ClockThứ Ba, 29/08/2023 19:32

Khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện các tiện ích thiết thực của Đề án 06

TTH.VN - Chiều 29/8, Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 06 tỉnh đã có cuộc họp giao ban trực tuyến tháng 8/2023 về triển khai Kế hoạch phối hợp thực hiện Đề án 06 tại Thừa Thiên Huế với C06 (Bộ Công an).

Khai trương mô hình “kiểu mẫu” về thực hiện Đề án 06 tại chung cư Nera Garden Đẩy mạnh cài đặt và sử dụng ứng dụng VssIDThông qua 6 nghị quyết quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội

Dự cuộc họp có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại cuộc họp
Thông tin tại cuộc họp, toàn tỉnh đã thu nhận 1.094.255 hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip; tổng số hồ sơ định danh điện tử đã thu nhận là 789.741 hồ sơ; đã thu thập 91.976 địa chỉ số được triển khai trên địa bàn huyện Quảng Điền, Phong Điền, Phú Lộc để phục vụ công tác quản lý cư trú và hỗ trợ trong tình huống khẩn cấp; tạo lập 51.670 ví điện tử Hue-S và hơn 694 điểm chấp nhận thanh toán điện tử trên địa bàn tỉnh…
Tính đến nay, số lượng CCCD được đồng bộ với thẻ Bảo hiểm y tế giấy còn hạn sử dụng là 1.033.584 trường hợp; đã triển khai thực hiện thông báo lưu trú qua phần mềm ASM tại 48 cơ sở kinh doanh lưu trú và 9 cơ sở khám chữa bệnh…
Tại cuộc họp, những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện cũng được chỉ rõ. Đó là khó khăn về trang thiết bị để triển khai; kinh phí phục vụ triển khai các mô hình Đề án 06 còn nhiều hạn chế…
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, kế hoạch phối hợp giữa UBND tỉnh và Bộ Công an đã chỉ rõ các mô hình cần tập trung thực hiện, nên cần có sự điều chỉnh phù hợp với tình hình triển khai các mô hình. Đây là những mô hình có tính thực tiễn, tính ứng dụng dữ liệu dân cư và định danh điện tử nhằm chuyển đổi số, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh và mang lại những tiện ích, những giá trị to lớn cho công dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Việc xác định chính xác các điểm đột phá, các mô hình Đề án 06 trong kế hoạch phối hợp thực hiện là quan trọng, nên cần có sự kết nối chặt chẽ trong triển khai. Để các mô hình nói trên đi vào thực tiễn cuộc sống đòi hỏi phải có sự quyết tâm cao của các cơ quan chuyên môn, các đơn vị, địa phương trong chỉ đạo điều hành, cũng như sự hỗ trợ giúp đỡ của tổ công tác triển khai thực hiện Đề án 06 Chính phủ, Cục C06. 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị các sở, ngành chuyên môn tiếp tục phối hợp với Cục C06, Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư để triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ theo Kế hoạch phối hợp giữa Bộ Công an và UBND tỉnh; các sở, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã nhân rộng các mô hình Đề án 06, như: Mô hình công dân số, mô hình kiểu mẫu thực hiện Đề án 06 tại các khu chung cư; thông báo lưu trú qua phần mềm ASM...
Ngoài ra, cần phối hợp với Cục C06 triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các mô hình đã khảo sát nhưng chưa triển khai trên thực tế và các mô hình chưa khảo sát, triển khai theo Kế hoạch phối hợp.
Trong quá trình triển khai các mô hình, các cơ quan, đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ để khắc phục khó khăn, tồn tại triển khai thực hiện các tiện ích thiết thực của Đề án 06 hoàn thành theo kế hoạch đề ra. 

L.THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Hình thành trung tâm điều hành y tế thông minh

Đây là một trong các định hướng được đặt ra tại cuộc họp đánh giá triển khai thí điểm Hồ sơ sức khỏe điện tử (HSSKĐT) theo các mô hình thuộc Đề án 06 do Sở Y tế tổ chức chiều 4/5.

​Hình thành trung tâm điều hành y tế thông minh
Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

Sở Tư pháp đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số (CĐS); qua đó, góp phần xây dựng ngành tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
Nâng hạng chỉ số DTI

Những năm qua, Thừa Thiên Huế luôn nằm trong tốp đầu về chỉ số chuyển đổi số. Song năm 2023, qua rà soát, trong Bộ chỉ số chuyển đổi số có nhiều nhóm tiêu chí không đạt bền vững, do vậy cần những giải pháp căn cơ để chuyển đổi số trở thành chìa khóa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nâng hạng chỉ số DTI
Return to top