ClockThứ Hai, 13/11/2023 16:11

Tập đoàn Mitani Sangyo mong muốn mở rộng đầu tư tại Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Ngày 13/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Mitani Sangyo – Nhật Bản.

Tạo điều kiện để Tập đoàn Mitani Sangyo tiếp tục đầu tư tại HuếPhó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tiếp và làm việc với đại diện tập đoàn Mitani Sangyo (Nhật Bản)Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Bình tiếp Giám đốc tập đoàn Mitani SangyoTập đoàn Mitani Sangyo (Nhật Bản) hỗ trợ tỉnh đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tinTập đoàn Mitani Sangyo (Nhật Bản) đầu tư vào lĩnh vực Công nghệ thông tin tại Huế

Đoàn công tác thuộc Tập đoàn Mitani Sangyo chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh  

Tại buổi tiếp, Ông Mitani Tadateru, Tổng Giám đốc Công ty Mitani Sangyo cho biết, Mitani Sangyo là Tập đoàn thương mại – kỹ thuật của Nhật Bản đã có lịch sử thành lập hơn 90 năm, hiện có 20 công ty thành viên tại Nhật Bản và 7 công ty thành viên đang hoạt động tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, tập đoàn hoạt động trong các lĩnh vực như sản xuất và kinh doanh hóa chất, thực phẩm chức năng, sản xuất linh kiện ô tô, công nghệ thông tin, phát triển phần mềm xây dựng, quản trị nhân sự, nghiệp vụ,... với trên 4.000 nhân sự. Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện có 2 văn phòng chi nhánh của 2 công ty thành viên thuộc Tập đoàn đang hoạt động.

Ông Mitani Mitsuru cũng thông tin thêm về hội thảo Aureole conference 2023 sắp được diễn ra tại Huế. Ông Mitani Mitsuru cho biết, các hội thảo trước đây thường được tổ chức tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh nhưng năm nay sẽ được tổ chức lần đầu tiên tỉnh Thừa Thiên Huế. Cùng với việc coi trọng lịch sử và văn hóa truyền thống, Tập đoàn Mitani Sangyo nhận thấy Huế rất tích cực đầu tư vào lĩnh vực CNTT, phát triển nguồn nhân lực, các ngành công nghiệp mới.

Phía Tập đoàn mong muốn tỉnh tạo điều kiện hỗ trợ nghiên cứu, tìm đối tác liên kết, hợp tác trên địa bàn tỉnh để phát triển một số lĩnh vực là thế mạnh của công ty.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh khẳng định, với thế mạnh về công nghệ, tài chính, mạng lưới thị trường quốc tế và kỹ năng quản trị kinh doanh của Tập đoàn khi được kết hợp với các lợi thế của Thừa Thiên Huế sẽ mang lại những sự phát triển thiết thực cho cả hai bên. Thừa Thiên Huế cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các nhà đầu tư, trong đó có các nhà đầu tư Nhật Bản.

Tỉnh sẽ tạo điều kiện để Tập đoàn tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu cơ hội đầu tư các lĩnh vực là thế mạnh của Tập đoàn như đầu tư, xây dựng nhà máy sản xuất dược phẩm tại Khu kinh tế Chân Mây Lăng Cô, xây dựng nhà máy chế biến sâu các sản phẩm từ cát trắng phục vụ công nghiệp điện tử, công nghệ thông tin.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn Tập đoàn Mitani Sangyo quan tâm, nghiên cứu cơ hội hợp tác trong tuyển dụng tu nghiệp sinh khu vực Thừa Thiên Huế và miền Trung Việt Nam sang làm việc tại Tập đoàn Mitani Sangyo hoặc các công ty Nhật Bản khác.

BÌNH MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top