ClockThứ Sáu, 24/03/2023 14:21

Tháo gỡ khó khăn vì quyền lợi người dân

TTH.VN - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo như vậy khi làm việc với Đảng ủy xã Phong Xuân (Phong Điền) sáng 24/3. Cùng làm việc còn có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Huyện ủy, UBND huyện Phong Điền.

Linh hoạt trong công tác tuyên truyền giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới Tạo bộ mặt đô thị mới cho Hương Hồ

leftcenterrightdel
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ bày tỏ sự đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn mà Phong Xuân đã gặp phải thời gian qua, nhất là ở cơ sở thôn 
Lắng nghe các ý kiến

Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy xã Phong Xuân Lê Hoàng Linh thông tin, năm 2021 toàn xã có 75 hộ nghèo, 27 hộ cận nghèo. Năm 2022, xã còn 60 hộ nghèo (giảm 15 hộ nghèo so với năm 2021); 29 hộ cận nghèo (tăng 2 hộ so với năm 2021).

Dự kiến, năm 2023 xã phấn đấu 13 hộ thoát nghèo. Năm 2024, thoát nghèo 6 hộ và năm 2025, thoát nghèo 6 hộ, đến 2025 còn 35 hộ nghèo.

Năm 2022, xã kết nạp được 5/7 đảng viên. Nguồn phát triển Đảng ở các chi bộ thôn còn khá nhiều. Tuy nhiên, công tác tạo nguồn để giới thiệu kết nạp Đảng ở các đơn vị gặp nhiều khó khăn.

Công tác lãnh đạo bồi dưỡng để tạo nguồn phát triển đảng viên ở một số chi bộ chưa được chú trọng, chất lượng nguồn kết nạp còn thấp.

Ưu tiên bố trí nguồn lực để kịp thời đầu tư cơ sở hạ tầng nông thôn, nhất là đầu tư chỉnh trang khu trung tâm xã để tạo điểm nhấn đô thị; đầu tư sửa chữa các trục đường chính kết nối xã với trung tâm huyện, các xã lân cận đã xuống cấp do thi công cao tốc Bắc- Nam.

Quan tâm bố trí cán bộ chuyên trách công tác Đảng cho các đảng bộ cơ sở đông đảng viên, hỗ trợ kinh phí cho các chức danh kiêm nhiệm phụ trách công tác Đảng; cán bộ, công chức của xã khi được Đảng ủy điều động về làm bí thư chi bộ thôn nhưng không được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm. Quan tâm chế độ chính sách cho chi hội trưởng của các đoàn thể ở thôn (nông dân, phụ nữ, đoàn thanh niên, cựu chiến binh).

Phong Xuân là xã miền núi mới phát triển trong những năm gần đây, nhưng cần bổ sung nguồn vốn để đầu tư thêm kênh mương, đường nội động. Đường liên xã xuống cấp, nhỏ, ngập lụt gây khó khăn cho người dân cần có những giải pháp…

Xem xét từng trường hợp, tạo nguồn phát triển đảng viên

Trước các ý kiến, kiến nghị tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ bày tỏ sự đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn mà Phong Xuân đã gặp phải thời gian qua, nhất là ở cơ sở thôn.

Tuy nhiên, điều mà Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ băn khoăn là, làm sao để nâng cao mức sống người dân; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên.

Tỷ lệ bí thư, kiểm trưởng thôn ở Phong Xuân thấp, vì sao như vậy? Phong Xuân hiện phát sinh thêm 3 hộ nghèo, tại sao?, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ băn khoăn. Cần phải xem xét từng trường hợp để tuyên truyền, vận động, tháo gỡ khó khăn để họ phấn đấu vào Đảng.

Các trường hợp đi làm ăn xa, nhưng tại cơ sở cũng có tổ chức Đảng, nên dìu dắt, nhắc nhở họ nỗ lực phấn đấu vào Đảng; tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, hệ thống chính trị ở cơ sở.

Riêng các ý kiến liên quan đến đường cao tốc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ yêu cầu lãnh đạo huyện Phong Điền rà soát, lắng nghe, tập hợp ý kiến để sớm kiến nghị, đề xuất với Đoàn ĐBQH tỉnh cùng cơ quan, chức năng, chủ đầu tư giải quyết, đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người dân.

leftcenterrightdel
 Công chức tư pháp xã Phong Xuân giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân

Không ngừng nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Đảng. Muốn vậy, phải nâng cao năng lực của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương; thực hiện thắng lợi các chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

Nhiều mô hình hay cần nghiên cứu để phát triển đảng viên mới ở cơ sở. Những vấn đề gì khó cần báo cáo để tháo gỡ. Quan trọng là quần chúng vào tổ chức Đảng phải có nguyện vọng, niềm tin, ý chí thật sự, không chạy theo thành tích.  

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá cao sự đóng góp tích cực của đội ngũ cán bộ cấp thôn, luôn gắn bó chặt chẽ với quần chúng nhân dân; là cầu nối, cánh tay nối dài giữa tổ chức Đảng, chính quyền với người dân. Phong Xuân phải không ngừng nỗ lực vươn lên, góp phần đưa Phong Điền trở thành thị xã theo lộ trình.

Phong Xuân là xã vùng gò đồi của huyện Phong Điền. Đảng bộ xã Phong Xuân hiện có 170 đảng viên, sinh hoạt ở 18 chi bộ Đảng. Toàn xã có 1.670 hộ, với 6.489 nhân khẩu sinh sống ở 11 thôn.

Bài, ảnh: ANH PHONG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dòng họ, làng bản, trưởng họ tộc là “nòng cốt” giảm hộ nghèo

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định và kỳ vọng như trên khi dự hội nghị phát động các phong trào thi đua “Dòng họ, làng bản không có hộ nghèo” do Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Điền Hương (Phong Điền) tổ chức chiều 16/12.

Dòng họ, làng bản, trưởng họ tộc là “nòng cốt” giảm hộ nghèo
Bàn giao công trình "Thắp sáng đường quê" ở Phong Xuân

Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên các đơn vị: Công an TP. Huế, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát kinh tế, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh, Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh và Đoàn cơ sở Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Huế cùng Công an, UBND xã Phong Xuân (Phong Điền) tổ chức lễ bàn giao công trình "Thắp sáng đường quê".

Bàn giao công trình Thắp sáng đường quê ở Phong Xuân
Return to top