ClockThứ Bảy, 01/06/2024 13:42

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát động Tháng hành động vì trẻ em

TTH.VN - Sáng 1/6, tại TP. Huế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề "Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em" và chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Hơn 1.000 trẻ em hào hứng tham gia Ngày hội vui cùng trẻ emBảo vệ, chăm sóc và giáo dục toàn diện cho trẻ emKhai mạc hoạt động hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024Nhiều hoạt động nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi và Tháng hành động Vì trẻ em

  Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

Đến dự lễ phát động có ông Trần Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban quốc gia về Trẻ em; ông Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia về Trẻ em; ông Lê Trường Lưu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ban, bộ, ngành, cơ quan, đoàn thể Trung ương, địa phương và các tỉnh, thành lân cận, cùng hơn 300 trẻ em đại diện cho hơn 25 triệu trẻ em cả nước tham dự.

Dành cho trẻ những điều tốt đẹp nhất

Sau 30 lần tổ chức, Tháng hành động vì trẻ em được tổ chức vào tháng 6 hằng năm luôn là dịp để các cấp, ngành, gia đình, xã hội có những phong trào, hành động mang ý nghĩa, thiết thực, tạo lập môi trường an toàn, cơ hội phát triển toàn diện cho trẻ em.

Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung phát biểu, với chủ đề: "Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em", lễ phát động năm nay nhằm vận động xã hội thực hiện phong trào "Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em", hỗ trợ mỗi xã có một công trình dành cho trẻ em được xây dựng hoặc nâng cấp; mỗi đoàn viên, hội viên của tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội có một hành động thiết thực vì trẻ em.

 Đại diện Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tiếp nhận nguồn tài trợ của các tổ chức, doanh nghiệp cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh 

Trong số 25 triệu trẻ em trên cả nước, Thừa Thiên Huế có hơn 292.000 trẻ em, chiếm 26% dân số toàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Thừa Thiên Huế vô cùng phấn khởi, vinh dự được Bộ LĐTB&XH chọn làm điểm tổ chức lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em toàn quốc tại TP. Huế. Với trách nhiệm và vinh dự này, Thừa Thiên Huế tổ chức tốt các hoạt động của mình với tinh thần hành động thiết thực dành cho trẻ em, ưu tiên dành nhiều nguồn lực hơn nữa cho trẻ em để các cháu có được một mùa hè thực sự bổ ích, vui tươi và an toàn, cũng như cho công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn đạt kết quả cao.

Nhân tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề "Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em", tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa cho trẻ em như: Chương trình gặp mặt đối thoại giữa trẻ em và lãnh đạo tỉnh; khai mạc các hoạt động hè tại các địa phương và Nhà thiếu nhi Huế; các hoạt động Ngày hội vui cùng trẻ em, Hội trại hè cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hội thảo nâng cao chất lượng công tác trẻ em và các hoạt động hướng về trẻ em, như trao học bổng, tặng xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các lớp dạy bơi, các hoạt động vui chơi, giải trí... ở các địa phương.

Lắng nghe, cùng hành động

Vinh dự đại diện cho các bạn thiếu nhi cả nước, em Nguyễn Đăng Minh Khánh, học sinh Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, TP. Huế bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc khi luôn được đón nhận sự quan tâm, chăm sóc của các bác, các cô, các chú, của cha mẹ, thầy cô giáo để được sống và học tập trong môi trường giáo dục tiến bộ, được chăm sóc đầy đủ cả vật chất và tinh thần. Thay mặt các bạn trên mọi miền đất nước, Minh Khánh còn chia sẻ mong muốn gia đình, nhà trường và các ban ngành tạo điều kiện cho các em được vui chơi nhiều hơn, giảm áp lực học tập và thành tích; có nhiều hơn nữa nơi vui chơi, giải trí dành cho trẻ em để các bạn không phải đá bóng ở dưới lòng đường; các bạn đều biết bơi và được trang bị các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, kỹ năng sống...

 30 xe đạp và 50 suất quà được trao cho các em có hoàn cảnh đặc biệt tại lễ phát động

Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà khẳng định, trong mọi hoàn cảnh của đất nước, Đảng, Nhà nước, gia đình, xã hội vẫn luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em, bởi chính các em là tương lai của đất nước Việt Nam. Cùng với sự phát triển của đất nước, nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất, công trình phúc lợi, cung cấp dịch vụ xã hội, dịch vụ y tế, giáo dục, vui chơi, giải trí, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao cho trẻ em, nhất là địa bàn kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới, biển, đảo ngày càng được quan tâm. 

Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị, các bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương phải quán triệt, nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với sự phát triển của trẻ em gắn với phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, tạo sự đồng bộ trong thực hiện chính sách, pháp luật về trẻ em. Nghiên cứu xây dựng Chiến lược quốc gia về phát triển trẻ em mang tính tổng thể, toàn diện. Bảo đảm nguồn lực nhà nước, huy động sự tham gia của toàn xã hội để phát triển hệ thống phúc lợi, dịch vụ xã hội cho trẻ em theo hướng đa tầng, chất lượng. Xây dựng môi trường gia đình, nhà trường, xã hội an toàn, lành mạnh, thân thiện để trẻ em phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ. Phát triển các sản phẩm văn hoá, văn học - nghệ thuật, giáo dục lành mạnh, phù hợp, có chất lượng dành cho trẻ em.

"Bác mong các cháu luôn chăm chỉ học hành, yêu thương gia đình, giàu lòng trắc ẩn, chia sẻ, cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn, biết yêu cái đẹp, yêu thiên nhiên, có ý thức rèn luyện thân thể, tập thể dục, thể thao thường xuyên và học giỏi ngoại ngữ để tiếp cận kho tàng tri thức, văn hóa của nhân loại, trở thành những công dân toàn cầu" là lời nhắn nhủ, gửi gắm tình cảm của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đến hàng triệu trẻ em trên cả nước nhân lễ phát động.

 Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng đoàn đại biểu thăm hỏi, động viên các em ở Làng trẻ em SOS Huế

Tại lễ phát động, đại diện 10 nhà tài trợ trao tài trợ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh với tổng số tiền tài trợ hơn 7 tỷ đồng. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cũng tặng hoa vinh danh các đơn vị, nhà tài trợ có nhiều đóng góp cho công tác trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhằm giúp đỡ, động viên trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục nỗ lực học tập và rèn luyện, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và các nhà tài trợ trao tặng 50 suất quà và 30 xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Trong chương trình làm việc ở Huế, sáng 1/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã đến thăm, tặng quà cho trẻ em tại Làng trẻ em SOS Huế.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà động viên, thăm hỏi trẻ em tại Làng trẻ em SOS Huế  

Cùng đi với Phó Thủ tướng có UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung; UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu.

Làng trẻ em SOS Huế được thành lập từ năm 2000. Năm 2015, Làng trẻ em SOS Huế được chuyển giao vào hệ thống Làng trẻ em SOS Việt Nam. Bằng nguồn kinh phí vận động từ các tổ chức, cá nhân từ thiện trong và ngoài nước, các em sống tại Làng trẻ em SOS Huế đều được đi học văn hóa, học nghề, trong đó có nhiều em là học sinh khá giỏi của nhà trường.

Hiện nay, Làng trẻ em SOS Huế tiếp nhận, quản lý 67 trẻ em. Thời gian qua, Làng trẻ em SOS Huế luôn nhận được sự quan tâm của các cơ quan ban ngành trong và ngoài tỉnh. Từ năm 2017 đến nay, Làng trẻ em SOS Huế  nhận được sự hỗ trợ từ ngân sách địa phương trong việc cấp bù tiền ăn cho trẻ và hỗ trợ phụ cấp ngoài lương cho cán bộ nhân viên. 

Nhờ sự hỗ trợ của tỉnh, các hoạt động chung của Làng trẻ em SOS Huế đều được chú trọng phát triển, được địa phương, Văn phòng Làng trẻ em SOS Việt Nam và Quốc tế đánh giá cao. Góp phần hạn chế tình trạng trẻ em bị bỏ rơi, mồ côi không có nguồn nuôi dưỡng, tạo ra một địa chỉ uy tín, đáng tin cậy trong việc chăm sóc trẻ em.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà xúc động khi có dịp tới thăm Làng Trẻ em SOS Huế, đồng thời ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của Làng trẻ em SOS Huế, nơi đây thực sự trở thành tổ ấm cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt. Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã luôn sẻ chia, đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Huế trong thời gian qua.

Phó Thủ tướng mong muốn các cán bộ, nhân viên của Làng tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ em bị bỏ rơi, trẻ mồ côi không nơi nương tựa và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, trở thành những người ruột thịt, cho các cháu một lần nữa cảm nhận tình cảm yêu thương, được nuôi dưỡng, chăm sóc, dạy dỗ, chỉ bảo. Bên cạnh việc chăm sóc về vật chất, cần hết sức quan tâm việc quan tâm, chăm sóc về tinh thần.

Dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cũng đã tặng những phần quà, động viên trẻ em tại Làng trẻ em SOS Huế.

Bài, ảnh: HOÀI THƯƠNG-NGỌC NHI
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ưu tiên nguồn lực cải thiện điều kiện sống cho trẻ em

Không riêng Thừa Thiên Huế, hiện vẫn còn nhiều trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là các em thuộc gia đình nghèo còn thiếu thốn. Các em không có những phòng học khang trang, không có đầy đủ sách vở và đồ dùng học tập.

Ưu tiên nguồn lực cải thiện điều kiện sống cho trẻ em
Nhiều hoạt động nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi và Tháng hành động Vì trẻ em

Chiều 31/5, nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo một số ban, ngành liên quan của tỉnh đã đến thăm, tặng quà động viên các cháu thiếu nhi và đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động tại các trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn TP. Huế.

Nhiều hoạt động nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi và Tháng hành động Vì trẻ em

TIN MỚI

Return to top