ClockThứ Hai, 24/04/2023 19:43

Phú Nhuận phấn đấu đạt chuẩn đô thị văn minh

TTH.VN - Chiều 24/4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và đoàn công tác của Tỉnh ủy, Thành ủy Huế làm việc với Đảng ủy, UBND, hệ thống chính trị của phường Phú Nhuận (TP. Huế).

Công an tìm giúp tài sản của người dân Lựa chọn nhà đầu tư cải tạo, xây dựng khu chung cư Đống ĐaĐối thoại người dân khu chung cư Đống Đa vào tháng 6

leftcenterrightdel
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ kỳ vọng, Phú Nhuận đi đầu trong chuyển đổi số 

Địa phương đầu tiên không còn hộ nghèo, cận nghèo

Nét nổi bật của Phú Nhuận là địa phương đầu tiên hiện không có hộ nghèo, hộ cận nghèo.

“Năm 2021, phường có 5 hộ nghèo, với 18  nhân khẩu; 13 hộ cận nghèo, với 49 nhân khẩu. Đến nay số hộ nghèo, cận nghèo không còn”, Bí thư Đảng ủy phường Phú Nhuận Văn Tiến Dũng cho biết.

Để đạt được kết quả đó, Ban Chỉ đạo giảm nghèo bền vững (GNBV) giai đoạn 2021 – 2025, phường đã phân công từng Đảng ủy viên, trưởng các ban, ngành, đoàn thể phụ trách giảm nghèo từng tổ dân phố.

Các thành viên trong Ban Chỉ đạo GNBV phường phối hợp với cán bộ cốt cán tổ dân phố “đi từng nhà, gõ từng cửa” để nắm thông tin nhân khẩu, từ đó có phương án hỗ trợ, giúp đỡ các hộ dân thoát nghèo.

Sau khi thoát nghèo, các hộ nghèo và hộ cận nghèo được các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh cá nhân trên địa bàn phường và “Qũy vì người nghèo” của phường hỗ trợ mua bảo hiểm y tế, giới thiệu việc làm, miễn giảm học phí…

Qua làm việc cho thấy, Phú Nhuận là một trong những phường có số lượng đảng viên đông. Đảng bộ phường hiện có 558 đảng viên, sinh hoạt tại 18 chi bộ Đảng trực thuộc.

Nhằm cụ thể hóa chỉ tiêu này, Đảng ủy phường giao chỉ tiêu cụ thể cho từng loại hình chi bộ; phân công nhiệm vụ cho từng đoàn thể, chính trị - xã hội tìm nguồn, giới thiệu các đoàn viên, hội viên, quần chúng ưu tú tham gia tích cực các phong trào, hoạt động để kết nạp Đảng. Quý I/2023, phường đã kết nạp được 4 quần chúng ưu tú vào Đảng.

Dù vậy, Đảng ủy phường Phú Nhuận thẳng thắn nhìn nhận, về công tác phát hiện nguồn để bồi dưỡng kết nạp đảng viên ở địa bàn dân cư, có chi bộ nhiều năm liền không kết nạp được đảng viên nào; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ vẫn chưa thật đổi mới, nhất là vai trò lãnh chỉ đạo hệ thống chính trị ở cơ sở thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội và công tác tạo nguồn kế cận ở các chi bộ địa bàn dân cư.

Đối với các chi bộ, mỗi tháng sinh hoạt 1 lần vào ngày 25 đến 30 hàng tháng. Việc sinh hoạt chi bộ tại một số tổ dân phố còn gặp khó khăn do số lượng đảng viên trong chi bộ đông, địa điểm sinh hoạt chật hẹp hoặc nhờ nhà đảng viên nên phần nào ảnh hưởng đến việc tổ chức sinh hoạt.

Mục tiêu mà Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân phường Phú Nhuận đặt ra và phấn đấu thực hiện bằng được là, sớm nâng cao chất lượng các tiêu chí và đạt chuẩn phường đô thị văn minh vào năm 2025.

Tạo sự đồng thuận trong nhân dân

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến, kiến nghị, đề xuất của Đảng ủy, đội ngũ bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng ban mặt trận tổ dân phố cũng đã đề cập đến việc phát triển đảng viên mới; vấn đề sinh hoạt chuyên đề; việc đánh giá đảng viên đương chức về sinh hoạt tại nơi cư trú; quản lý hồ sơ đảng viên; các mô hình dân vận; xây dựng nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và đoàn công tác đã gợi mở, làm rõ thêm nhiều vấn đề mà buổi làm việc đã đề cập; đồng thời, yêu cầu Đảng ủy, UBND và hệ thống chính trị phường Phú Nhuận tăng cường công tác dân vận ở cơ sở; tạo sự đoàn kết, đồng thuận trong người dân để nỗ lực, phấn đấu phường đạt chuẩn đô thị văn minh trước năm 2025.

Là phường đầu tiên không có hộ nghèo, hộ cận nghèo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ mong muốn, Phú Nhuận tiếp tục duy trì, quan tâm hơn nữa các hộ thoát nghèo có điều kiện phát triển kinh tế vươn lên làm giàu.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ kỳ vọng, Phú Nhuận đi đầu trong chuyển đổi số. Đề nghị cấp ủy cần quan tâm hơn công tác chuyển đổi số trong công tác Đảng; nâng cao hơn nữa năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên.

Rà roát lại các quy định, quy chế có phương châm hướng tới xây dựng đội ngũ cán bộ văn phòng cấp ủy chuyên nghiệp để khắc phục khó khăn trước thực trạng kiêm nhiệm như hiện nay.

Cấp ủy, chính quyền phường Phú Nhuận, Thành ủy, UBND TP. Huế cần quan tâm nữa, tạo điều kiện hoạt động tốt nhất cho đội ngũ cán bộ cơ sở, các bí thư, tổ trưởng dân phố; cổ vũ, động viên người dân cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Bài, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mong muốn đưa các sản phẩm truyền thống, riêng có của Huế ra thế giới

Đến thăm, khảo sát hoạt động sản xuất kinh doanh các mặt hàng thủ công truyền thống của một số doanh nghiệp, hội doanh nhân trên địa bàn tỉnh chiều 6/1, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ mong muốn đưa các sản phẩm truyền thống, riêng có của Huế ra thế giới.

Mong muốn đưa các sản phẩm truyền thống, riêng có của Huế ra thế giới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top