ClockThứ Sáu, 02/06/2023 16:16

Thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực có thế mạnh

TTH.VN - Trong khuôn khổ chương trình Quảng bá địa phương tại Nhật Bản năm 2023 do Bộ Ngoại giao tổ chức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Kanagawa (Nhật Bản).

Hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch với tỉnh Gifu (Nhật Bản)Hợp tác nghiên cứu khai thác, chế biến than bùnQuan hệ hợp tác Việt Nam-Bỉ đang ở thời kỳ phát triển tốt đẹp nhất

leftcenterrightdel
Đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế thăm và làm việc tại tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cho biết, Thừa Thiên Huế đã có quan hệ hợp tác có hiệu quả với nhiều địa phương của Nhật Bản.

Theo đó, tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác với hai địa phương cấp tỉnh của Nhật Bản, gồm phủ Kyoto (ký kết MOU 3/2014) và tỉnh Gifu (ký kết MOU tháng 11/2016); phối hợp triển khai các chương trình dự án hợp tác với thành phố Yokohama, tỉnh Nara…

TP. Huế cũng ký kết quan hệ hợp tác với 5 thành phố gồm: Shizuoka (MOU ký kết năm 2005), Kyoto (MOU ký kết tháng 2/2013), Sasayama (MOU ký kết năm 2018), Saijo (MOU ký kết năm 2018) và Takayama (MOU ký kết năm 2018). Thường xuyên triển khai các hoạt động giao lưu hợp tác với các địa phương Nhật Bản và đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực như phát triển du lịch, giao lưu văn hóa, ngoại giao nhân dân, ...

Thời gian đến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Qúy Phương mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị trên nhiều lĩnh vực giữa các địa phương của Nhật Bản và Thừa Thiên Huế, hướng tới nghiên cứu khả năng triển khai, mở rộng quan hệ giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Kanagawa, đặc biệt trong một số lĩnh vực hai bên có thế mạnh của tỉnh như: công nghệ thông tin, công nghiệp điện tử, sản xuất chíp bán dẫn; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, vật liệu mới, công nghệ sinh học sản xuất nông nghiệp, công nghiệp chế biến các sản phẩm nông nghiệp; du lịch, dịch vụ du lịch, các ngành có ý nghĩa về an sinh xã hội (khám chữa bệnh, công nghiệp dược và vắc-xin, sinh phẩm), giáo dục đào tạo.

Bên cạnh đó, Thừa Thiên Huế cũng mong muốn hợp tác với Nhật Bản trong các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may và các ngành công nghiệp phụ trợ khác; hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ nhu cầu lao động tại Nhật Bản; xúc tiến mở đường bay trực tiếp kết nối giữa tỉnh với các địa phương Nhật Bản.

THỌ MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024

Với mong muốn lan tỏa nghệ thuật truyền thống Okinawa đến bạn bè quốc tế tại Festival Huế 2024, Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji (Nhật Bản) sẽ mang đến các tiết mục mới kết hợp giữa trống và lân, tạo nên những điệu nhảy uyển chuyển và sống động khiến người xem không thể rời mắt.

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024
Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
Return to top