ClockThứ Sáu, 28/06/2019 21:45

Khống chế vụ cháy rừng thông tại Hương Hồ

TTH.VN - Sau hơn 7h nỗ lực dập lửa, đến 20h30 tối 28/6, chính quyền địa phương cùng người dân, các đơn vị liên quan đã cơ bản khống chế vụ cháy rừng thông xảy ra trên địa bàn phường Hương Hồ.

Cháy lớn, nguy cơ 30 ha rừng thông bị thiêu rụi

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (áo trắng) và Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Quốc Đoàn tại hiện trường 

Vụ cháy rừng xảy ra vào khoảng 13h30 cùng ngày tại khu vực các đồi thông tiếp giáp thuộc phường Hương Hồ. Vụ cháy làm hơn 30ha rừng thông (trong đó có 5ha keo tràm) thuộc HTX NN Hương Hồ 1 thiệt hại.

Tại hiện trường, cùng với việc sử dụng máy thổi, cành xanh, dụng cụ để dập lửa, 12 xe chữa cháy cũng được huy động. Anh Thảo, Trưởng phòng Kỹ thuật Khu du lịch Về nguồn cho biết: "Khu du lịch nằm bên cạnh khu vực cháy rừng nên chúng tôi rất lo lắng, ngay khi các xe chữa cháy đến đã sử dụng nguồn nước chữa cháy của đơn vị cùng nguồn nước lấy từ phía chùa Thiên Mụ, góp phần khống chế đám cháy".

Sau khi phát hiện vụ cháy, chính quyền địa phương đã huy động hơn 500 người tham gia dập lửa gồm: Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Ban chỉ huy quân sự thị xã Hương Trà, lực lượng dự bị động viên tỉnh, công an tỉnh, lực lượng vũ trang tỉnh, dân quân các xã phường Hương An, Hương Chữ, Hương Hồ, Hương Thọ và người dân địa phương.

Thu dọn dụng cụ tại hiện trường

Có mặt tại hiện trường, Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Quốc Đoàn chỉ đạo phải có loa công suất lớn, máy bộ đàm để liên lạc trong quá trình chữa cháy, tránh tình trạng người chỉ đạo, hướng dẫn dù nói lớn nhưng lực lượng tham gia chữa cháy trên khu vực rộng lớn không nghe rõ.

Theo đó, 19 hộ dân ở khu vực giáp ranh đám cháy cũng đã được sơ tán người và tài sản an toàn.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà cho biết:  Sau khi xảy ra vụ cháy, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã có phương án cắt đường ranh cản lửa, dập lửa, ko cho cháy lan. Đến nay, 5 điểm cháy lớn đã cơ bản khống chế và chúng tôi tiếp tục cho rà soát, kiểm tra, trực gác để đảm bảo rừng thông không cháy trở lại.

Đến 20h30 phút ngày 28/6, đám cháy cơ bản được khống chế. Hiện chính quyền địa phương đang thống kê diện tích rừng bị cháy, phối hợp lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Tin, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Khống chế thành công cháy rừng trong đêm

Ngày 6/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết: Lúc 20h40 đêm 5/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô (Phú Lộc) nhận tin báo của chính quyền địa phương về việc xảy ra đám cháy lớn tại khu vực rừng thuộc tổ dân phố An Cư Tây, thị trấn Lăng Cô.

Khống chế thành công cháy rừng trong đêm
Return to top