ClockThứ Năm, 18/07/2024 16:21

Người dân xã Phong Thu mong muốn các giải pháp mới để phát triển kinh tế - xã hội

TTH.VN - Ngày 18/7, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phong Điền Võ Văn Vui có buổi tiếp dân, đối thoại trực tiếp với Nhân dân xã Phong Thu.

Nâng cao bản lĩnh chính trị cho chiến sĩ mớiTrên 400 đoàn viên, thanh niên tham gia truyền thông văn hoá giao thôngHỗ trợ 120 ngàn con ốc bươu đen giống cho nông dânHuy động các nguồn lực để xóa nhà tạmKhai mạc liên hoan tiếng hát đoàn viên, người lao động năm 2024

 Người dân xã Phong Thu phản ánh, đề xuất các vấn đề cần quan tâm 

Cán bộ và Nhân dân xã Phong Thu đã phản ánh, đề xuất các vấn đề, như với đặc thù Phong Thu có nhiều sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhưng đến nay chưa có khu trưng bày giới thiệu sản phẩm. Vì vậy, người dân mong muốn huyện quan tâm đầu tư xây dựng khu trưng bày các sản phẩm nông sản để tạo điều cho hợp tác xã và bà con nông dân quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của địa phương đến người dân và du khách. 

Cần có cơ chế chính sách hỗ trợ mua sắm thiết bị máy cuốn rơm sau thu hoạch; quan tâm đầu tư hạ tầng vỉa hè, hệ thống thoát nước đoạn qua trung tâm xã Phong Thu góp phần tạo bộ mặt mỹ quan, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Quan tâm đầu tư, mở rộng chợ Phò Trạch để đáp ứng yêu cầu buôn bán của tiểu thương cũng như người dân khi đi chợ. Các vấn đề quản lý khai thác mỏ đất, phân loại xử lý rác thải cũng được người dân xã Phong Thu phản ánh. 

Ông Võ Văn Vui tiếp thu và làm rõ những phản ánh, đề xuất các vấn đề của Nhân dân xã Phong Thu. Đề nghị lãnh đạo UBND xã Phong Thu và các phòng, ban liên quan tiến hành rà soát và tham mưu UBND huyện xem xét, giải quyết. Mong muốn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phong Thu phát huy truyền thống cách mạng, chung sức, chung lòng xây dựng huyện trở thành thị xã, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Tin, ảnh: TRẦN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thể thao cho người khuyết tật

Cùng với lợi ích rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe, việc luyện tập thể thao còn giúp người khuyết tật (NKT) cống hiến tài năng, đồng thời có thêm tự tin hòa nhập cộng đồng.

Phát triển thể thao cho người khuyết tật
Kinh tế xanh Huế – nâng cao nhận thức doanh nghiệp, người dân

Kinh tế xanh đã được các địa phương đặt vai trò là hướng đi quan trọng để đạt được mức tăng trưởng GRDP cao. Nhu cầu sản phẩm dịch vụ xanh trong và ngoài nước chưa được thỏa mãn đã thúc đẩy các doanh nghiệp nhanh chóng chuyển đổi sản xuất, kinh doanh để lấp đầy. Do vậy, Huế cần có những bước đi mạnh mẽ, chuyển mình để trở thành một mắt xích trong mối liên kết xanh của Việt Nam và thế giới.

Kinh tế xanh Huế – nâng cao nhận thức doanh nghiệp, người dân
Phát triển đảng viên trong lực lượng “sao vuông”

Đảng ủy Quân sự tỉnh và cấp ủy đảng các cấp luôn quan tâm công tác phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân, tự vệ (DQTV). Qua đó, tạo động lực và niềm tin để mỗi chiến sĩ "sao vuông" phát huy hết vai trò, trách nhiệm; góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng DQTV.

Phát triển đảng viên trong lực lượng “sao vuông”
A Lưới ưu tiên nguồn lực phát triển du lịch

Xác định phát triển du lịch là chương trình trọng điểm, đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030, A Lưới tiếp tục quan tâm công tác quy hoạch, đẩy mạnh thu hút đầu tư, ưu tiên nguồn lực tập trung phát triển du lịch.

A Lưới ưu tiên nguồn lực phát triển du lịch
Phát huy nhân lực, thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ

Trong thời kỳ công nghiệp 4.0, không phải tài nguyên tự nhiên, đất đai mà là con người với chất xám và khả năng sáng tạo mới chính là tài nguyên quý giá nhất. Đặc biệt, để trở thành trung tâm khoa học công nghệ (KHCN) lớn của cả nước theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, việc đào tạo, bồi dưỡng, trọng dụng nguồn nhân lực lại càng cấp thiết.

Phát huy nhân lực, thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ
Return to top