ClockThứ Tư, 29/03/2023 15:08

Lan tỏa hơn nữa phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”

TTH.VN - Đó là mong muốn và kỳ vọng của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tại lễ phát động phong trào “Học viện Âm nhạc Huế chung tay hành động vì Thừa Thiên Huế xanh - sạch - sáng” sáng 29/3.

“Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạch - sáng”Điểm sáng nông thônLực lượng vũ trang thành phố tham gia "Chủ nhật xanh"Hội Nông dân phường, xã ra quân hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh”

leftcenterrightdel
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và lãnh đạo UBND TP. Huế trồng cây xanh tại lễ phát động

Đây là hoạt động mở màn trong năm 2023 của HVAN Huế hưởng ứng phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”.

Tiến sĩ Hà Mai Hương, Giám đốc HVAN Huế nhấn mạnh, khi chúng ta làm sạch, đẹp môi trường làm việc và học tập của mình, nghĩa là chúng ta đã góp phần không nhỏ trong việc làm thay đổi diện mạo của TP. Huế theo hướng xanh, sạch; xây dựng Huế trở thành xứ sở hạnh phúc với môi trường thanh bình và cảnh quan thiên nhiên thân thiện với con người. Xây dựng Huế trở thành xứ sở hạnh phúc với môi trường thanh bình và cảnh quan thiên nhiên thân thiện với con người. Tại lễ phát động, nhiều loại cây xanh đã được các bạn trẻ tham gia lễ phát động trồng trong khuôn viên HVAN Huế.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ: “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạch - sáng” là khẩu hiệu được lan tỏa trong những năm gần đây trên khắp địa bàn tỉnh.

Nhìn lại sau 4 năm - kể từ ngày 19/1/2019, UBND tỉnh phát động “Ngày Chủ nhật xanh” phong trào đã có sức lan tỏa trên mọi miền của tỉnh nhà. Chưa đây 3 tháng sau khi triển khai “Ngày Chủ nhật xanh”, Thủ tướng Chính phủ đã có thư khen Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân toàn tỉnh về phong trào này.

Ảnh hưởng của dịch COVID 19 trong 2 năm qua, đã gây không ít khó khăn cho phong trào. Tuy vậy, phong trào đã để lại nhiều mô hình tiến tiến, nhiều điển hình đẹp; nâng cao nhận thức của người dân trong bảo vệ cảnh quan, môi trường. “Ngày Chủ nhật xanh” không chỉ là ngày bình thường để nhặt rác mà thực chất là nâng cao nhận thức của người dân trong bảo vệ môi trường, trong xử lý rác thải.

“Nhặt 1 cọng rác bạn đã làm Huế sạch hơn. Khi bạn nhặt cọng rác sẽ có người nhặt rác cùng bạn, có người bớt xả rác”. Thông diệp này lan tỏa trong cộng đồng dân cư, nhiều phong trào được triển khai trên phạm vi toàn tỉnh. Nhận thức về bảo vệ môi trường về xử lý rác thải của người dân ngày càng được nâng cao, nhất là trong tầng lớp thanh niên, học sinh và sinh viên.

Tại lễ phát động, HVAN Huế cũng đã ký kết giao ước thực hiện chương trình âm nhạc cộng đồng; trồng cây và ra quân dọn vệ sinh môi trường.

Tin, ảnh: PHONG HOÀNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top