ClockThứ Ba, 03/10/2023 15:33

Khai giảng Lớp cập nhật kiến thức và nghiệp vụ đối ngoại

TTH.VN - Ngày 3/10, UBND tỉnh phối hợp với Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao tổ chức khai giảng Lớp cập nhật kiến thức và nghiệp vụ đối ngoại dành cho công chức, viên chức phụ trách công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế. Tham dự có ông Nguyễn Đồng Trung, Phó Cục trưởng Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao; về phía tỉnh có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt độngNhật Bản - Đối tác tin cậy, quan trọng hàng đầu của Thừa Thiên Huế - Bài 2: Quan hệ hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vựcTriển lãm hưởng ứng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật BảnNgày hội giao lưu văn hóa và du học Nhật Bản Tuyên truyền về công tác quản lý biên giớiHue Matsuri 2023 thúc đẩy giao lưu văn hoá Việt - Nhật

Các học viên tham gia lớp tập huấn, trang bị những kiến thức cơ bản, cần thiết của người làm công tác đối ngoại, và hội nhập quốc tế

Trong 2 ngày, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản, cần thiết của người làm công tác đối ngoại, và hội nhập quốc tế trong giai đoạn hiện nay. Lớp học xoay quanh 4 chuyên đề gồm: Cập nhật tình hình thế giới, khu vực và triển khai chính sách đối ngoại của Việt Nam; công tác ký kết và thực hiện thoả thuận quốc tế tại địa phương; công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển; công tác lễ tân đối ngoại, đón tiếp khách quốc tế tại địa phương.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, những năm qua, hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh được triển khai một cách đồng bộ trên 3 trụ cột: Đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước, đối ngoại Nhân dân và 3 lĩnh vực: Ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hóa.

Qua đó, góp phần quan trọng mở rộng quan hệ quốc tế và đẩy nhanh quá trình hội nhập quốc tế của địa phương với khu vực và thế giới cũng như góp phần cùng toàn tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ông Nguyễn Thanh Bình cho rằng, đây là cơ hội để các học viên được trải nghiệm, cập nhật kiến thức cho bản thân, nhất là những vấn đề mới cả về lý luận và thực tiễn.

Tin, ảnh: THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Cho con xe, đừng quên cho thêm kiến thức

Vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra vào ngày 20/3 tại Km 123+600 thuộc Quốc lộ 26 (đoạn qua thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) khiến nam sinh lớp 7 tử vong một lần nữa làm cho bậc làm cha làm mẹ không khỏi lo lắng khi giao xe cho con tự điều khiển tham gia giao thông.

Cho con xe, đừng quên cho thêm kiến thức
Return to top