ClockThứ Tư, 26/04/2023 11:10

“Phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới”

TTH.VN - Ngày 26/4, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo đề án thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TW, ngày 04/7/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X về “Phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới” do ông Đậu Xuân Cảnh, Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, Thường trực Ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn đến kiểm tra, khảo sát việc thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TW tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phấn đấu 100% xã, phường có tổ chức Hội Đông y

leftcenterrightdel
 Ông Đậu Xuân Cảnh, Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp và làm việc cùng Đoàn có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng đại điện lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.

Theo báo cáo của Tỉnh ủy, để cụ thể hoá Chỉ thị 24 của Trung ương, Kế hoạch 37 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong 15 năm qua, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản để phát triển nền Đông y và Hội Đông y các cấp.

Ngành y tế đã tổ chức nhiều hội nghị học tập, quán triệt Chỉ thị 24, Kế hoạch 37 cho cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động của ngành, của các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn.

Tỉnh đã quan tâm chỉ đạo, đầu tư nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị để phát triển công tác khám, chữa bệnh Y học cổ truyền (YHCT), đẩy mạnh việc kết hợp YHCT với y học hiện đại trong công tác khám, chữa bệnh để nâng cao hiệu quả điều trị.

Tổng số khám, chữa bệnh chung của tuyến tỉnh đạt 19,8%. Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế và Trường Cao đẳng Y tế Huế thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực về đông y có nhiều thuận lợi.

Tỉnh đã chú trọng đến công tác nuôi trồng và khai thác dược liệu; nghiên cứu, sưu tầm và phát triển các bài thuốc, loài thuốc quý hiếm. Mạng lưới các cơ sở khám, chữa bệnh Đông y dược tư nhân không ngừng phát triển. Hệ thống tổ chức Hội Đông y được tổ chức ở cả ba cấp. Số lượng hội viên Hội Đông y tỉnh hiện nay là 526 hội viên.

Kết luận tại buổi làm việc , ông Đậu Xuân Cảnh đánh giá cao công tác chuẩn bị phục vụ đoàn khảo sát của Tỉnh ủy và các sở, ban, ngành của tỉnh. Đồng thời, ghi nhận những kết quả đạt được của tỉnh trong 15 năm thực hiện Chỉ thị số 24 đạt được nhiều kết quả tiêu biểu, vững chắc; khẳng định vai trò, vị thế của y dược học cổ truyền trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị tại buổi làm việc và từ thực tế tại Thừa Thiên Huế, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo đề án thực hiện Chỉ thị số 24 sẽ tiếp tục tham mưu Bộ Chính trị, Ban Bí thư tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; thực hiện đạt kết quả cao hơn nữa Chỉ thị số 24 trong thời gian tới.

Chiều cùng ngày, Đoàn đã khảo sát thực tế tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh và Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà về việc thực hiện Chỉ thị số 24 trên địa bàn tỉnh.

PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top