ClockThứ Năm, 20/04/2023 15:34

Thúc đẩy quan hệ với các đối tác Trung Quốc

TTH.VN - Ngày 20/4, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã dự và phát biểu tại điểm cầu trực tuyến Thừa Thiên Huế trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác phát triển giữa tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) và các địa phương Lan Thương – Mê Kong 2023.

Lãnh đạo tài chính ASEAN họp bàn đối phó với các cuộc khủng hoảng toàn cầuChương mới cho khu vực MekongTạo cầu nối xúc tiến hợp tác với nhà đầu tư Trung Quốc

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tham dự tại điểm cầu Thừa Thiên Huế 

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, những năm qua, dù gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn đại dịch COVID-19, song quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với các đối tác Trung Quốc đã và đang được triển khai đồng bộ, hiệu quả, phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã cấp phép đầu tư cho 20 dự án FDI của Trung Quốc với tổng vốn đăng ký 764,897 triệu USD, xếp thứ 2 các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư tại Thừa Thiên Huế.

Các hoạt động hợp tác giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Chiết Giang được xây dựng và phát triển trên cơ sở biên bản ghi nhớ được ký kết vào năm 1999.

Hai địa phương đã tăng cường trao đổi đoàn cấp cao sang thăm và triển khai nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa, thương mại và đầu tư…

“Thời gian tới, Thừa Thiên Huế mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị trên nhiều lĩnh vực với các địa phương và đối tác Trung Quốc; ưu tiên kêu gọi nhà đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp công nhệ cao, sản xuất ô tô…; nghiên cứu mở các đường bay quốc tế, kết nối Huế đến TP. Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, cũng như các cố đô của các nước Lào, Campuchia, Myanmar… từ đó thúc đẩy phát triển du lịch và đầu tư”, ông Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

LÊ THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top