố sạch đại dương xanh.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Return to top