ClockThứ Hai, 24/02/2020 09:44

Thông điệp về sự an toàn

TTH - Lan nhanh đến nhiều quốc gia, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) tiếp tục trở thành mối quan tâm toàn cầu.

Trải nghiệm cùng con mùa COVID-19COVID-19: Hàn Quốc nâng cảnh báo lên mức cao nhất

Thừa Thiên Huế vẫn là điểm đến du lịch an toàn. Ảnh minh họa: ĐQ

Số liệu mới nhất cho thấy, đến 6h30 ngày 23/2, tổng cộng có 78.611 người nhiễm, 2.460 ca tử vong (chủ yếu tập trung ở Trung Quốc). Dịch cũng đã lan đến 35 quốc gia, trong đó Hàn Quốc có 433 người nhiễm và 3 người tử vong; Nhật Bản có 117 người nhiễm; Ý có 79 người và Hồng Kông 70 người...

Ngày 21/2, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ông Tedros Adhanom Ghebreyesus gửi thông điệp kêu gọi các quốc gia cần hành động nhanh chóng.

Theo ông Tedros, cánh cửa cơ hội để ngăn dịch bệnh COVID-19 lan rộng hơn đang khép lại. “Chúng ta cần hành động nhanh chóng trước khi cánh cửa này đóng hoàn toàn. Nó có thể chuyển biến theo bất kỳ hướng nào. Nếu chúng ta làm tốt, chúng ta có thể ngăn chặn bất kỳ cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nào xảy ra. Nhưng nếu chúng ta lãng phí cơ hội, thì chúng ta sẽ gặp vấn đề nghiêm trọng"- ông Tedros giải thích.

Trong khi tiến triển của dịch bệnh COVD-19 tiếp tục gây lo ngại toàn cầu, thì Việt Nam được đánh giá cao về thành công và hiệu quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch.

Thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, đến sáng 23/2, đã 10 ngày liên tiếp nước ta không ghi nhận thêm trường hợp mắc mới. Trong số 16 trường hợp dương tính với COVID-19, 15 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh, bệnh nhân còn lại đang tiến triển khả quan; hiện còn 28 trường hợp nghi ngờ đang được theo dõi, cách ly...

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19 mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc  nêu rõ, dù dịch bệnh ở nước ngoài còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn những yếu tố khó lường nhưng chúng ta vẫn đang kiểm soát tốt tình hình.Việt Nam vẫn là điểm đến an toàn.

Để có được thông điệp lạc quan trên, Chính phủ đã có những chỉ đạo quyết liệt, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng những giải pháp đồng bộ từ kiểm soát người có nguy cơ lây nhiễm đến phát hiện, cách ly, điều trị người nhiễm COVID-19 và đặc biệt là công tác truyền thông đến người dân. Công tác phòng, chống dịch được triển khai sớm, chặt chẽ đến trường học, hộ gia đình, công sở, nhà máy, xí nghiệp, giao thông công cộng, các điểm du lịch...

Ngày 20/2, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cũng đã gửi thư đến các đối tác và khách du lịch với thông điệp: “Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ Việt Nam, sự chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, sự vào cuộc đồng bộ, hiệu qủa của nhiều cơ quan, ban ngành và nhân dân... đến nay, Thừa Thiên Huế chưa có trường hợp nào bị nhiễm COVID-19. Thừa Thiên Huế vẫn là điểm đến du lịch an toàn...”.

Chủ tịch UBD tỉnh cũng cam kết, Thừa Thiên Huế tiếp tục có những giải pháp đồng bộ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và Nhân dân, để đối tác và du khách yên tâm tiếp tục chọn Việt Nam với điểm đến Huế an toàn-thân thiện-hấp dẫn...

Những giải pháp quyết liệt, những thông điệp lạc quan, những hiệu quả thiết thực từ cuộc chiến phòng chống COVID-19 đã củng cố niềm tin vững chắc trong Nhân dân, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh, uy tín của Việt Nam trên hành trình ngăn chặn cuộc khủng hoảng toàn cầu đang được cảnh báo từ dịch bệnh. Đó chính là động lực, sức mạnh để cả nước tiếp tục chung tay, đồng lòng vượt qua khó khăn, khống chế thành công dịch bệnh, ổn định sinh hoạt, sản xuất...

Nhật Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh

Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) là nền tảng, mở ra rất nhiều dư địa để thu hút đầu tư. Từ những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, cùng với chiến lược hoàn thiện hạ tầng trong từng giai đoạn, các doanh nghiệp sẽ tìm thấy “miền đất lành” để đầu tư, phát triển.

Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Return to top