ClockThứ Ba, 13/10/2020 09:22

Sẽ thuê máy bay tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3

TTH.VN - Lúc 23h ngày 12/10, đoàn công tác của Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên Huế báo về còn cách Thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 3km, nhưng do thời tiết xấu, trời tối và sạt lở nên việc tiếp cận khó có thể diễn ra tiếp tục.

Tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3, xác minh thông tin công nhân bị vùi lấp

Hiện trường khu vực thủy điện được chụp qua Google Map

Sáng 13/10, một nguồn tin từ hiện trường xã Phong Xuân, huyện Phong Điền cho hay, Công ty CP Thủy điện Rào Trăng 3 sẽ thuê trực thăng bay lên khu vực thủy điện để xác minh thông tin thủy điện sạt lở ảnh hưởng đến người. Tuy nhiên, hiện chưa rõ trực thăng sẽ bay về Huế khi nào vì thời tiết vẫn còn rất xấu.

Trước đó, lực lượng Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và đoàn công tác của UBND tỉnh gồm hơn 20 người đã đi bộ để tiếp cận vị trí thủy điện trên. 

Lúc 23h ngày 12/10, đoàn tiếp cận báo về còn cách Thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 3km. Tuy nhiên do thời tiết xấu, trời tối và địa hình sạt lở nên việc di chuyển khó khăn.

Như Báo Thừa Thiên Huế đã thông tin, trưa 12/10, một lãnh đạo tỉnh nhận được điện thoại của người dân báo tin việc Thủy điện Rào Trăng 3 bị sự cố sạt lở, có người bị nạn cần giúp đỡ. Cuộc gọi bị gián đoạn giữa chừng do mất sóng. 

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế, Quân khu 4 đã tức tốc cử lực lượng đến hiện trường để xác minh thông tin trên.

Tuy nhiên do đường đèo dốc, bị sạt lở nghiêm trọng, hệ thống sóng điện thoại bị hư hại nặng do mưa bão nên việc tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3 đến sáng 13/10 vẫn chưa có kết quả.

Hiện, Quân khu IV và tỉnh Thừa Thiên Huế đang lập Sở Chỉ huy tiền phương tại trụ sở UBND xã Phong Xuân để chỉ đạo công tác tiếp cận các điểm sạt lở và thủy điện Rào Trăng 3.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin!

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top