ClockThứ Sáu, 16/08/2019 21:40

Thông tin nổi bật trên Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 17/8

TTH.VN - Kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh, Báo Thừa Thiên Huế số 7676, phát hành ngày 17/8 có các bài viết nổi bật đánh giá thành tựu kinh tế, xã hội của tỉnh nhà trong 30 năm phát triển.

Trang bìa Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 17/8 

Trưởng thành vượt bậc về quy mô, tầm vóc, diện mạo là đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về  những thành tựu đạt được sau 30 năm tái lập tỉnh. Những thành tựu nổi bật với những con số ấn tượng về quy mô tăng trưởng ngành kinh tế, tổng sản phẩm bình quân đầu người, thu ngân sách, thu hút đầu tư…sẽ được thông tin cụ thể đến bạn đọc trong bài viết đăng tải trên trang 2.

Với cái nhìn của người trong cuộc, ông Nguyễn Trung Chính, nguyên UVTV Tỉnh ủy, nguyên Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Trị Thiên, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế chia sẻ: “Lúc chia tách tỉnh, bên cạnh sự thuận lợi, chúng ta gặp không ít khó khăn. Tỉnh Bình Trị Thiên lúc đó còn nghèo, khi chia ra thành 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế thì vẫn nghèo. Có hai vấn đề khó khăn cần tập trung giải quyết lúc đó là ổn định bộ máy và ngân sách”. Bài viết “Đột phá hơn nữa trong phát triển” (trang3) cung cấp cho bạn đọc những chi tiết, thông tin “đắt” về hành trình đột phá của tỉnh, từ ngân sách ban đầu chỉ có vài chục tỷ đồng, để có cơ ngơi khang trang như hiện nay.

Minh chứng cho bước trưởng thành vượt bậc về quy mô, tầm vóc, diện mạo của tỉnh nhà, hai bài viết trên trang 4, chuyên mục Kinh tế cho thấy rõ hơn những thành tựu cụ thể trên vĩnh vực mũi nhọn là ngành công nghiệp và thế mạnh công nghệ thông tin.

Cùng với “dạy tốt và học tốt”, hướng tới mục tiêu giáo dục toàn diện đang là vấn đề đặt ra đối với ngành giáo dục và đào tạo Thừa Thiên Huế, đặc biệt là ở bậc học phổ thông. Thông tin liên quan sẽ có trong bài viết “Giáo dục toàn diện, gắn học tập với thực tiễn” (trang 5, chuyên mục giáo dục).

Sau khi vụ việc phá rừng tại tiểu khu 264, 266 do cộng đồng thôn Ta, thôn A Niêng và thôn Lê Triêng 1, xã Hồng Trung, huyện A Lưới quản lý, được báo chí phản ánh, lực lượng chức năng địa phương đã nhanh chóng vào cuộc.  Thông tin cận cảnh về tình trạng khai thác gỗ rừng trái phép tại đây, sự vào cuộc ngăn chặn của lực lượng chức năng được phản ánh trong bài viết "Vào cuộc xử lý vụ phá rừng ở Hồng Trung" của tác giả Bá Trí (trang 7, chuyên mục bạn đọc). 

Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 17/8 còn có các thông tin hấp dẫn, bổ ích về công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh, Ngành y tế cam kết giảm sử dụng chất thải nhựa; Các trường đại học đón thí sinh khóa mới; tập huấn chính sách thuế cho doanh nhiệp siêu nhỏ ở chuyên mục tin tức trên trang 1, 2, 3.  

Kính giới thiệu đến bạn đọc!

BÁO THỪA THIÊN HUẾ   

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top