ClockThứ Sáu, 06/01/2023 14:24

Tháo gỡ khó khăn để người dân Phú Mậu giàu lên từ trồng hoa

TTH.VN - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo và mong muốn như vậy khi đến thăm hỏi, động viên người dân trồng hoa và làm hoa giấy tại thôn Thanh Vinh, Tiên Nộn xã Phú Mậu (TP. Huế) sáng 6/1.

Lúa, hoa màu bị ngập; một số địa phương rà soát phương án sơ tán dânMùa hoa

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ thăm làng nghề làm hoa giấy 

Đến thời điểm này, tại thôn Thanh Vinh có gần 40 hộ dân trồng gần 3ha hoa tập trung. Thời tiết những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 diễn biến bất thường, nên người trồng hoa ở xã Phú Mậu khá lo lắng.

Tuy nhiên, được sự quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người trồng hoa của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhiều diện tích hoa ở đây phát triển tốt, kịp thời cung cấp hoa cho thị trường dịp tết.

Trò chuyện với các hộ trồng hoa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương cần đặc biệt quan tâm đến đất sản xuất, vốn vay… để người trồng hoa yên tâm sản xuất. 

Mục tiêu của tỉnh và TP. Huế đặt ra là, phải xây dựng bằng được làng hoa Phú Mậu với những mô hình trồng hoa kiểu mẫu chính bằng công nghệ cao để người dân giàu lên từ việc trồng hoa.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, sắp tới sẽ tổ chức hội nghi chuyên đề về trồng hoa ở Phú Mậu để tập trung đề ra các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho người dân, nhất là về nguồn vốn, kỹ thuật và đầu ra cho người trồng hoa. Xây dựng làng hoa Phú Mậu trở thành điểm tham quan lý tưởng cho khách du lịch trong và ngoài nước.

Bên cạnh hỗ trợ, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương và các sở, ngành liên quan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ mong người trồng hoa ở Phú Mậu không ngừng nỗ lực cố gắng, đổi mới công nghệ, kỹ thuật, trồng nhiều loại hoa đáp ứng nhu cầu của thị trường trong và ngoài tỉnh.

Thăm các hộ dân làm hoa giấy tại thôn Tiên Nộn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ vui mừng, phấn khởi khi người dân nơi đây luôn giữ được nghề truyền thống, sản phẩm đáp ứng yêu cầu thị hiếu người tiêu dùng.

Người dân Phú Mậu trồng, chăm sóc hoa dịp tết 

Nghề làm hoa giấy đã tạo thu nhập ổn định, giải quyết việc làm cho nhiều người dân. Ngoài mẫu mã truyền thống, người dân làm hoa giấy cần không ngừng đổi mới sản phẩm, không chỉ làm hoa cúng mà nghiên cứu làm hoa để trang trí, cung cấp thị trường trong và ngoài nước.

Chỉ còn thời gian ngắn nữa là Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo, cấp ủy, chính quyền địa phương xã Phú Mậu bên cạnh tập trung lãnh, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, cần quan tâm, chăm lo tết cho các hộ dân trên địa bàn, nhất là các hộ dân nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; xây dựng xã Phú Mậu ngày càng phát triển.

Tin, ảnh: ANH PHONG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Nhuận phấn đấu đạt chuẩn đô thị văn minh

Chiều 24/4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và đoàn công tác của Tỉnh ủy, Thành ủy Huế làm việc với Đảng ủy, UBND, hệ thống chính trị của phường Phú Nhuận (TP. Huế).

Phú Nhuận phấn đấu đạt chuẩn đô thị văn minh
Mong muốn đưa các sản phẩm truyền thống, riêng có của Huế ra thế giới

Đến thăm, khảo sát hoạt động sản xuất kinh doanh các mặt hàng thủ công truyền thống của một số doanh nghiệp, hội doanh nhân trên địa bàn tỉnh chiều 6/1, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ mong muốn đưa các sản phẩm truyền thống, riêng có của Huế ra thế giới.

Mong muốn đưa các sản phẩm truyền thống, riêng có của Huế ra thế giới
Return to top