ClockThứ Ba, 04/04/2023 15:03

Phê duyệt và điều chỉnh chủ trương đầu tư nhiều dự án trên địa bàn TP. Huế

TTH.VN - Sáng 4/4, HĐND TP. Huế tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9, khoá XIII, nhiệm kỳ 2021- 2026. Tham dự và chủ trì kỳ họp có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định; tham dự còn có lãnh đạo và các đại biểu HĐND thành phố.

Kỳ hợp thứ 5, HĐND TP. Huế khoá XIII: Thông qua 7 Nghị quyết quan trọngKhai mạc kỳ họp thứ 5, HĐND TP. Huế khoá XIII nhiệm kỳ 2021- 2026Phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án cơ sở hạ tầng trên địa bàn TP. Huế

 

leftcenterrightdel
TP. Huế triển khai đề án phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022- 2030 và tầm nhìn đến năm 2045  (ảnh minh họa)

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư Thành uỷ Phan Thiên Định nhấn mạnh, để có cơ sở cho UBND thành phố và các đơn vị chuyên môn kịp thời hoàn tất các thủ tục triển khai các đề án cũng như đầu tư cho ngành giáo dục, ngành văn hoá và công tác đầu tư công, kỳ họp đã thảo luận và thông qua một số nội dung quan trọng, đó là đề án phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022- 2030 và tầm nhìn đến năm 2045; đề án phát triển mạng lưới trung tâm văn hoá, nhà văn hoá, nhà sinh hoạt cộng đồng trên địa bàn TP. Huế đến năm 2030.

Ngoài ra, kỳ họp đã bổ sung danh mục đầu tư công năm 2023 và 2024; phê duyệt chủ trương đầu tư; điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án (DA) theo thẩm quyền và một số nội dung quan trọng khác, gồm DA Trường Tiểu học Phú Hòa, hạng mục nhà 2 tầng khối hiệu bộ và các phòng chức năng, DA cột biển tên đường trên địa bàn thành phố đợt XI, DA thoát nước khu vực Cồn Hến, đường vào phòng khám đa khoa Thuận An, DA nâng cấp và mở rộng kiệt 240 Lý Nam Đế...

Ông Phan Thiên Định cho rằng, các đề án, DA triển khai trong thời gian tới nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, đồng thời góp phần phát triển kinh tế- xã hội, chỉnh trang phát triển đô thị Huế từ nay đến năm 2025.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV:
Nhất trí về sự cần thiết ban hành Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn

Thảo luận ở hội trường về dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn sáng 28/6, đại biểu Nguyễn Hải Nam, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh đến sự cần thiết lập quy hoạch chung đô thị và một số nơi là quy hoạch chung thành phố trực thuộc Trung ương, trong đó có Thừa Thiên Huế.

Nhất trí về sự cần thiết ban hành Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn
Đồng hành cùng hoạt động tín dụng chính sách

Là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 40 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động tín dụng chính sách (Chỉ thị 40) trên địa bàn tỉnh ngày 28/6.

Đồng hành cùng hoạt động tín dụng chính sách
Return to top