ClockThứ Bảy, 18/02/2023 11:36

Bảo vệ động vật rừng qua trải nghiệm mô hình Cà phê Sơn Dã

TTH.VN - Đó là hoạt động của Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học thuộc dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa kỳ (USAID) tài trợ tổ chức các ngày: 17, 18, 19/2.

Nghệ thuật giúp nâng cao nhận thức về động vật hoang dãTriển lãm tranh cổ động bảo vệ môi trường đến với học sinh

Động vật hoang dã cần bảo vệ nghiêm ngặt

Hoạt động triển lãm tranh về ĐVHD để quảng bá và truyền thông lưu động tại khu vực thành thị thông qua hoạt động trải nghiệm mô hình Cà phê Sơn Dã diễn ra tại công viên Tứ Tượng, đường Lê Lợi (TP. Huế).

Với hình thức tuyên truyền lưu động và mục tiêu lan tỏa thông điệp “Thịt rừng kề miệng, nguy cơ chực chờ” - nguy cơ sức khỏe, vướng vòng lao lý, mất cân bằng sinh thái, Cà phê Sơn Dã là nơi trưng bày và giới thiệu cũng như tổ chức các hoạt động tương tác, trải nghiệm, như xem triển lãm, tìm hiểu và giải đáp các bộ câu hỏi về 6 loài động vật hoang dã quý hiếm cần được bảo vệ. Đồng thời cùng với nhạc phẩm và màn vũ đạo hiện đại mô phỏng hành vi tiêu dùng và các nguy cơ gắn liền với tiêu thụ thịt rừng.

Thông qua trải nghiệm tại Cà phê Sơn Dã sẽ tạo được sự biến chuyển trong hiểu biết của người tham gia bảo vệ môi trường sinh thái, bảo vệ sức khoẻ, hiểu biết pháp luật và cam kết ngưng tiêu thụ thịt ĐVHD từ cộng đồng.

Với cách tiếp cận này, cộng đồng tham dự có thể nhận diện các loài ĐVHD đang được bảo vệ theo các quy định pháp luật; những hành vi có nguy cơ vi phạm pháp luật về bảo vệ ĐVHD; chung tay cùng với chính quyền địa phương nhân rộng thông điệp về tầm quan trọng của việc bảo vệ ĐVHD, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và đa dạng sinh học tại tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và trên toàn lãnh thổ Việt Nam nói chung.

Tin, ảnh: HOÀNG TRIỀU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách

Trong không gian Viện Pháp Huế, số 1 Lê Hồng Phong, nhà văn viễn tưởng nổi tiếng người Pháp Bernard Werber đã có buổi giao lưu, trò chuyện cùng khán giả cố đô và giới thiệu hai tác phẩm tâm đắc của ông: “Bộ Ba Kiến" và "Chiếc hộp Pandora".

Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách
Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang

Viết tiếp ước mơ thuở nhỏ khi chọn trở về quê hương nuôi thỏ, chuột lang nhà, với Nguyễn Duy Lanh, chàng trai Hương Xuân (Hương Trà), tuy gian nan, khó khăn song những thành quả thu được lại vô cùng quý giá.

Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top