ClockThứ Bảy, 10/02/2024 00:57

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc tết các đơn vị làm nhiệm vụ trong đêm Giao thừa

TTH.VN - Nhân dịp tết Nguyên đán 2024, chiều tối 9/2 (30 tết), đoàn lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, động viên và chúc mừng năm mới tại một số đơn vị lực lượng làm nhiệm vụ đêm giao thừa Giáp Thìn 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chúc tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP. Huế Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, chúc tết tại Phú Vang và cán bộ bảo vệ rừng A Lưới Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tiếp lãnh đạo Aeon Mall Việt Nam Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chúc tết Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh

* UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu cùng UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Lê Minh Nhân đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các công nhân vệ sinh môi trường đang làm nhiệm vụ thu gom, trung chuyển rác thải ở phường Thuận An, TP. Huế.

 Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu động viên công nhân vệ sinh môi trường đang làm nhiệm vụ thu gom, trung chuyển rác thải. Ảnh: Thái Bình

Đây là những công nhân của Công ty TNHH Hằng Trung - đơn vị thu gom rác thải sinh hoạt tại 12 phường, xã của TP. Huế và huyện Phú Vang.

Nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, công ty này đã huy động 175 nhân công thu gom rác đến tối 30 tết. Các công nhân tăng ca, kéo dài thời gian thu gom, tăng tần suất ở tất cả các kiệt, xóm, tuyến đường với lượng rác tăng gấp 3-4 lần ngày thường, khoảng 6.000 tấn/tháng.

Tại điểm trung chuyển rác thải sinh hoạt sau thu gom ở phường Thuận An, tối 30 tết, dù trời mưa lạnh nhưng các công nhân vẫn tất bật dọn dẹp, đưa rác về nhà máy để xử lý.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hương (43 tuổi, trú thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang) có hoàn cảnh khó khăn. Hàng ngày, chị phải di chuyển hơn 25 km từ nhà đến phường Thuận An để quét dọn, thu gom rác. Vì vậy, vào những ngày cận tết chị về nhà khi mọi người đã đón giao thừa. Chị Hương chia sẻ: “Mọi việc mua sắm, chuẩn bị tết đều do chồng tôi chuẩn bị. Làm nghề này thì ngày tết bận rất nhiều vì lượng rác thải tăng cao nhưng tôi may mắn được người thân sẻ chia”.

Tại buổi thăm, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đã lì xì cho những công nhân đang làm việc tại đây. Ngoài ra, họ còn nhận được những suất quà của lãnh đạo Thành uỷ Huế và Liên đoàn lao động tỉnh. Đó là những món quà nhằm động viên, chia sẻ với công nhân, người lao động trước thềm năm mới, giúp họ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

Ông Lê Trường Lưu cũng yêu cầu Công ty TNHH Hằng Trung phải đảm bảo chế độ tiền lương, thưởng, thu nhập và thăm hỏi, động viện công nhân, người lao động trong dịp Tết để họ an tâm với công việc.

Đại diện công ty cho biết, ngoài tiền lương, thưởng thì cuối năm doanh nghiệp này cũng có chế độ hỗ trợ 10 ngày trước và sau tết cho công nhân với số tiền 50.000 đồng/người/ngày và phụ cấp thêm tiền ăn 50.000 đồng/ca.

Cũng trong tối 30 tết, ông Lê Trường Lưu cùng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 30 công nhân đội vệ sinh và bảo vệ chợ Đông Ba, TP. Huế.

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ công nhân đang làm việc, nhất là tinh thần trách nhiệm của các công nhân đã không quản ngại vất vả tham gia công tác dọn dẹp vệ sinh, giữ gìn môi trường xanh, sạch, sáng trong ngày 30 tết. Qua đó góp phần nêu cao tinh thần tự giác của người dân trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh cũng như tiếp tục tham gia thực hiện phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” do tỉnh phát động.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tặng quà, chúc tết tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: Thái Bình

* Tối cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đến thăm Công an phường Trường An (TP. Huế), Trung tâm Bảo trợ xã hội (phường Hương Hồ, TP. Huế), Bệnh viện Trung ương Huế và cùng đón giao thừa với người dân khu tái định cư Hương Sơ (TP. Huế).

Đến thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội, lãnh đạo trung tâm đã báo cáo nhanh tình hình hoạt động trong thời gian vừa qua.

Theo đó, nhờ phối hợp tốt với các đơn vị liên quan nên công tác tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, phối hợp điều trị và phục hồi chức năng cho người khuyết tật thần kinh tâm thần; tiếp nhận, quản lý giáo dục, chữa bệnh, cai nghiện và dạy nghề cho đối tượng ma túy được thuận lợi hơn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả đạt được của Trung tâm Bảo trợ xã hội; chia sẻ những khó khăn của đơn vị và động viên tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, đoàn kết chăm lo tốt hơn nữa cho các đối tượng.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả đạt được của Trung tâm Bảo trợ xã hội. Ảnh: Thái Bình

Ông Phan Ngọc Thọ yêu cầu trung tâm tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan để kiện toàn bộ máy nhằm đảm bảo hiệu quả trong công việc; từng bước nâng cao công tác quản lý và nuôi dưỡng đối tượng trong thời gian tới.

Phát biểu, chung vui với người dân khu TĐC Hương Sơ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ bày tỏ vui mừng khi thấy người dân nơi đây luôn đồng thuận, thống nhất cao để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng phường Hương Sơ ngày càng phát triển.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ dự buổi  tiệc gặp mặt truyền thống với người dân tái định cư Hương Sơ. Ảnh: Thái Bình

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, nhìn lại quá khứ, chúng ta không thể nào quên được sự khó khăn của người dân sinh sống trên khu vực Thượng Thành, Eo Bầu, Hộ Thành Hào, Tuyến Phòng Lộ… Nhiều công trình dân sinh, công cộng tiếp tục được đầu tư xây dựng trên khu TĐC Hương Sơ. Mong rằng, người dân tiếp tục chung tay, góp sức, thống nhất ý chí để vươn lên.

Đêm 30 tết, người dân khu TĐC Hương Sơ tổ chức gặp mặt truyền thống để thấy được sự nỗ lực trong thời gian vừa qua. Ông Phan Ngọc Thọ yêu cầu, thời gian tới, TP. Huế, phường Hương Sơ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ người dân khu TĐC Hương Sơ không ngừng vươn lên về mọi mặt.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ , tặng quà tết đến hộ ông Hồ Văn Hùng. Ảnh: Thái Bình

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến thăm, tặng quà tết đến hộ ông Hồ Văn Hùng (công nhân vệ sinh môi trường ở đường Chi Lăng, TP. Huế); thăm, tặng quà động viên tổ vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần Môi trường và công trình đô thị Huế tại phường Gia Hội (TP. Huế).

* Đêm giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đến thăm, động viên và chúc tết Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh (TRT), Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế), Công ty Cổ phần cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO).

 Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chúc tết tại Đài TRT. Ảnh: LT

Tại Đài TRT, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương gửi lời chúc mừng tới lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động của đơn vị năm mới an khang - thịnh vượng.

Ông Phương cho rằng, thời gian qua, TRT đã làm tốt chức năng thông tin, tuyên truyền mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh; kịp thời chuyển tải đầy đủ, chính xác và hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị, năm 2024, đơn vị tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức; đầu tư nâng cấp trang thiết bị; đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên để có những tác phẩm ngày càng hay, phản ánh sinh động, kịp thời. Nhất là những thành tựu nổi bật của tỉnh trên các lĩnh vực, các sự kiện, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh.

Thăm, chúc tết tại PC Thừa Thiên Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm qua của công ty.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chúc mừng những kết quả đạt được trong năm 2023 của  PC Thừa Thiên Huế. Ảnh: LT

Ông Phương nhấn mạnh, dù gặp nhiều khó khăn, nhưng tập thể PC Thừa Thiên Huế đã đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đảm bảo cung ứng điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội, an ninh- quốc phòng và đời sống sinh hoạt của Nhân dân. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể lãnh đạo, cán bộ PC Thừa Thiên Huế một năm mới an khang, thịnh vượng và vạn sự như ý.

Động viên cán bộ, nhân viên, người lao động ở HueWACO, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, nỗ lực của HueWACO trong năm qua đã góp phần đảm bảo cấp nước an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ cấp nước sạch.

  Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chúc tết HueWACO. Ảnh: LT

Sau khi gửi lời chúc mừng năm mới, chúc tết đến cán bộ, công nhân, người lao động, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu, trong năm 2024 và các năm tiếp theo HueWACO tiếp tục  tổ chức quản lý vận hành, bảo trì, bảo dưỡng công trình đảm bảo an toàn, hoạt động hiệu quả, bền vững; cải tiến trang thiết bị, kỹ thuật tân tiến để cấp nước an toàn, đảm bảo chất lượng cho người dân trên địa bàn tỉnh.

* Cũng trong chiều và tối nay (9/2), UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến thăm, tặng quà động viên và chúc tết Trung tâm Y tế huyện Phú Vang; Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội – Công an tỉnh; Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh; Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an tỉnh; động viên các lực lượng làm nhiệm vụ chuẩn bị bắn pháo hoa tại Quảng Điền, Phú Vang.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến thăm, tặng quà động viên bệnh nhân tại Trung tâm Y tế Phú Vang. Ảnh: L.T 

Tại Trung tâm Y tế huyện Phú Vang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình biểu dương những cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, bác sĩ trong công tác khám bệnh và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân. Ông Bình mong muốn, Trung tâm Y tế huyện Phú Vang tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, triển khai và ứng dụng nhiều kỹ thuật mới trong khám - chữa bệnh giúp người dân được tiếp cận các dịch vụ tiên tiến ngay tại cơ sở.

Trước thềm năm mới Xuân Giáp Thìn 2024, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chúc tập thể cán bộ, viên chức, các bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Phú Vang đón một xuân mới vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc và an toàn nhưng không quên nhiệm vụ và thực hiện tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân, đặc biệt là bảo đảm tốt công tác khám chữa bệnh, sơ cấp cứu kịp thời cho người bệnh trong những ngày đón Tết Giáp Thìn 2024.

Đối với các bệnh nhân đang nằm điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Phú Vang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã ân cần thăm hỏi, động viên và chúc cho các bệnh nhân sớm về đón xuân cùng với gia đình.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cũng đã đến thăm hỏi, động viên và chúc tết tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội – Công an tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trong thực hiện các nhiệm vụ công tác chuyên môn, đặc biệt là triển khai thực hiện Đề án 06, góp phần vào công tác thực hiện chuyển đổi số của tỉnh.

Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình gửi lời chúc đến cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và gia đình đón tết an khang, hạnh phúc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tặng quà, chúc tết cán bộ, chiến sĩ hòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội. Ảnh: LT

Đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận nỗ lực của lực lượng cán bộ, chiến sĩ trong công tác chuyên môn, giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn toàn tỉnh thời gian qua.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cũng biểu dương những kết quả đạt được, chiến công đặc biệt của các cá nhân, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ trấn áp tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên; đồng thời bày tỏ niềm tin lực lượng sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu và cơ động, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chuẩn bị đầy đủ phương tiện, lực lượng, sẵn sàng ứng phó khi xảy ra tình huống, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau tết.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình gửi lời chúc đến cán bộ, chiến sĩ  Phòng Cảnh sát hình sự và gia đình đón tết vui tươi, hạnh phúc. Qua đó, từng cá nhân, đơn vị phấn đấu lập nhiều thành tích, chiến công mới, tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn cuộc sống bình yên, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Cũng trong thời khắc chuẩn bị đón năm mới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến chúc tết cán bộ, chiến sĩ tại Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an tỉnh.

Thăm, kiểm tra và động viên các lực lượng làm nhiệm vụ chuẩn bị bắn pháo hoa tại công viên Cồn Tộc (xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền); thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang và  khu vực Kỳ đài, TP. Huế, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị trong công tác chuẩn bị cũng như việc tổ chức trực làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình động viên lực lượng làm nhiệm vụ chuẩn bị bắn pháo hoa tại công viên Cồn Tộc (xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền). Ảnh: LT

Ông Bình đánh giá, việc chuẩn bị đã được các đơn vị thực hiện chu đáo, an toàn và đầy trách nhiệm để chương trình bắn pháo hoa được diễn ra theo đúng kế hoạch và kịch bản chương trình đã đề ra, đảm bảo an toàn để phục vụ Nhân dân, du khách trong đêm giao thừa chào Xuân Giáp Thìn 2024.

Phó Chủ tịch UBND Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu các đơn vị tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung lực lượng, rà soát công việc theo chức năng, nhiệm vụ để đảm bảo an toàn tuyệt đối về an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau khi kết thúc bắn pháo hoa, tạo sự phấn khởi cho nhân dân vui xuân đón tết.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cũng gửi lời chúc mừng năm mới đến các đơn vị, lực lượng làm nhiệm vụ .

Trong đêm giao thừa (9/2), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đã đến thăm, chúc tết Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC&CHCN), Ga Huế và Cảng hàng không quốc tế Phú Bài.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh thăm, chúc tết các lực lượng làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chúc cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN năm mới luôn sức khỏe, đón tết vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ, bảo vệ an toàn tính mạng cho người dân trong dịp tết.

Thăm hoạt động Ga Huế đêm 30 Tết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, dịp tết Nguyên đán, lượng khách trở về và đi khá lớn, vì vậy Ga Huế cần triển khai các giải pháp trong việc bán vé cho người dân tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân mua vé, đi lại thuận tiện nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, đoàn kết của lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên ngành đường sắt trong năm qua. Hy vọng sang năm 2024, ngành đường sắt tiếp tục có những chuyển biến tích cực, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách, đẩy mạnh mở rộng thị phần vận tải hàng hóa, đóng góp vai trò quan trọng trong phát triển hệ thống giao thông của địa phương.

Tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, mặc dù lượng khách trong đêm 30 không nhiều như các ngày trước đó nhưng lực lượng an ninh, cán bộ, công nhân viên vẫn làm việc tích cực nhằm đảm bảo thuận tiện nhất cho người dân khi qua cảng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh mong muốn trong năm 2024, với Nhà ga T2 hiện đại mới đưa vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu của xã hội; là cầu nối giữa các vùng miền trong nước và quốc tế; xứng đáng vị trí, vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh tỉnh Thừa Thiên Huế và khu vực Bắc miền Trung.

* Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huế Trần Hùng Nam cũng đã đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Công an TP. Huế đang làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa.

Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn tặng quà chúc tết  cán bộ, chiến sĩ Công an TP. Huế đang làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa. Ảnh: Phong Quang

Tại buổi thăm, động viên cán bộ chiến sĩ, Thượng tá Nguyễn Viết Hoàng, Trưởng Công an TP. Huế thay mặt tập thể cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị báo cáo kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Hiện, Công an TP. Huế đã chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhất là chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa tầm cao đêm giao thừa.

Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huế Trần Hùng Nam đánh giá cao kết quả đạt được của Công an TP. Huế trong thời gian qua; đồng thời khẳng định, nhiều sự kiện kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn được lực lượng Công an TP. Huế chủ động tham mưu và bảo vệ an toàn tuyệt đối về an ninh trật tự.

Công an TP. Huế đã phá nhanh, thành công nhiều chuyên án, vụ án, tỷ lệ điều tra khám phá án cáo; tai nạn giao thông trên địa bàn giảm cả 3 tiêu chí, số vụ, số người chết, số người bị thương. Những kết quả này góp phần quan trọng vào sự ổn định và phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huế Trần Hùng Nam chúc tết tại Công an TP. Huế. Ảnh: Phong Quang

Năm 2024, Công an TP. Huế tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nỗ lực, phấn đấu hơn nữa hoàn thành xuất sắc các mặt chỉ tiêu công tác được lãnh đạo cấp trên giao phó; đảm bảo, giữ vững, ổn định an ninh trật tự trên địa bàn; góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân trong tỉnh thực hiện thành công Nghị Quyết 54 của Bộ Chính trị, sớm đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Thượng tá Nguyễn Viết Hoàng, Trưởng Công an TP. Huế khẳng định, toàn lực lượng Công an TP. Huế luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần vì Nhân dân phục vụ, đảm bảo an toàn về an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông cho người dân vui tết, đón xuân.

* Trước đó, chiều 9/2, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh đã đi kiểm tra, tặng quà, chúc tết cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT) đang làm nhiệm vụ trên các chốt dọc tuyến Quốc lộ 1A.

Giám đốc công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn tặng quà động viên các lực lượng làm nhiệm vụ dịp tết. Ảnh: Anh Phong

Đến thăm chốt CSGT Công an TX. Hương Thủy tại xã Thủy Phù và Trạm CSGT thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn biểu dương sự chủ động của các đơn vị trong việc tham mưu và tổ chức triển khai thực hiện các phương án, kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến.

Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai nghiêm túc, hiệu quả các phương án, kế hoạch, mệnh lệnh công tác của Giám đốc Công an tỉnh và chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương về bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông.

Tổ chức kiểm soát tình hình vi phạm về an toàn giao thông như, chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, chở hang quá tải trọng, nồng độ cồn, ma túy, trên tinh thần xuyên đêm giao thừa, xuyên những ngày tết với mục tiêu tính mạng con người là trên hết, không để tai nạn giao thông nghiêm trọng; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội.

Nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn tặng quà, gửi lời chúc mừng năm mới, động viên cán bộ, chiến sỹ lực lượng CSGT và lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an tỉnh yên tâm công tác; nêu cao tinh thần trách nhiệm bảo vệ an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, an toàn phòng cháy chữa cháy để Nhân dân vui xuân, đón tết bình yên, an toàn.

* Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Hiệp hội Bất động sản tỉnh tổ chức chương trình thăm, tặng quà cho thanh niên công nhân làm việc trong đêm giao thừa.

Tại khu quy hoạch Bàu Vá (TP. Huế) và một số tuyến đường lân cận, 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng được trao cho công nhân Công ty cổ phần Môi trường Công trình đô thị Huế đang gấp rút thu gom rác thải đảm bảo vệ sinh dịp tết.

Đại diện Tỉnh đoàn và Hiệp hội Bất động sản Thừa Thiên Huế tặng quà động viên cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Minh Nguyên 

Đại diện Tỉnh đoàn cho biết, đây  là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Hoạt động này nhằm thể hiện tình cảm, sự sẻ chia của tuổi trẻ đối với thanh niên công nhân, các  hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Những ngày qua, Tỉnh đoàn - Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn - Hội trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều chương trình chăm lo tết ý nghĩa và phù hợp với tình hình thực tế địa phương như: Xuân tình nguyện; ấm áp mùa xuân; cùng em đến trường; bánh chưng xanh… Qua đó, phát huy được vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế hướng đến thanh, thiếu nhi và những hoàn cảnh khó khăn; góp phần sẻ chia, động viên và góp một phần sức trẻ giúp bà con vui xuân đón tết đủ đầy.

Nhóm PV
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

TIN MỚI

Return to top