ClockThứ Bảy, 01/06/2024 08:18

Hơn 1.000 trẻ em hào hứng tham gia Ngày hội vui cùng trẻ em

TTH.VN - Chương trình "Ngày hội vui cùng trẻ em và Hội trại hè dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2024" do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức vào rạng sáng 1/6 tại Bia Quốc Học Huế (Công viên Lý Tự Trọng, TP. Huế) là hoạt động nằm trong các chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024.

Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục toàn diện cho trẻ emThêm không gian vui chơi cho trẻTrang bị kỹ năng và môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻNguy hiểm với trò chơi xe điện tự chếVui Trung thu cùng 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

 
Các em thi leo vượt chướng ngại vật với độ cao 

Đến dự khai mạc chương trình có Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH, Ủy viên thường trực Ủy ban quốc gia về trẻ em Nguyễn Thị Hà; Cục trưởng Cục Trẻ em Đặng Hoa Nam; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; cùng đại diện các sở, ban, ngành và hơn 1.000 trẻ em là học sinh các trường THCS trên địa bàn TP. Huế tham gia ngày hội.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề "Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em" và Ngày quốc tế Thiếu nhi 1/6, sự kiện này nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, thân thiện cho trẻ em trong dịp hè, phòng ngừa các nguy cơ tai nạn thương tích, đuối nước và loại bỏ các nguy cơ gây tổn hại cho trẻ em. Chương trình diễn ra các hoạt động vui chơi, giao lưu, góp phần rèn luyện sức khoẻ, các kỹ năng cho trẻ em.

Tại chương trình Ngày hội vui cùng trẻ em, sau các tiết mục văn nghệ và màn đồng diễn chào mừng sôi động của các em học sinh, các em được tham gia cuộc đua kỳ thú - vượt chướng ngại vật trên đường. Hơn 1.000 em tham gia phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh, sự khéo léo trong các trò chơi chạy vượt chướng ngại vật, các trò chơi dân gian (đập om đất, đẩy gậy), trò chơi vận động (đua thú nhún, nhảy bao bố ngồi), trò chơi kỹ năng (thổi ly, rút gỗ khổng lồ)...

Cùng với chương trình Ngày hội vui cùng trẻ em là Hội trại dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Hội trại được diễn ra trong một ngày 1/6 và có nhiều nội dung vui chơi, giao lưu, thi rung chuông vàng tìm hiểu về quyền trẻ em... với sự tham gia của các em đang được nuôi dưỡng và chăm sóc tại các cơ sở trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh.

Chương trình Ngày hội và Hội trại nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho các em thiếu nhi, qua đó góp phần nâng cao nhận thức hơn nữa về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Đồng thời tăng cường huy động các nguồn lực xã hội, vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục chung tay giúp đỡ về vật chất và tinh thần, cải thiện môi trường sống cho trẻ em, tạo điều kiện, cơ hội để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện.

Tại chương trình, Bộ LĐTB&XH và UBND tỉnh trao tặng 36 suất quà cho các cơ sở trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh.

Một số hình ảnh về các hoạt động của chương trình diễn ra sáng nay:

Xuất phát "Cuộc đua kỳ thú-vượt chướng ngại vật" 
Thi nhảy bao bố 
Trải nghiệm với trò chơi rút gỗ 
Vượt chướng ngại vật qua địa hình độ cao có nhúc nhắc trên vật liệu mềm
 Vượt chướng ngại vật trên mặt đất
 Thi đẩy gậy phù hợp với lứa tuổi học sinh
Hào hứng nhận huy chương "Cuộc đua kỳ thú" 
HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nỗ lực kéo giảm suy dinh dưỡng cho trẻ em miền núi

Năm 2023, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thấp còi (SDDTC) vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi chiếm tỷ lệ 18% so với toàn tỉnh 8,1%, đặt ra nhiều thách thức trong việc nâng cao chất lượng dân số. Các ban, ngành đang nỗ lực tổ chức nhiều kế hoạch, chương trình nhằm cải thiện thể trạng cho nhóm trẻ này.

Nỗ lực kéo giảm suy dinh dưỡng cho trẻ em miền núi
Ưu tiên nguồn lực cải thiện điều kiện sống cho trẻ em

Không riêng Thừa Thiên Huế, hiện vẫn còn nhiều trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là các em thuộc gia đình nghèo còn thiếu thốn. Các em không có những phòng học khang trang, không có đầy đủ sách vở và đồ dùng học tập.

Ưu tiên nguồn lực cải thiện điều kiện sống cho trẻ em

TIN MỚI

Return to top