ClockThứ Ba, 23/07/2024 05:54

“Thủ lĩnh” Đoàn lan tỏa nhiệt huyết

TTH - Nhiệt huyết, năng nổ và đạt những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, nhiều năm liền, cô giáo Lê Thị Quỳnh Lưu, Bí thư Đoàn trường, Ủy viên BCH Huyện hội, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Trường THPT Hà Trung (Phú Vang) vinh dự được Trung ương đoàn; Tỉnh đoàn; Hội LHTN tỉnh tặng bằng khen.

Thủ lĩnh Đoàn dám nghĩ, dám làm, dám thử thách trước cái mớiNữ thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết và sáng tạo

 Cô Lưu tham gia chiến dịch hè tình nguyện

Trường THPT Hà Trung được biết đến với thành tích xuất sắc trong công tác nâng cao chất lượng dạy và học; học sinh của trường nhiều năm liền đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Đồng thời, đây là đơn vị nổi bật về công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Theo thầy giáo Hồ Thanh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hà Trung, trên cương vị “thủ lĩnh” Đoàn đầy nhiệt huyết, cô giáo Lê Thị Quỳnh Lưu đã có những đóng góp, “dẫn dắt” quan trọng, để công tác đoàn và phong trào thanh niên của nhà trường lan tỏa, thiết thực, hiệu quả. Bên cạnh các hoạt động tại trường, hoạt động ngoại khóa, giáo dục đạo đức học sinh ngoại khóa, cô giáo Lưu kêu gọi được nhiều nguồn hỗ trợ từ các mạnh thường quân, để học sinh trực tiếp đi giúp đỡ những hoàn cảnh kém may trong cộng đồng, xã hội.

Người dân trên địa bàn khá quen thuộc với hình ảnh vô cùng ấm áp, cứ mỗi khi xuân về tết đến, thầy trò Trường THPT Hà Trung dành ra vài ngày để dọn dẹp nhà cửa, sắm tết cho những trường hợp người già neo đơn một mình. Các em còn tự tay nấu nướng và cùng quây quần bên mâm cơm tất niên, để những người già kém may được ấm lòng. Nữ thủ lĩnh Đoàn Lê Thị Quỳnh Lưu bộc bạch: Đây chính là cách để học sinh bồi đắp tình yêu thương, biết cảm thông, chia sẻ và sẵn sàng giúp đỡ người khác, làm những điều có ích, đóng góp cho xã hội.

Nhiệt huyết, tinh thần đó được lan tỏa theo những hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Mỗi mùa Trung thu đến, cô Lưu lại vận động, kêu gọi người thân của mình, gom góp chừng 40 - 50 triệu đồng, để câu lạc bộ (CLB) kỹ năng thanh niên của trường tổ chức Trung thu cho các em học sinh tại các trường tiểu học trên địa bàn huyện. Hai năm gần đây, thành viên CLB kỹ năng của trường, dưới sự hướng dẫn trực tiếp của cô Hồ Thị Mộng Quỳnh (nhân viên y tế, phụ trách CLB) đã tổ chức tết Trung thu cho hơn 300 học sinh Trường tiểu học Vinh Hà và hơn 400 học sinh Trường tiểu học Hà Trung. “Thành viên trong CLB chuẩn bị từ trang trí đến tổ chức trò chơi chú Cuội chị Hằng, tặng đèn Trung thu, tặng quà bánh cho các em nhỏ. Thông qua thực hiện những hoạt động này, để rèn luyện kỹ năng, khiến các em trưởng thành hơn, biết gánh vác công việc chung và càng biết chia sẻ yêu thương nhiều hơn” - cô Lưu bày tỏ.

Cũng bằng sự “dẫn dắt” của thủ lĩnh Đoàn và sự ủng hộ, đồng hành của ban giám hiệu, tập thể nhà trường, phong trào Đoàn của Trường THPT Hà Trung ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, ý nghĩa thông qua những chương trình chăn ấm mùa đông (về tại UBND các xã tặng quà cho những hộ nghèo); phong trào thanh niên tình nguyện hè (tham gia sửa chữa trường học). Điều đặc biệt, bao giờ đoàn viên Chi đoàn giáo viên nhà trường cũng tự nguyện tham gia gấp đôi, gấp ba số lượng so với yêu cầu của Huyện đoàn Phú Vang. Với tinh thần tự nguyện, xung kích đó, đoàn viên Chi đoàn giáo viên Trường THPT Hà Trung, cô giáo Đỗ Thị Ngọc Huế đã được Huyện đoàn Phú Vang tặng giấy khen. Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên Trường THPT Hà Trung đã thường xuyên chăm sóc Nghĩa trang Liệt sĩ xã Vinh Hà; thực hiện hiệu quả phong trào Ngày Chủ nhật xanh, tạo cảnh quan nhà trường xanh, sạch, đẹp. 

Ông Dương Đức Thạnh, Phó Bí thư Huyện đoàn, Phó Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Vang đánh giá cao những đóng góp của cô giáo Lê Thị Quỳnh Lưu. Với vai trò là Ủy viên BCH Huyện hội, là một cán bộ đoàn, hội, cô Lưu đã lãnh đạo tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích cho học sinh; phân công và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ủy ban Hội; tổ chức cho các chi hội học sinh tham gia nhiệt tình, đầy đủ trong các hoạt động, phong trào; xây dựng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, tích cực tham gia góp phần đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ thực sự trở thành những người chủ tương lai của đất nước.

Bài, ảnh: Minh Đức
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa ẩm thực Huế

Hình ảnh, hương vị đặc sắc của những món ngon đặc trưng của từng địa phương do các hội viên phụ nữ (HVPN) mang đến những hội thi, hay những cửa hàng bán đồ ăn do hội viên làm chủ được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh và các cơ sở hội tích cực giới thiệu, quảng bá, góp phần giới thiệu văn hóa ẩm thực Huế đi muôn nơi.

Lan tỏa ẩm thực Huế
Tủ sách Huế vẫn chưa thực sự lan tỏa và xã hội hóa

Đó là nhận định được rất nhiều đại biểu đồng tình đưa ra tại buổi tọa đàm “Hành trình phát triển Tủ sách Huế và công tác xã hội hóa, xuất bản các ẩn phẩm Tủ sách Huế giai đoạn 2024-2030”, diễn ra ngày 28/8 tại TP. Huế.

Tủ sách Huế vẫn chưa thực sự lan tỏa và xã hội hóa
Lan tỏa phong trào thể thao từ Hội khỏe Phù Đổng

Với nhiều vận động viên (VĐV), những ngày tham gia Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) là khoảng thời gian ý nghĩa trong quãng đời học sinh khi được thể hiện năng khiếu và niềm đam mê với thể thao trong sân chơi lớn.

Lan tỏa phong trào thể thao từ Hội khỏe Phù Đổng
Cẩn trọng để gìn giữ và lan tỏa hình ảnh du lịch

Trách nhiệm xây dựng hình ảnh du lịch không phải là nhiệm vụ riêng của ngành du lịch và chính quyền địa phương mà cần sự hợp lực của tất cả mọi người. Đối với những người tham gia làm du lịch, công tác thiết kế, quảng bá, giới thiệu tour tuyến cũng cần cẩn trọng trong tất cả các khâu.

Cẩn trọng để gìn giữ và lan tỏa hình ảnh du lịch
Bảo tồn và lan tỏa giá trị cây di sản trong trường học

Không chỉ mang giá trị về lịch sử, văn hóa, cây di sản còn là niềm tự hào của người dân mỗi địa phương. Đối với cây di sản trong trường học, việc lan tỏa giá trị cây di sản gắn với các hoạt động thiết thực cho học sinh càng mang lại nhiều ý nghĩa.

Bảo tồn và lan tỏa giá trị cây di sản trong trường học
Return to top