ClockThứ Tư, 01/02/2023 14:03

Người dân mong sớm ra nơi ở mới để ổn định cuộc sống

TTH.VN - Đó là nguyện vọng của người dân đang sinh sống dọc các tuyến đường: Mang Cá, Lê Trung Định, Lương Y, Xuân 68, phường Thuận Lộc khi gặp gỡ, trao đổi với Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và các đơn vị chức năng TP. Huế sáng 1/2.

Đồng hành, giúp người dân đi lênPhó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tặng quà tết các hộ dân khu vực di dời, giải tỏaTriển khai công tác dân vận mạnh hơn bằng công việc cụ thể

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền địa phương, các đơn vị, ngành liên quan

Thống kê của Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế, có 198 hộ (62 hộ chính và 136 hộ phụ) sinh sống dọc các tuyến đường: Mang Cá, Lê Trung Định, Lương Y, Xuân 68, phường Thuận Lộc bị thu hồi đất để bàn giao lại cho chính quyền theo dự án bảo tồn, tu bổ và tôn tạo hệ thống Kinh thành Huế - khu vực tiếp giáp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Đến thời điểm này, đơn vị chức năng đã xem xét, bố trí tái định cư cho 114 trường hợp (46 hộ chính và 68 hộ phụ) với tổng số 87 lô đất. Trong đó, 46 hộ chính đủ điều kiện bố trí 51 lô; 36 hộ phụ đủ điều kiện bố trí 36 lô; 32 hộ phụ không đủ điều kiện bố trí tái định cư. Hiện, đơn vị chức năng cũng đang xem xét bố trí tái định cư đối với 84 trường hợp, với dự kiến 38 lô tại khu TĐC Hương Sơ.

Thực tế khảo sát, lắng nghe ý kiến người dân trong diện phải di dời đến nơi ở mới tại khu TĐC Hương Sơ, phường Hương Sơ (TP. Huế), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, quan điểm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành liên quan là hướng đến quyền lợi người dân. Mọi khó khăn, vướng mắc đều phải tập trung tháo gỡ trên tinh thần đồng thuận, nhất trí.

“Người dân chúng tôi ai cũng đồng tình, ủng hộ chủ trương di dời bàn giao lại cho chính quyền theo dự án bảo tồn, tu bổ và tôn tạo hệ thống Kinh thành Huế - khu vực tiếp giáp Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh. Đây là chủ trương hợp lòng dân. Tuy nhiên, đơn vị chức năng cần rà soát thật kỹ, đẩy nhanh tiến độ để người dân sớm ổn định cuộc sống”, ông Lê Viết Thành, trú tại 204 đường Xuân 68 trao đổi.

Từ thực tế hiện nay cho thấy, điều không ít người dân mong muốn là, đơn vị chức năng làm sao áp giá đền bù thỏa đáng, cân đối, không nên chênh lệch quá nhiều gây tâm tư, băn khoăn trong lòng dân. Có hộ thắc mắc, việc Nhà nước thu hồi một số diện tích thực tế tại nơi mà họ đang sinh sống.

“Mẹ tôi mua đất và căn nhà này năm 1981. Lâu nay chúng tôi sống yên ổn, không hề tranh chấp đất đai với ai, nay chính quyền đòi thu hồi một số diện tích đất, gia đình tôi rất băn khoăn”, ông Nguyễn Văn Huế, trú tại tổ 5, phường Thuận Lộc giải bày.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đến từng nhà, lắng nghe dân

Trực tiếp gặp gỡ, trò chuyện với các hộ dân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ hoan nghênh tinh thần đồng thuận của người dân. Tuy còn những ý kiến khác nhau, nhưng người dân luôn sẻ chia khó khăn với cấp ủy, chính quyền địa phương về chủ trương.  

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền địa phương, các đơn vị, ngành liên quan đã thường xuyên bám cơ sở, giải thích, vận động người dân ủng hộ chủ trương di dời dân để bảo tồn, tu bổ và tôn tạo hệ thống Kinh thành Huế.

Còn những ý kiến khác nhau của người dân tại buổi gặp gỡ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là đơn vị thực hiện công tác thẩm định, đề bù, giải tỏa phải trên tinh thần cầu thị, lắng nghe dân để tháo gỡ từng trường hợp một. Các hộ dân nằm trong diện phải di dời phải sớm được ổn định cuộc sống tại nơi ở mới là khu TĐC Hương Sơ.

Bài, ảnh: ANH PHONG

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

Giữa thời buổi công nghệ phát triển, việc tách con khỏi các thiết bị điện tử là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Do vậy, thu xếp thời gian và công việc để đưa con đến trải nghiệm thực tế tại các không gian mỹ thuật là việc được nhiều cha mẹ quan tâm.

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng
Cục 11, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng thăm, chúc tết Tỉnh ủy

Chiều 31/1, Đoàn công tác do Đại tá Tưởng Văn Thể, Phó Cục trưởng Cục 11, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng dẫn đầu đã đến thăm, chúc Tết Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng bộ chính quyền, Nhân dân trong tỉnh nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cục 11, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng thăm, chúc tết Tỉnh ủy
Return to top