ClockThứ Ba, 30/01/2024 15:22

Tăng tỷ lệ chi trả các khoản an sinh xã hội không dùng tiền mặt

TTH.VN - Các ngân hàng áp dụng chính sách ưu đãi về chi phí dịch vụ thanh toán theo hình thức không dùng tiền mặt đối với các khách hàng thuộc nhóm đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội. Là ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đến các chi nhánh Ngân hàng thương mại trên địa bàn và chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh nhằm đẩy mạnh chi trả an sinh xã hội theo hình thức không dùng tiền mặt trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

110 triệu đồng hỗ trợ quà tết cho các hoàn cảnh khó khăn Để nguồn vốn tín dụng chính sách phát huy hiệu quảTiếp nhận quà tặng từ chương trình Agribank chung tay vì người nghèo

Các ngân hàng áp dụng phí ưu đãi cho khách hàng thuộc nhóm đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội

Thực hiện công văn của Ban chỉ đạo Đề án 06 của tỉnh về việc đẩy mạnh thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhằm tiếp tục đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 21 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt, Ngân hàng Nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế đã đề nghị các chi nhánh ngân hàng thương mại, chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tích cực triển khai các nhiệm vụ nhằm tăng tỷ lệ chi trả các khoản an sinh xã hội không dùng tiền mặt cho các đối tượng thụ hưởng, cao điểm từ đây đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng áp dụng chính sách ưu đãi về chi phí dịch vụ thanh toán đối với các khách hàng thuộc nhóm đối tượng hưởng chính an sinh xã hội khi mở, sử dụng tài khoản ngân hàng, ví điện tử,…để nhận trợ cấp an sinh xã hội. Rà soát, hướng dẫn quy trình, thủ tục tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội thực hiện mở tài khoản thanh toán, ví điện tử,… để nhận trợ cấp an sinh xã hội theo hình thức không dùng tiền mặt.

Các ngân hàng cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức liên quan, các sở, ngành, địa phương trong việc chuyển đổi hình thức chi trả trợ cấp an sinh xã hội từ tiền mặt sang không dùng tiền mặt và tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ triển khai chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt.

Tin, ảnh: Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top